Monday, May 13, 2024

“Idol” Tiktok Phan Công Khanh lộ diện

Xuất hiện trên không gian mạng với vẻ bề ngoài bóng mượt, giàu có, đi siêu xe, chốn sinh hoạt thường là biệt thự, nhà lầu, vào ra nhà hàng, khách sạn 5 sao như cơm bữa, ăn những món ngon bạc triệu mà người thường ít dám nghĩ tới…

“Idol” Tiktok Phan Công Khanh lộ diệnNhững hình ảnh đánh bóng tên tuổi của Phạm Công Khanh

Đó là hình ảnh khá phổ biến của những người đang được một bộ phận giới trẻ tôn sùng là “idol”, mà không biết rằng “idol” của mình đang lợi dụng mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi, hòng phục vụ cho một mục đích nào đó, mà phần lớn trong đó là lừa đảo để đối tác tin cậy, đầu tư hoặc hợp tác làm ăn. Nhưng thực tế, những kẻ này nợ nần ngập đầu, điện thoại vừa dừng livestream là vội vàng thay đồ, bốc máy xin… khất nợ.

Cứ thỉnh thoảng, trên YouTube hoặc trên TikTok lại xuất hiện một “idol”. Chưa biết người đó có giỏi về học vấn hay không nhưng nếu là đàn ông chắc chắn là giàu, chưa cần biết xấu hay đẹp ra sao. Phan Công Khanh hay còn gọi là Khanh “super” là idol của một bộ phận giới trẻ trên TikTok. Đối tượng này bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị bắt, Khanh được cho là có tiếng trong giới buôn siêu xe bởi gã mang về Việt Nam những chiếc siêu xe mới nhất với giá trị cao ngay khi vừa xuất xưởng như Rolls-Royce Phantom VIII (khoảng 80 tỷ đồng), McLaren 720S Spider (23 tỷ), Lamborghini Aventador Roadster (40 tỷ), Ferrari F8 Tributo (22 tỷ) hay hàng chục chiếc Mercedes-AMG G63 trị giá khoảng 13 tỷ đồng/ chiếc. Giống như kiểu đại gia phải có mỹ nhân, để làm sang cho showroom của mình, trong ngày khai trương, Khanh mời rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz, cùng một số đại gia là khách hàng của Khanh rồi chụp ảnh, livestream đưa lên mạng. Trên trang Facebook cá nhân, Khanh cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh “đàm đạo” với những người này, chụp ảnh tham gia các chương trình. Trong đó, có nhiều ca sỹ nổi tiếng trong giới showbiz, giới siêu xe, đại gia nổi tiếng, giới cầu thủ… như ca sĩ TH, cầu thủ QH. Ngoài việc chơi với những người nổi tiếng, Phan Công Khanh còn được một bộ phận giới trẻ yêu thích, thậm chí coi là “idol” vì anh ta thường xuyên lên mạng “giảng dạy” giới trẻ làm ăn, đạo đức nghề nghiệp, quá trình khởi nghiệp hay đăng tải bài viết nói về Phật pháp hoặc làm việc từ thiện.

Vợ Phan Công Khanh cũng là một hot girl mạng xã hội bởi vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình nóng bỏng và thường xuyên xuất hiện với những tấm ảnh chụp cùng siêu xe đắt bậc nhất Việt Nam hoặc với những người nổi tiếng của Vbiz, vợ cầu thủ, vợ đại gia có tiếng…

“Idol” Tiktok Phan Công Khanh lộ diệnPhạm Công Khanh thường xuất hiện với những nhân vật nổi tiếng

Hồi tháng 4, Phan Công Khanh từng dính vào tin đồn vỡ nợ 300 tỷ đồng gây xôn xao dư luận và bị Công an TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) triệu tập để làm việc. Tuy nhiên, trong một bài viết trên mạng xã hội giữa tháng 6/2023, Phan Công Khanh nói rằng, có một thế lực ngầm hữu hình mang tên là cộng đồng mạng – những người sẵn sàng dìm ai đó bằng ngôn từ, bằng những lời đồn đoán vô cớ, có thể suy diễn theo bất kì điều gì họ muốn.

Bạn đã từng rơi vào hoàn cảnh bị làm con mồi của họ chưa? Tôi – Phan Công Khanh, cách đây 45 ngày, người ta đồn tôi vỡ nợ, bỏ trốn, bị bắt. Họ để lại những hoài nghi, dè bỉu, bất tín, thậm chí lời lẽ nặng nề… mà không chừa một đường cho tôi giải thích“, Phan Công Khanh viết.

Khanh còn dạy dỗ rằng, 80 – 90% những gì người ta thấy mỗi ngày khi lướt mạng xã hội chưa chắc là sự thật, hãy sàng lọc thông tin và tìm hiểu trước khi kết luận về một sự việc về một ai đó… Riêng cái này thì Khanh nói đúng, đúng là không nên tin tuyệt đối những gì thấy trên mạng xã hội, nhất là không nên tin vào một kẻ như Khanh. Những bằng chứng lừa đảo của Khanh đã được cơ quan điều tra thông tin rõ ràng nhất. Và mới đây nhất thông tin, Khanh đam mê đỏ đen sang Campuchia đánh bạc thua có đợt đến 100 tỷ chắc khiến nhiều “fan hâm mộ” ngỡ ngàng đến bật ngửa.

Thế mới nói, có làm thì mới có ăn, chân lý đơn giản ấy muôn đời không thay đổi. Mà phải là làm ăn lương thiện, chân chính chứ không phải lừa đảo chụp giật. Đừng quá tin vào “idol”, vào những hình ảnh phông bạt, để rồi đến lúc nhận ra thì đã mắc bẫy lừa đảo.

Hạ Băng 

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG