Saturday, July 27, 2024

“Thừa nước đục thả câu”!

Lợi dụng sự việc chưa được điều tra rõ ràng, cụ thể, Việt Tân nhân cơ hội đó thừa nước đục thả câu, đăng các bài viết xuyên tạc, gây hoài nghi dư luận, mục đích làm giảm lòng tin của người dân với Đảng, chính quyền và đoàn thể. Hàng loạt các trang báo chính thống đã đưa tin sự việc và cập nhật diễn biến tình hình

“Thừa nước đục thả câu”! Một câu tục ngữ về mặt hàm ý sâu xa, “nước đục” ám chỉ một trạng thái bất ổn, lộn xộn. “Thừa nước đục thả câu” chỉ hành động trục lợi khi người khác đang gặp khó khăn, hiểm họa bất ngờ. Tóm lại, câu tục ngữ này nói những người biết lợi dụng cơ hội để làm việc mình muốn và mang lại lợi ích cho mình. Trong thời gian vừa qua, nhân sự việc ông Nguyễn Viết Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 – có hành vi đánh nữ nhân viên Sân Golf BRG Đà Nẵng. Sự việc trên đã được các trang mạng xã hội thông tin rầm rộ. Song, lợi dụng sự việc chưa được điều tra rõ ràng, cụ thể, Việt Tân nhân cơ hội đó thừa nước đục thả câu, đăng các bài viết xuyên tạc, gây hoài nghi dư luận, mục đích làm giảm lòng tin của người dân với Đảng, chính quyền và đoàn thể. Hàng loạt các trang báo chính thống đã đưa tin sự việc và cập nhật diễn biến tình hình. Tuy nhiên, Việt Tân lại đăng thông tin và hàng loạt các bình luận xoáy vào vụ việc xuyên tạc cho rằng: “vụ việc sẽ sớm bị chìm xuồng”; “trách nhiệm không chỉ cá nhân mà còn cả HĐND tỉnh Quảng Nam”; “hình ảnh phản ánh bản chất của cả chế độ…”

Vậy việc “thả câu” của Việt Tân với mục đích như thế nào?

Có thể thấy rằng việc lợi dụng các sự việc được dư luận quan tâm thông qua đó để xuyên tạc, nói xấu cán bộ, Đảng viên của bè lũ Việt Tân không mới. Nhân sự việc chưa rõ ràng, chúng đã đăng bài xuyên tạc, thổi phồng sự việc.

Việc Việt Tân cho rằng HĐND tỉnh sẽ giấu giếm vụ việc, bao che cho cán bộ Đảng viên là hoàn toàn sai sự thật. Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, ngày 13 tháng 12 năm 2022, HĐND tỉnh Quảng Nam đã đưa ra thông cáo báo chí và nhấn mạnh: “nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực sự việc. Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là bất cứ đại biểu HĐND nào có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”. Như vậy có thể thấy quan điểm của HĐND tỉnh Quảng Nam là hết sức rõ ràng. Không bao che cho đại biểu HĐND của tỉnh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại biểu Dũng cũng đã gặp gỡ, xin lỗi nhân viên sân Golf. Và tường trình sự việc. Việc làm đó đang gây xôn xao dư luận, các trang báo chính thống đã có những bài viết cụ thể không né tránh, thổi phồng. VTV24h ngày 13 tháng 12 năm 2022 của Đài truyền hình Việt Nam cũng đã đăng tải và có cái nhìn khách quan vụ việc đó.

Thời gian vừa qua, Đảng và Nhà nước đã tiến hành xử lý hàng loạt cán bộ, Đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật nhà nước. Điển hình phải kể đến thành quả trong công cuộc xử lý tham nhũng. Đã được cả bạn bè quốc tế đánh giá cao, nhân dân cả nước tin tưởng tuyệt đối. Thế nhưng, Việt Tân cố tình xuyên tạc cho rằng Nhà nước bao che cán bộ, và thổi phồng qua hiện tượng cá nhân để đánh giá cả bản chất của một chế độ. Đó chính là thủ đoạn hèn hạ của Việt Tân, lợi dụng nước đục để thả câu, tranh thủ các sự việc chưa rõ ràng, được dư luận quan tâm để thổi phồng sự việc, xuyên tạc nhằm mục đích nói xấu, kích động, gây hoài nghi trong nhân dân về đội ngũ cán bộ, đảng viên, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mỗi người dân cần có cái nhìn khách quan, chọn lọc các thông tin trên truyền thông, tin tưởng tuyệt đối vào pháp luật Nhà nước. Tin tưởng sự khách quan, công minh, mỗi cá nhân tổ chức vi phạm đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định luật pháp Nhà nước.

TRƯỜNG VŨ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG