Monday, May 13, 2024

Kẻ trở cờ Thái Bá Tân

Sau nhiều năm với những vần thơ 5 có nội dung phản lại chế độ, đi ngược lại lợi ích dân tộc, thì đến giờ phút này, cá nhân tôi không còn bất cứ sự tôn trọng nào dành cho Mạc Văn Trang, kể cả tuổi tác lẫn tư tưởng. Thứ còn lại là sự khinh bỉ và thất vọng.

Kẻ trở cờ Thái Bá Tân

Từng là một “nhà giáo, dịch giả, nhà văn, nhà thơ” được nhiều người yêu mến, nhưng nay thì Thái Bá Tân chỉ còn lại trong tâm trí bao người là một thằng già đổ đốn.

Từ chỗ ngứa mồm chửi đổng như chó sủa trăng đến công khai phỉ báng chế độ, mạ lị cả lãnh tụ dân tộc và lãnh đạo đất nước, cho đến công khai xuyên tạc cuộc chiến tranh đánh đuổi quân xâm lược Mỹ, giải phóng dân tộc, thậm chí gọi giặc là “cha” và nay thì tấn công trực diện vào nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác – Lê Nin.
Thật ghê tởm khi nhìn vào sọt hành trang văn hóa của Thái Bá Tân, có tới hàng trăm rác phẩm thơ 5 chữ luôn xuyên tạc lịch sử, tấn công vào mọi chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước.

Rác phẩm “Công chúa Sài Gòn” là một ví dụ tiêu biểu cho việc bẻ cong ngòi bút để đánh tráo bản chất cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Thái Bá Tân coi việc giải phóng miền Nam, giải phóng Sài Gòn là việc “Hiếp cô công chúa”, tức là cưỡng bức hay như cách nói của những kẻ đang muốn vực dậy cái thây mà VNCH là “xâm lược”. Nhiều người thất vọng gọi Thái Bá Tân là thằng trở cờ đốn mạt.

Kẻ trở cờ Thái Bá TânCông bằng mà nói, Thái Bá Tân nổi tiếng không phải vì mấy vần thơ hưu trí mà là ăn mày dĩ vãng với quá khứ là dịch giả. Nếu so với đám dzân chủ giả cầy như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nga Phủ Lý, Cấn Thị Thêu, Bùi Hằng… thì Thái Bá Tân chỉ là con zận hạng bét về trình độ, nhưng lại có thừa sự khốn nạn, đểu giả. Tuy nhiên, Thái Bá Tân không biết đến điều đó, mà vẫn đang tưởng mình rất tài, tới mức tưởng không có mình thì cuộc đời hết tươi đẹp.

Xin lỗi, đời không có Thái Bá Tân chả chết thằng nào, người ta vẫn được đọc văn học Nga hoành tráng. Không có Thái Bá Tân, lũ trẻ trâu làng tôi vẫn có thể sáng tác vè, làm thơ năm chữ nuột và thật. Không có Thái Bá Tân, trẻ em vẫn bắn tiếng Anh nhoay nhoáy và giả sử như Thái Bá Tân tự nhiên đội hoa gạo lên đầu, chân đá ống bơ như lập trình thì có khi đất nước lại trọn niềm vui.
Tôi thật.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG