Friday, March 29, 2024

Nghệ sĩ Việt tự dưng bị bách bệnh rồi thành luôn bác sĩ!

Đại biểu Quốc hội giữa nghị trường phải thốt lên rằng, nghệ sĩ giờ yếu đuối lắm. Ấy nào chỉ có vậy, nghệ sĩ còn chuyển sang hẳn nghề y cơ!

Nghệ sĩ Việt tự dưng bị bách bệnh rồi thành luôn bác sĩ!Nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng

Lúc này nghệ sĩ, diễn viên yếu đuối quá, bị bệnh nhiều quá, nào là thấp khớp, tiểu đường, cao máu, trĩ nội, trĩ ngoại, tóc bạc, đau gan, đau thận, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, cao mỡ… Nhưng lạ ở chỗ, bệnh tự nhiên xuất hiện khi đi đóng quảng cáo chứ thường ngày thì không thấy.

Lạ hơn nữa, là không cần trường lớp gì, cứ bị bệnh xong là chuyển nghề bác sĩ luôn. Tư vấn rành rọt, cảm kết nghe rất chất lượng. Nhưng nếu bệnh nhân không hết, hoặc xảy ra việc gì thì bác sỹ nghệ sỹ không chịu trách nhiệm. Tội nghiệp cho người bệnh vái tứ phương, thấy nghệ sĩ mình hâm mộ là nhào vô đăng ký ngay. Giá không hề rẻ vì cộng thêm tiền thuê nghệ sĩ có tiếng quảng cáo nhưng có tác dụng hay không thì khó ai biết được. Nhất là những người ở nông thôn, tỉnh lẻ hâm mộ nghệ sĩ thành lòng tin mà bỏ tiền ra mua.

Nghệ sĩ Việt tự dưng bị bách bệnh rồi thành luôn bác sĩ!Hàng loạt nghệ sĩ tiếp tay quảng cáo thực phẩm chức năng không rõ công dụng

Điều đáng nói cho đến thời điểm hiện tại, rất nhiều đoạn quảng cáo quá lố, và không có tính khoa học, đặc biệt là những tuyên bố chữa dứt những căn bệnh mãn tính, sặc mùi lừa đảo xuất hiện đầy rẫy trên mạng xã hội. Thậm chí, Đài truyền hình giờ cũng thành công cụ để phổ biến thuốc của lắm thầy lang. Đến nỗi Đại biểu Quốc hội phải lên tiếng trong diễn đàn.

Bên cạnh việc quảng cáo thuốc trị bệnh, thực phẩm chức năng, và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, còn rất nhiều các quảng cáo về bất động sản, cho vay tiền, thậm chí cả làm bằng lái xe, bằng tốt nghiệp giả… tràn lan trên mạng, bằng nhiều hình thức quấy rối cuộc sống hàng ngày của người dân.

Không thể phủ nhận lực lượng chức năng như quản lý thị trường, công an kinh tế đã ngăn chặn, triệt phá hàng loạt các vụ thực phẩm, mỹ phẩm, đồ tiêu dùng nhái, giả, giúp bảo vệ người tiêu dùng trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, chỉ cản trở phần nào nhưng không thể “đấu lại” với việc hàng giả, kém chất lượng với sự tiếp tay của “bác sĩ bất đắc dĩ” mọc lên như nấm.

Quốc hội cũng đang Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi. Có lẽ đã đến lúc thay đổi, có cơ chế xử phạt những người tiếp tay cho thực phẩm giả chứ không thể nào cứ mãi đưa trách nhiệm cho lực lượng chức năng được.

Công Luân

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG