Thursday, June 6, 2024

Trò hề quen thuộc của Việt Tân

Mỗi dịp cuối năm tổ chức khủng bố Việt Tân lại diễn trò hề cái gọi là “Trao giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng”, nhằm gây nhiễu thông tin, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật, kích động sự chống phá của những kẻ đội lốt “dân chủ” đối với cách mạng nước ta.

Những ngày tháng 12 năm 2022, trên trang facebook của Việt Tân đăng bài Viết “Lễ trao giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2022” và kèm theo clip, chúng ngụy biện vô lối cho rằng “Lê Đình Lượng, một người yêu nước đã có nhiều nỗ lực đấu tranh bảo vệ quyền lợi của đồng bào và chủ quyền của đất nước”, nhằm cổ súy cho lối sống coi thường pháp luật, vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, nói xấu Đảng, nhà nước, phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân.

Trò hề quen thuộc của Việt Tân

Đối với mọi người khi đọc bài viết tổ của chức khủng bố Việt Tân đều cảm thấy bất bình và phẫn nộ bởi những lời lẽ dung tục mang dã tâm của những con rắn độc. Thật vậy, ngay tiêu đề bài viết đã thấy bản chất phản động, bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích chính trị đê hèn của tổ chức khủng bố. Bởi vì, giải thưởng nhân quyền là để tôn vinh những người có công lao đấu tranh bảo vệ quyền mỗi người dân được hưởng, được sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Vậy mà, Việt Tân lại lấy tên của một tên tội phạm phản quốc, hại nước, hại dân Lê Đình Lượng gắn với tên giải thưởng nhân quyền thì thật là bỉ ổi, không có chút lương tâm. Đây thật ra cũng không phải là chiêu mới của Việt Tân, đó chỉ là bổn cũ soạn lại, tự dựng nên cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” để vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, nói xấu Đảng, nhà nước, phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân. Nhưng cho dù Việt Tân cố tình ngụy tạo thế nào cũng không thể phủ nhận sự thật là dưới sự lãnh đạo của Đảng thì vấn đề nhân quyền của người dân luôn được bảo đảm một cách cao nhất, đó là một thực tế không thể phủ nhận được nhân dân ta và cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao, bằng chứng là Việt Nam đã được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025. 

Luận điệu vô lối cho rằng “Lê Đình Lượng, một người yêu nước đã có nhiều nỗ lực đấu tranh bảo vệ quyền lợi của đồng bào và chủ quyền của đất nước” lại cho thấy Việt Tân sai lại càng sai. Bởi vì, yêu nước chính là tình cảm yêu quý, gắn bó với quê hương đất nước, tình thương yêu với đồng bào, giống nòi, dân tộc, đoàn kết kiên cường bất khuất chống giặc ngoại xâm để bảo vệ chủ quyền dân tộc và nền độc lập tự do cho Tổ quốc, cần cù sáng tạo trong lao động để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Hơn nữa, yêu nước còn là một giá trị cao đẹp, truyền thống quý báu, niềm tự hào của nhân dân ta xuyên suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Chính lòng yêu nước chân chính của những người con đất Việt mang trong mình dòng máu lạc hồng đã trở thành sức mạnh vô cùng to lớn, vượt qua mọi khó khăn để chiến thắng thiên tai, địch họa, xây dựng và bảo vệ giang sơn gấm vóc. Những tấm gương về lòng yêu nước đã được lưu danh trong sử sách mãi mãi là tấm gương cho các thế hệ mai sau có thể kể đến như: Trần Quốc Tuấn một danh tướng lừng lẫy biết gạt thù nhà để đồng tâm cùng với nhân dân chống giặc ngoại xâm, Lê Hữu Trác cả đời tận tụy chữa bệnh cho nhân dân, đó là chủ tịch Hồ Chí Minh với hai bàn tay trắng bôn ba xứ người để tìm đường cứu nước, đánh đuổi thực dân, đế quốc, đưa nước trở thành một nước độc lập, đem lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân ta …

Vậy Lê Đình Lượng có phải là “một người yêu nước đã có nhiều nỗ lực đấu tranh bảo vệ quyền lợi của đồng bào và chủ quyền của đất nước” hay chỉ là tên tội phạm phản quốc hại dân?. Sự thật thì Lê Đình Lượng là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân đã sử dụng facebook đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết tuyên truyền cổ súy cho tổ chức khủng bố Việt Tân, xuyên tạc tình hình Việt Nam, nói xấu Đảng, lợi dụng các sự kiện chính trị, xã hội, phát triển kinh tế, an sinh xã hội, môi trường để xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Hành vi của Lê Đình Lượng đã phạm vào tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, năm 1999. Việc Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử công khai và tuyên phạt Lê Đình Lượng 20 năm tù là hoàn toàn đúng người, đúng tội, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Ấy vậy mà, Việt Tân lại tuyên truyền một cách hết sức phi lý, đổi trắng thay đen, biến tên tội phạm phản quốc Lê Đình Lượng trở thành “một người yêu nước đã có nhiều nỗ lực đấu tranh bảo vệ quyền lợi của đồng bào và chủ quyền của đất nước” thì thật là bỉ ổi, không còn chút liêm sỉ. Mục đích của Việt Tân chẳng qua là, cổ súy, kích động những tổ chức, cá nhân có tư tưởng thù địch gia tăng các hoạt động chống phá Đảng, nhà nước ta, đồng thời bóp méo sự thật, gỡ tội cho những tên tội phạm chống phá chính quyền, cổ súy cho lối sống coi thường pháp luật, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, tạo cớ cho các tổ chức phản động can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta.

Việt Tân cố tạo dựng cái gọi là “Lễ trao giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2022”, tự khoác áo “nhân quyền” đã bộc lộ rõ bộ mặt thật đúng với bản chất của tổ chức khủng bố, bất chấp mọi thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta. Những luận điệu vô pháp, vô thiên, phi thực tế, vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền của tổ chức khủng bố Việt Tân không thể lừa dối được những người con đất Việt. Nhân dân ta chỉ tin vào thực tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã mang lại hòa bình, ổn định, ấm no, hạnh phúc, quyền con người luôn được đề cao.

HỎA TÂM.NHẬT THĂNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG