Thursday, March 28, 2024

Những quy chụp của Đoàn Bảo Châu về ông Nguyễn Viết Dũng

Liên quan đến chuyện ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh nữ caddie phải nhập viện, anh võ sư Đoàn Bảo Châu có status lên án hành vi đánh người của golfer này nhưng cũng không quên làm trầm trọng thêm vấn đề và suy diễn để tranh thủ miệt thị ông Nguyễn Viết Dũng.

Những quy chụp của Đoàn Bảo Châu về ông Nguyễn Viết Dũng

Trích nguyên văn status của Đoàn Bảo Châu hôm 12/12/2022:
“Cậy là người có quyền tiền rồi hành hung một cô gái, lại thuê côn đồ vào trấn áp, định bưng bít thông tin, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng là dạng côn đồ có tiền. Đã không nhận ra lỗi lại còn cố tình sai tiếp” – Hết trích.

Trước hết phải khẳng định việc ông chủ doanh nghiệp bất động sản ở Quảng Nam đánh nữ caddie đến gẫy cả gậy golf, khiến cô phải nhập viện cấp cứu là hành vi côn đồ, đáng lên án. Việc lên án hành vi côn đồ, vô văn hóa đó là cần thiết nhưng cũng cần đúng mực, nghĩa là đảm bảo tính giáo dục làm cho người vi phạm có cơ hội tiến bộ nhưng cũng đảm bảo tính răn đe, nghĩa là người khác thấy thế mà không dám làm nữa. 

Tất nhiên, trên tinh thần đó, chúng ta mong chờ các cơ quan pháp luật và cả dư luận có biện pháp trừng trị thích đáng hành vi vô văn hóa của ông Nguyễn Viết Dũng.
Hầu hết chúng ta đều không được trực tiếp chứng kiến vvuj việc nên không rõ các tình tiết từ nguyên nhân cho đến diễn biến sự việc, do đó phát biểu cần cẩn trọng, tránh cảm tính.
Trở lại với status của anh Đoàn Bảo Châu, có vẻ như anh Châu đã đi quá giới hạn. Tôi dám chắc anh không được chứng kiến mà chỉ bắc chõ nghe hơi mà đã gang mồm ra chửi ông Nguyễn Viết Dũng là “Cậy là người có quyền tiền rồi hành hung một cô gái, lại thuê côn đồ vào trấn áp, định bưng bít thông tin, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng là dạng côn đồ có tiền. Đã không nhận ra lỗi lại còn cố tình sai tiếp”.

Xin lỗi anh Đoàn Bảo Châu, tôi có 3 câu hỏi:
– Dựa vào đâu mà anh dám nói là ông Nguyễn Viết Dũng cậy có quyền, có tiền để hành hung caddie?
– Dựa vào đâu mà anh kết luận rằng, ông Nguyễn Viết Dũng thuê côn đồ vào trấn áp, đinh bưng bít thông tin?
– Dựa vào cái gì để anh kết luận: “Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng là dạng côn đồ có tiền. Đã không nhận ra lỗi lại còn cố tình sai tiếp”?
Tôi cá là anh không trả lời nổi. Anh phát ngôn thiếu suy nghĩ, nặng cảm tính và mang tính quy chụp là có thể phạm tội vu khống đấy. Tôi tin, ông Nguyễn Viết Dũng mà khởi kiện thì anh Đoàn Bảo Châu chắc chắn sẽ xộ khám.
Đừng có nói là ông Dũng dùng gậy golf đánh caddie thì là côn đồ. Người tử tế vẫn có thể có lúc có hành xử côn đồ, và con người ấy khác hoàn toàn với một kẻ côn đồ chuyên nghiệp. Vậy nên anh Đoàn Bảo Châu nói “Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng là dạng côn đồ có tiền” là anh đang vi phạm pháp luật đấy.

Tôi tin rằng, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ vụ việc để thông tin tới người dân và chắc chắn sẽ không có chuyện bao che hay chìm xuồng như đám Việt gian đang rên rỉ.

Ong Bắp Cày

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG