Monday, May 13, 2024

Mạng lưới nhân quyền Việt Nam hết người trao giải hay sao!?

Một trong những tổ chức chống phá Việt Nam quyết liệt nhất trong năm 2022 này là Mạng lưới nhân quyền Việt Nam. Tháng 11 vừa qua, “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” (MLNQVN) đã công bố thông cáo báo chí kỷ niệm 25 năm hoạt động, đồng thời tuyên bố trao giải cho 3 đối tượng ở trong nước gồm Trần Đức Thạch, Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Tường Thụy. Theo MLNQVN, buổi lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Đức nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền lần thứ 73, nhưng không rõ những người “được trao giải” sẽ nhận giải như thế nào vì chúng ta đều biết, cả 3 người này hiện đang bị giam do các hành vi vi phạm pháp luật của họ.

Thực ra, cả 5 người được lựa chọn trao giải lần này của MLNQVN, chúng ta đều đã ít nhiều nghe đến tên, đã liên tục có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, đã bị kết án về các hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá nhà nước”, “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Như vậy, có thể thấy “giải thưởng” thực chất là cổ súy cho những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam.

Mạng lưới nhân quyền Việt Nam hết người trao giải hay sao!?

Buồn cười nữa là mục tiêu của MLNQVN, vốn được bà Nguyễn Tâm An –  người được coi là “Tổng thư ký” của tổ chức này – tuyên bố “tương lai tốt nhất” của đất nước là dựng lại một chế độ được ngoại bang dựng lên và hà hơi tiếp sức, đồng thời đã không còn tồn tại cách đây 47 năm và đưa những kẻ ở nước ngoài lên làm lãnh đạo! Điều đó cho thấy tính chất trò hề, diễn tuồng của tổ chức này. Chỉ tiếc là một số người ảo tưởng, nhẹ dạ lại tin tưởng theo nó, hăm hở với “giải thưởng” của nó “hăng hái” tham gia các hoạt động đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của đất nước.

Về MLNQVN, tôi đã nhiều lần có bài viết về tổ chức này, xin nhắc lại: đây là một tổ chức ra đời trên đất Mỹ, có nhiều hoạt động thực sự không có ích lợi gì cho cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ và đương nhiên chẳng có lợi ích nào cho đất nước Việt Nam hay người Việt Nam trong nước. Tháng 11/1997, một nhóm người Việt đã tổ chức một hoạt động tự xưng là “hội nghị quốc tế” tại thành phố Santa Ana, quận Cam, bang California, và công bố thành lập VNRN. Mục tiêu của tổ chức này được đề ra “rất kêu” là nhằm “gia tăng có hiệu quả các hoạt động dân chủ, nhân quyền trên thế giới để thúc đẩy tiến trình cải tiến dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam”. Để tăng “uy tín”, tổ chức này đã tìm mọi cách đánh bóng tên tuổi và móc nối với một số tổ chức tự nhận “phi chính phủ” nhưng thường xuyên chống phá Nhà nước Việt Nam như Ân xá Quốc tế (Amnesty International – AI), Nhà báo Không biên giới (Reporters Sans Frontieres – RSF), Ủy ban Bảo vệ ký giả (Committee to Protect Journalists – CPJ)…

Ngoài ra, MLNQVN cũng “tích cực” móc nối, gây dựng quan hệ với hàng chục nhóm, tổ chức người Việt ở nước ngoài vốn có thành kiến chế độ, thường chống phá Việt Nam, như “Báo Tự do ngôn luận”, “Ủy ban tự Do tôn giáo cho Việt Nam”, “Ủy ban Quốc tế Tự do tôn giáo cho Việt Nam”, “Tiếng dân kêu cứu”, “Diễn đàn Dân chủ”, “Tập hợp Thanh niên dân chủ”, “nhóm Thông luận”, “Mạng ý kiến”, “Thông điệp xanh”, “Cánh én”, “Đàn chim Việt”, “Mạng lưới Tuổi trẻ Việt Nam lên đường”, “Liên minh Việt Nam tự do”, “Phong trào Thống nhất dân tộc và xây dựng dân chủ”… Trong số này, vài nhóm có liên hệ chặt chẽ với Việt Tân, vốn đã bị Bộ Công an nước ta khẳng định là tổ chức khủng bố từ năm 2016.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG