Thursday, March 28, 2024

“Cõi Nhớ”- Một tác phẩm có âm mưu diễn biến hòa bình.

Chiều 10/12/2022, tại Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (số 1 Phan Bội Châu, thành phố Huế) tổ chức ra mắt tập sách “Cõi Nhớ”, tác giả Hồ Đăng Định (Sỹ quan chế độ cũ, hiện định cư ở Mỹ theo diện HO).

“Cõi Nhớ”- Một tác phẩm có âm mưu diễn biến hòa bình.

Hồ Đăng Định phát biểu tại ngày ra mắt cuốn “Cõi Nhớ”

Có khoảng 40 khách mời, trong đó có nhà văn Tô Nhuận Vỹ, GS.TS Thái Kim Lan, Trần Đức Anh Sơn (Đà Nẵng), Nguyễn Xuân Hoa (nguyên GĐ Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế), Nguyễn Văn Du (nguyên GĐ Đài PTTH Thừa Thiên Huế), Hồ Đăng Thanh Ngọc (Chủ tịch  Liên hiệp các Hội văn học nghê thuật tỉnh Thừa Thiên Huế ) và một số bạn bè của  Hồ Đăng Định.

Tác phẩm “ Cõi Nhớ” gồm 447 trang, với 3 phần
Phần 1- Thượng Tứ ngày xưa- Nhớ nhớ quên quên kể về những câu chuyện ở khu vực Thượng Tứ, Huế từ năm 1947-1975.

“Cõi Nhớ”- Một tác phẩm có âm mưu diễn biến hòa bình.

Tác giả “Cõi Nhớ” tặng sách chưa được phát hành cho khách tham dự.

Phần 2- Tháng ngày xa xứ kể lại quá trình sinh sống tại Mỹ của Hồ Đăng Định. Trong phần này Hồ Đăng Định viết về Trung tướng Nguyễn Văn Toàn, Tư lệnh Quân đoàn II (giai đoạn 1972-1974) và Tư lệnh Quân đoàn III (giai đoạn 1975) của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) với mục đích tôn vinh kẻ bán nước, diệt dân Nguyễn Văn Toàn là “một quân nhân can trường” lập nhiều chiến công diệt Cộng Sản trong “Mùa hè đỏ lửa 1972”.

“Cõi Nhớ”- Một tác phẩm có âm mưu diễn biến hòa bình.

Tác giả “Cõi Nhớ” tặng sách chưa được phát hành và hoa cho khách tham dự.

Phần 3- Tâm tình bạn bè, đưa những bài viết, ý kiến nhận xét, đánh giá của bạn bè Hồ Đăng Định. Trong phần này, đáng chú ý một số thành phần là: Nguyễn Thị Hạnh Nhơn ( Hội trưởng Hội HO cứu trợ thương phế binh và quả phụ VNCH), Cao Mỹ Nhân (Thiếu tá, Trưởng phòng Xã hội, Bộ tư lệnh Quân đoàn 1 VNCH, hiện đang định cư ở Mỹ theo diện HO, năm 1991 là hội viên Hội Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại), Võ Hương An (Bị tập trung cải tạo sau 4/1975, năm 1991 định cư ở Mỹ), Trần Bình Nam (Trung tá Hải quân VNCH, đồng sáng lập Tổ chức phục hưng Việt Nam)

“Cõi Nhớ”- Một tác phẩm có âm mưu diễn biến hòa bình.

Hồ Đăng Định tặng và bán sách trong ngày lễ ra mắt, một hành vi phát hành sách khi chưa được cấp phép phát hành.

Trong buổi lễ ra mắt, có ý kiến phát biểu:”Cuốn sách này có nhiều vấn đề liên quan đến những đối tượng viết tôn vinh những kẻ trước đây là tay sai Mỹ, nhạy cảm đến vấn đề hòa hợp dân tộc, không hiểu sao TS Trần Đức Anh Sơn lại xin được cấp giấy phép để xuất bản được cuốn sách này”.  TS Trần Đức Anh Sơn cho biết: “bản thân là người trực tiếp biên soạn cuốn sách này và trước đây những cuốn sách của Võ Hương An, Hà Văn Thịnh có nhiều vấn đề nhạy cảm nhưng qua tay Sơn biên tập vẫn xuất bản và phát hành được”.

Được biết, năm 2012, Hồ Đăng Định cũng đã gửi bản thảo tác phẩm “Cõi Nhớ” này đến NXB Thuận Hóa, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhưng do tác phẩm này có nhiều nội dung nhạy cảm liên quan đến chính trị và bóp méo lịch sử nên NXB Thuận Hóa đã lược bỏ những nội dung đó và đổi tên thành “Thượng Tứ ngày xưa-Nhớ nhớ quên quên”. Nhưng tại sao NXB Đà Nẵng lại cho xuất bản cuốn “Cõi Nhớ” này theo giấy phép 1382/QĐ-NXBĐaN ngày 7/11/2022,  đăng tải cả 8 nội dung mà NXB Thuận Hóa đã gạt bỏ.

“Cõi Nhớ”- Một tác phẩm có âm mưu diễn biến hòa bình.Hồ Đăng Định ( Ngoài cùng bên phải) và khách mời

Cuốn “Cõi Nhớ”  đã in được 600 cuốn tại Xí nghiệp in FAHASA, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Khi chưa được phép phát hành, Hồ Đăng Định đã ký tặng và bán 200 nghìn/ cuốn là vi phạm pháp luật. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng phải làm rõ, xử lý dứt điểm, không để cho những kẻ lợi dụng chính sách hòa hợp dân tộc thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình.

Ban Biên tập TCĐNA

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG