Saturday, July 27, 2024

Việt Tân lại cố tình bôi nhọ lực lượng Công an nhân dân Việt Nam!

Chuyện cô gái bị lừa đảo không hề liên quan đến người chiến sĩ công an. Tuy nhiên, Việt Tân lại lợi dụng để bôi nhọ hình ảnh lực lượng công an nhân dân Việt Nam.

Việt Tân lại cố tình bôi nhọ lực lượng Công an nhân dân Việt Nam!

Công an nhân dân (CAND) là lực lượng vũ trang nhân dân làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Để được đứng trong hàng ngũ của lực lượng CAND đòi hỏi công dân phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chính trị, ngoại hình, trình độ học vấn. Những nội dung này đều được quy định cụ thể trong Nghị định số 70/2019/NĐ-CP quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Ngoài ra để trở thành cán bộ công tác lâu dài trong Ngành thì đều phải thi tuyển vào các Học viện, Nhà trường công an và được đào tạo bài bản. Vì những trách nhiệm cao cả và những tiêu chuẩn chặt chẽ như vậy nên việc được phục vụ trong ngành công an luôn là mong muốn của rất nhiều người. Lợi dụng vào tâm lý đó của người dân, các đối tượng lừa đảo đã dùng mọi thủ đoạn nhằm lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin muốn bỏ tiền để “xin” vào Ngành bằng những lời hứa “chắc chắn xin vào được”, “quen biết với nhiều cán bộ cấp cao trong Bộ Công an”. Tất nhiên, những người này sau khi tin tưởng giao tiền bạc và giấy tờ cho các đối tượng đó xong mới vỡ lẽ là bị lừa đảo! Cuối cùng tiền thì mất, việc thì không thấy đâu, lại phải nhờ đến lực lượng công an để điều tra, xử lý.

Quay trở lại với tin tức Việt Tân đăng tải, phần đầu nội dung của tin đề cập đến chuyện một cô gái bị một đối tượng lừa chi 1,5 tỷ để “xin” vào công an, sau khi biết bị lừa cô đã trình báo với cơ quan công an để can thiệp lấy lại tiền. Đây là một câu chuyện không mới, vì chuyện người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức “xin việc” không phải hiếm. Câu chuyện như vậy nhưng Tân lại chuyển sang bôi nhọ lực lượng công an: “Muốn làm công an đâu dễ. Phải có lí lịch 3 đời cộng sản – cần tiền đút lót – cần tính tình ác độc”? Tìm hiểu rõ câu chuyện cô gái bị lừa đảo ở trên, được biết rằng kẻ lừa đảo không phải người của lực lượng công an nhân dân và cũng không hề có mối liên hệ với lực lượng công an, chỉ vì biết được tâm lý nhẹ dạ, cả tin của cô gái nên mới vẽ ra những mối quan hệ và những lời hứa suông về việc xin vào ngành cho cô gái đó. Điều này một lần nữa khẳng định trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cao của lực lượng công an trong xử lý những sai phạm, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

Như vậy, “tính tình ác độc” mà Tân đề cập khi nói muốn làm công an là ở đâu?! Rõ ràng Việt Tân đã cố tình xuyên tạc, lèo lái dư luận nhằm bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân, xuyên tạc những quy định tuyển chọn để được phục vụ trong hàng ngũ công an của Nhà nước. Tuy nhiên có vẻ lần này Tân lại thất bại vì những lí lẽ ngớ ngẩn, những lời xỏ xiên vô căn cứ khiến người đọc không những không đồng tình ủng hộ mà còn cảm thấy bức xúc thêm về những hành động chống phá điên cuồng vô lối của Tân mà thôi.

ĐẠI DƯƠNG – ANH QUÂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG