Monday, May 13, 2024

Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, phản động của Đài Á châu tự do (RFA)

Thời gian qua, chúng ta không xa lạ gì với những luận điệu xuyên tạc, phản động của Đài Á châu tự do (RFA), lợi dụng đăng tải những thông tin sai sự thật về các vấn đề được dư luận quan tâm, nhằm mục đích tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ; bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín của lãnh đạo các cấp; gây xói mòn lòng tin của người dân với chế độ xã hội chủ nghĩa, nhằm thực hiện “diễn biến hòa bình”. Những hành vi của RFA luôn thể hiện rõ bản chất phản động, thù địch, cố tình thông tin sai sự thật với ý đồ xấu và tâm địa đen tối, điên cuồng chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, phản động của Đài Á châu tự do (RFA)

Thời gian gần đây, lợi dụng việc một đồng chí lãnh đạo cấp cao của Nhà nước ta khi truyền đạt chuyên đề “Định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, đã phát biểu: “Chúng ta không thể nghèo, nhưng không cần quá giàu, cần vừa phải, nhưng có cuộc sống an toàn và có nhiều tình yêu thương giữa con người với nhau, giữa con người với thiên nhiên và vạn vật”. Quy hoạch tổng thể quốc gia đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; đặt mục tiêu tầm nhìn đến năm 2050, nước ta là nước phát triển, thu nhập cao, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Những vấn đề trên thể hiện quan điểm phát triển đất nước, thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, được nhiều chuyên gia nước ngoài (cả các chuyên gia đến từ các nước phát triển) đồng tình. Nhưng qua “lăng kính” của RFA đã cắt xén thông tin, diễn giải thành các vấn đề mang dụng ý xấu, hoàn toàn sai lệch về bản chất, thông qua việc phỏng vấn một số “chuyên gia”, như: Việt Nam chấp nhận là quốc gia nghèo để xin ưu đãi; để sống hạnh phúc, người Việt ngày nay vẫn tìm cách di cư ra các nước phát triển, giàu mạnh, để tìm kiếm cơ hội, thậm chí nhiều người tìm mọi cách ra đi bất chấp nhiều rủi ro; trong xã hội Việt Nam hiện nay chỉ có tham nhũng mới giàu có, càng giàu có thì càng tham nhũng… Và quy chụp rằng Việt Nam hiện đang rất nghèo và Chính phủ Việt Nam đang thất bại trong việc tạo ra một đất nước giàu mạnh…

Tuy nhiên, theo dữ liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), năm 2021, GDP Việt Nam đạt khoảng 368 tỷ USD, đứng thứ 5 trong khu vực và thứ 41 trên thế giới. Trên quy mô thế giới, GDP bình quân đầu người của Việt Nam từng ở mức 547 USD và xếp thứ 160/195 vào năm 2002; sau 19 năm, con số này tăng 3,7 lần đạt 3.743 USD vào năm 2021. Còn theo thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20 tháng 9 năm 2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 18,7 tỷ USD. Điều đó cho thấy sự phát triển bền vững của Việt Nam được cộng đồng thế giới thừa nhận. Với môi trường hòa bình, ổn định và có nhiều cơ hội hợp tác, phát triển đã thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Một thông tin đáng chú ý khác, trong bảng xếp hạng hằng năm lần thứ 36 của Forbes, danh sách tỷ phú thế giới năm 2022, Việt Nam có 7 tỷ phú, gồm: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Tổng Giám đốc VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương. Vậy những doanh nhân này có phải do tham nhũng mà giàu có không? Đương nhiên, câu trả lời là: Không.

Điều đó cho thấy, RFA đã cổ xúy cho những nhân vật có hành động đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng, góp nhặt những ý kiến sai trái, phiến diện, không mang tính khách quan về đất nước, con người Việt Nam và hạ thấp uy tín, danh dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Những hành vi của RFA luôn thể hiện rõ bản chất phản động, thù địch, cố tình thông tin sai sự thật với ý đồ xấu và tâm địa đen tối, điên cuồng chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Mặc dù RFA luôn luôn rao rảng cái gọi là quy tắc đạo đức nghề nghiệp “phổ biến tin tức chính xác, trung thực và hữu ích, không tuyên truyền, không bè phái, không đả phá một chính phủ, cá nhân hay bất kỳ quốc gia nào”. Tuy nhiên, những thông tin sai lệch, xuyên tạc sai sự thật mang đậm ý đồ chính trị với dụng ý xấu của RFA đã gây nên những hệ lụy hết sức nguy hiểm, gây nhiều tác hại đến cộng đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc gia của Việt Nam.

Từ năm 2014, trên mạng internet xuất hiện văn bản của một người Việt ở trong nước gửi chính phủ Mỹ yêu cầu đóng cửa RFA tiếng Việt, phê phán lối tuyên truyền kích động thù hằn dân tộc, chống phá Việt Nam của RFA. Đã có những văn bản liên tục được công bố thể hiện mối liên hệ giữa RFA với tổ chức khủng bố Việt tân, làm cho dư luận của cộng đồng người Mỹ gốc Việt “nóng” lên. Vì vậy, năm 2016, qua trang website change.org, một người Mỹ gốc Việt tiếp tục yêu cầu Chính phủ Mỹ không sử dụng tiền thuế của người dân cho các hoạt động thù địch, chống phá Việt Nam của RFA, vạch rõ bản chất, mục đích ra đời và sự tồn tại của địa chỉ truyền thông này. Tuy nhiên, theo thời gian, xu hướng chống phá Việt Nam của RFA càng trở nên thâm căn cố đế.

Vì vậy, mỗi người Việt Nam yêu nước chân chính cần nhận thức rõ bản chất và hết sức cảnh giác, thận trọng khi tiếp cận các vấn đề RFA đăng tải. Bản thân mỗi người luôn xây dựng cho mình niềm tin vào sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng vào sự phát triển đi lên của đất nước; cần có thái độ đúng đắn, tích cực khi tiếp nhận các thông tin trên mạng internet, nâng cao cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; không để bị lợi dụng, tiếp tay hoặc tham gia vào các hành vi phá hoại an ninh quốc gia, phương hại đến sự nghiệp cách mạng, phá hoại cuộc cuộc sống bình yên của Nhân dân./.

ĐINH NAM

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG