Saturday, April 27, 2024

Làm báo “tử tế” không như Việt Tân ảo tưởng

Mới đây Tổng Biên tập báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá khẳng định: “VietNamNet sẽ không chạy theo thị hiếu, tập trung vào các nội dung thiết thực như báo chí toàn dân, báo chí giải pháp, báo chí truyền cảm hứng”. Với tầm nhận thức hạn hẹp của mình, Việt Tân lập tức vơ vào cho rằng làm báo tử tế là làm báo tự do đưa tin không chịu sự quản lý của Đảng, Nhà nước, theo kiểu tự do xuyên tạc sự thật, tự do bôi đen thông tin theo phong cách Việt Tân và những kẻ chống phá Việt Nam xưa nay vẫn làm. Nhưng sự thật thì ngược lại với ảo tưởng của Việt Tân.

Làm báo “tử tế” không như Việt Tân ảo tưởng

Có một thực tế rằng trong thời gian qua không ít tờ báo, nhà báo chạy theo doanh số, ham làm kinh tế, đánh mất chính mình, dẫn đễn hoạt động sai tôn chỉ, mục đích của tờ báo, thậm chí có những bài viết không đúng sự thật, thổi phồng hoặc bôi đen để giật tin gây sốc, gây chú ý đối với người đọc nhằm tăng tương tác. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2022, Bộ TT-TT đã tiến hành làm việc, thanh tra, kiểm tra đối với 16 cơ quan báo chí. Kết quả đã ban hành 11 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 616,5 triệu đồng. Các cơ quan báo chí bị xử lý cũng đã gỡ bỏ hàng nghìn tin, bài có nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích do cơ quan chức năng chỉ ra; cam kết tự rà soát, chủ động gỡ bỏ những tin, bài có nội dung ngoài phạm vi tôn chỉ, mục đích.

Việc VietNamNet quyết tâm làm báo “tử tế” chính là không chạy theo thị hiếu mà tập trung vào đưa tin với những nội dung thiết thực với đời sống toàn dân và phải có tính định hướng tư tưởng hay tìm ra giải pháp, tránh đưa tin đơn thuần, bởi thực tế có những thông tin báo chí đưa lên không hề có tính định hướng tư tưởng cho nhân dân, không có phân tích đánh giá đúng, chỉ giật tít tiêu đề tin hot với mục đích tăng tương tác, tăng bạn đọc theo dõi, chạy quảng cáo tăng thu nhập.

Như vậy, việc làm báo tử tế như VietNamNet hướng tới hoàn toàn không phải như Việt Tân nghĩ làm bảo tử tế là tự do báo chí kiểu tự do xuyên tạc sự thật như bọn chúng. Làm báo tử tế càng không phải tách khỏi sự lãnh đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước.

Xưa nay Việt Tân luôn ảo tưởng rằng chúng tự do viết, tự do nói, đưa tin thêu dệt của những thành phần chống phá bất mãn trong nước, những thông tin không có kiểm chứng. Lấy đó là thông tin khách quan, là tự do và “tử tế”. Sự thật là Việt Tân mới là những kẻ đưa tin, viết bài không tử tế. Việt Tân là những kẻ chuyên xuyên tạc sự thật, chuyên bôi đen thông tin với mục đích xấu xa là phá hoại đất nước Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Thật khó để chúng ta tìm thấy ở Việt Tân một câu nói nào tử tế, có văn hóa. Những kẻ bất mãn, chuyên chửi thề vô văn hóa và dùng những luận điệu xuyên tạc kích động như Việt Tân chưa bao giờ là tử tế, nên Việt Tân không đủ tư cách nói về “tử tế” trong báo chí.

– Mạnh Tuân –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG