Sunday, May 12, 2024

Sự loạn ngôn của Việt Tân

Nhận xét về phát biểu này, một độc lo lắng về việc đội quân công an của Đảng Cộng sản lại giở trò bắt cóc trên nước bạn: Ông muốn làm gì thì làm, nhưng làm ơn đừng có giở trò b.ắt c.óc ra nữa. Nghi phạm đã trốn ra tận nước ngoài rồi mà ông còn cho người sang tận nơi lôi về”. Đó là những lời lẽ hết sức xảo trá nhưng cũng rất thiếu hiểu biết của Việt Tân khi bàn luận về vấn đề tham nhũng, các vấn đề về quan hệ quốc tế.

Sự loạn ngôn của Việt Tân

Công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam đã đạt rất nhiều kết quả, khẳng định sự quyết liệt của Đảng với tinh thần công khai, minh bạch, nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất cứ sự can thiệp nào, qua đó củng cố lòng tin của đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Tại Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Trung ương đã bàn và thống nhất rất cao về chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, coi đây là việc làm cần thiết, đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Tại buổi tiếp xúc cử chi quận Đống Đa, Hà Nội ngày 15/10/2022 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực còn phải tiếp tục; một số vụ trọng điểm còn đang làm tiếp, rõ đến đâu làm đến đó, từng bước chắc chắn, phải làm một cách kiên trì, nhân văn, bài bản và thuyết phục”. Quy trình quản lý cán bộ vi phạm được thực hiện chặt chẽ từ xử lý về mặt Đảng, đến xử lý hành chính và xử lý hình sự theo qui định pháp luật. Với tinh thần giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe là chính để những người khác không vi phạm. Ngược lại, nếu ai đó vi phạm nhưng cố tình chạy trốn ra nước ngoài thì cuối cùng vẫn sẽ bị truy bắt về quy án theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Thực tiễn hiện nay, không chỉ có Việt Nam mà rất nhiều quốc gia trên thế giới đã thiết lập các mối quan hệ hợp tác về phòng chống tội phạm quốc tế nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Trong đó có các loại tội phạm như: Tội phạm về xuất nhập cảnh, đưa người di cư trái phép, mua bán người, buôn lậu, ma túy… Do đó, trong quá trình đấu tranh phòng chống tham nhũng ở Việt Nam đã phát hiện được một số cán bộ vi phạm pháp luật, suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tham ô, tham nhũng số lượng lớn tài sản của Nhà nước rồi bổ chốn đi nước ngoài. Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các nước sở tại trên cơ sở luật pháp quốc tế, công ước quốc tế mà Việt Nam có ký kết tham gia để dẫn giải tội phạm về nước xử lý theo pháp luật của Việt Nam.

Từ vấn đề trên chúng ta có thể thấy, những kẻ luôn tự cho mình là hiểu biết, là những nhà “zân chủ” nhưng thực chất chúng chẳng biết gì ngoài việc sử dụng các “mưu hèn”, “kế bẩn” để bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Vì vậy, chúng ta cần phải đề cao cảnh giác thường xuyên nghiên cứu nắm chắc những thông tin trên các phương tiện, để phát hiện và đấu tranh vạch mặt, làm thất bại những ý đồ đen tối của các thế lực thù địch đã sử dụng những luận điệu xuyên tạc nguy hiểm này làm phương tiện chống phá. Để bảo vệ quan điểm, đường lối đúng đắn của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước ta.

TÀI HIẾN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG