Saturday, April 27, 2024

Việt Tân là quần thể không dành cho loài người

Việt Tân vừa đăng bài của Kim Van Chinh nhan đề: “Tương lai loài người và lá phiếu trắng của Việt Nam”, có đoạn viết: “Trong 35 phiếu trắng có Việt Nam… Các nước muốn cô lập Nga chấm dứt chiến tranh … họ sẽ coi Việt Nam là nước đồng lõa cấp 2 (theo Việt Tân, những nước bỏ phiếu chống là cấp 1), không còn coi trọng và “tốt” với Việt Nam như trước… Trời ơi, Chính phủ Việt Nam hiện nay là “con hủi” biết ánh sáng mà không dám bước ra”.

Việt Tân là quần thể không dành cho loài người

Việt Tân có thể dựa vào bất cứ việc gì để chống phá Việt Nam. Chúng giả mù, giả câm, giả điếc hay là mù, câm, điếc thật nên tưởng bất cứ cái gì các nước hùa theo Mỹ chống Nga đều đúng. Nên nhớ: Thủ Tướng Hungary Viktor Orban khi bị thúc giục chọn phe đã nói: “Chúng tôi là người Hungary, chúng tôi theo đuổi chính sách thân thiện với người Hungary. Chính trị Hungary là thân thiện với người Hungary, không phải với Ukraine hay với Nga”. Ngày 06/3/2022, Liên Minh Châu Âu ép Pakistan bỏ phiếu chống Nga tại Liên Hiệp Quốc, Thủ tướng Imran Khan đã đáp trả: “Ông nghĩ gì về Tôi? Chúng tôi là nô lệ của ông hay sao mà bắt làm bất cứ điều gì ông nói? Chúng tôi là bạn với Nga và chúng tôi cũng là bạn với Mỹ, chúng tôi là bạn với Trung Quốc, Châu Âu, chúng tôi không ở trong bất cứ phe nào”.

Mới đây, trả lời một nhà báo EU hỏi: “Tại sao Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên NATO mà lại đi bắt tay với Trung Quốc, Nga, Iran, Venezuela?”. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan thẳng thắn đáp: “Bản thân Tôi và các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ có đủ năng lực nhận thức để biết đâu là bạn, đâu là thù… Mỹ và nhiều nước NATO không phải họ bắt tay với Thổ Nhĩ Kỳ như một người bạn chân thành, nếu không phải như vậy thì làm gì có chuyện Mỹ dung túng những kẻ từng bạo loạn lật đổ? Nếu không có người Nga giúp đỡ thì tôi đã nhiều lần lên thiên đàng gặp Chúa rồi! Bởi vậy, tuy Thổ là thành viên NATO nhưng Thổ không quen với bản năng săn mồi của loài sói khi quyết ra tay tàn độc, đuổi cùng giết tận để mưu cầu miếng ăn, vị trí độc tôn cho mình – Hành động đó rất bỉ ổi, vô nhân đạo – Kể cả việc hùa nhau làm hại quốc gia khác để đem lại lợi ích cho mình và cúi đầu vô điều kiện trước cây gậy của Mỹ…thì người Thổ chúng tôi không làm được… đâu phải nhất thiết vì mình mà đạp người khác xuống bùn. Tiếng nói của các chính khách là thành viên NATO và EU là cái tát mạnh vào mặt Kim Van Chinh và Việt Tân để chúng thấy không phải cái gì của ông chủ Mỹ cũng thơm tho như chúng tưởng.

Đại hội XII của Đảng tiếp tục khẳng định phương châm và định hướng lớn của hoạt động đối ngoại là “Đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”.

Trước vấn đề xung đột Nga – Ukraine, Việt Nam đã nhiều lần nêu quan điểm chính thức của mình. Ngày 1/3, phát biểu khi Đại hội đồng Liên hợp quốc tổ chức phiên họp khẩn cấp lần thứ 11 thảo luận về tình hình Ukraine, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng phái Đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã nhấn mạnh rằng: “Việt Nam kêu gọi các bên liên quan giảm leo thang căng thẳng, nối lại đối thoại và đàm phán thông qua tất cả các kênh, nhằm đạt được giải pháp lâu dài có tính đến lợi ích và quan ngại của tất cả các bên, trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia. Các giải pháp như vậy sẽ chấm dứt những khổ đau và đóng góp cho hòa bình, an ninh và phát triển ở châu Âu và thế giới nói chung”.  

Tại họp báo thường kỳ chiều ngày 6/10, trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề Nga sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tiếp tục khẳng định: “Việt Nam kêu gọi các bên liên quan nối lại đối thoại, giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia”.

Ngày 12/10, phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc tiếp tục khẳng định: Việt Nam theo dõi sát và đặc biệt quan ngại trước các diễn biến gần đây tại Ukraine, nhấn mạnh sự cần thiết của việc bảo đảm tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. Trong đó, có việc không can thiệp vào công việc nội bộ, không sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế, giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế theo luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia.

Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam biết phải làm gì để đem lại lợi ích tối thượng cho Tổ quốc và dân tộc. Ông Carl Thayer, chuyên gia nghiên cứu có uy tín quốc tế về Việt Nam đã nhận xét: “Một trong những thành công nhất của Việt Nam kể từ khi bắt đầu công cuộc đổi mới là định hướng đối ngoại đúng đắn”. Việt Nam luôn thực hiện chính sách ngoại giao hòa bình, độc lập, tự chủ nhưng cũng không làm mất lòng ai. Ngày 12/10/2022, tại buổi họp báo ở Hà Nội, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Kritenbrink khẳng định: “Việt Nam là đối tác quan trọng nhất của Mỹ ở khu vực Đông Nam Á và mong muốn quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ được nâng lên tầm cao mới”. Cứ tưởng sau khi Việt Nam bỏ phiếu trắng lên án Nga sát nhập 4 tỉnh từ Ukraine thì Mỹ “Không còn coi trọng Việt Nam nữa”.

Tưởng rằng những việc làm của Kim Van Chinh và Việt Tân sẽ làm Việt Nam mất đi sự tin tưởng và uy tín của mình trước các nước bạn bè trên thế giới.  Nhưng không, ngày 11/10/2022 tại Trụ sở Liên Hợp Quốc (New York, Hoa Kỳ), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bầu Việt Nam làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025. Một lần nữa khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được củng cố và nâng cao.

-Đình Tuân-

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG