Thursday, March 28, 2024

Hành động thiếu thiện chí của Rfa khi Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Ngay sau khi Việt Nam trúng vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc thì các thế lực phản động trong và ngoài nước, lại tích cực hoạt động rất ráo riết để tẩy chay, thậm chí dựng nhiều vụ việc, sự kiện để vu cáo, xuyên tạc, nói không thành có để bôi nhọ Việt Nam…

Hành động thiếu thiện chí của Rfa khi Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Trong cuộc bỏ phiếu ngày 11/10 tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, Đại hội đồng LHQ đã bầu 14 quốc gia làm thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Điều đó đã khẳng định vị thế của Việt Nam với thế giới về thành tựu rất to lớn trong việc bảo vệ, bảo đảm quyền con người và làm rõ rằng ở không chỉ người dân Việt Nam biết được rằng ở đất nước chúng ta quyền con người được đặt vào vị trí hết sức quan trọng, mục tiêu bảo đảm quyền con người là trên hết mà điều đó đã được thế giới công nhận và thán phục.

Ngay sau khi Việt Nam trúng vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc thì các thế lực phản động trong và ngoài nước, lại tích cực hoạt động rất ráo riết để tẩy chay, thậm chí dựng nhiều vụ việc, sự kiện để vu cáo, xuyên tạc, nói không thành có để bôi nhọ Việt Nam. Chúng cho rằng Việt Nam đã vi phạm vấn đề nhân quyền của quốc tế, cùng với đó trong một thời gian dài trước đó có rất nhiều đối tượng phản động tập trung kích động để giảm uy tín của nước ta với thế giới. Trên trang facebook của Đài Á Châu Tự Do ngày 12 tháng 10  chúng có bài viết với nội dung “Việt Nam trúng cử thành viên hội đồng Nhân quyền LHQ bất chấp các phản đối của quốc tế”.

Chúng đưa ra những lập luận trơ tráo “Việt Nam trúng cử thành viên hội đồng Nhân quyền LHQ bất chấp các phản đối của quốc tế” Và chúng Yêu cầu Chính phủ nước Việt Nam nên làm là chứng minh cam kết về nhân quyền của mình bằng cách trả tự do cho bị cáo Ngụy Thị Khanh cùng các nhà bảo vệ môi trường khác bị bỏ tù trong hai năm qua vì tội trốn thuế. Đúng là luận điệu của những kẻ thiếu thiện chí, xảo trá và chống phá.

Cách suy luận của chúng theo kiểu lập lờ đánh lận con đen, đưa ra những nghi vấn mang tính quy chụp, bôi nhọ quan điểm, uy tín Việt Nam trong quan hệ đối ngoại. Nhưng sự thật là Việt Nam hiện nay đã quan hệ ngoại giao với 190 trong 200 quốc gia trên toàn thế giới; thiết lập khuôn khổ quan hệ ổn định, lâu dài với 30 đối tác chiến lược và toàn diện, tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam cùng các nước nâng tầm hợp tác vì lợi ích của mỗi nước và vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Trong cuộc bỏ phiếu ngày 11/10 tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, Đại hội đồng LHQ đã bầu 14 quốc gia làm thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025, trong đó Viêt Nam chúng ta đã nhận được 145 phiếu trên tổng số 189 phiếu, chiếm gần 80% thuộc nhóm cao nhất của nhóm nước được đề cử.

Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực chúng luôn là vậy. Thay vì cảm thấy thật tự hào khi được sống ở đất nước mà nền dân chủ, nhân quyền và quyền con người được bảo đảm tốt nhất trên thế giới thì chúng lại đi chống phá nhằm thực hiện mưu đồ chính trị của chúng. Những thủ đoạn đó của bọn chúng cũng chỉ là những tiếng nói đơn độc, những luận điệu xuyên tạc, hết sức phản động, đơn giản vì nó không thể hiện sự thật trong vấn đề bảo đảm quyền con người mà Đảng và Nhà nước ta đã làm trong thời gian qua. Có rất nhiều cái rõ như ban ngày nhưng bọn “dân chủ”, phản động vẫn cố tình nói khác, cố tình xuyên tạc, bịa đặt trơ chẽn, lợi dụng vấn đề nhân quyền để cản trở, gây khó khăn cho công tác hợp tác kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật công nghệ với các nước. Giờ đây, khi Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc sẽ là minh chứng rõ ràng nhất chứng minh tính phản động của các đối tượng mà bấy lâu nay luôn cố tình bôi nhọ, vu cáo chúng ta. Điều đó còn cho họ thấy rằng hoạt động của chúng không có tác dụng gì đối với những việc mà chúng ta đang nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị rất cao. Lợi dụng dân chủ, nhân quyền, thủ đoạn nguy hiểm của thế lực thù địch. Trong những năm qua, các thế lực thù địch không ngừng thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” với tính chất ngày càng gay gắt, quyết liệt. Dân chủ, nhân quyền là chiêu bài mà chúng vẫn thường xuyên dùng để lợi dụng kích động, gây rối, phá hoại, gây mất ổn định chính trị-xã hội, chia rẽ niềm tin của nhân dân đối với Đảng và nhà nước ta, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Như vậy, để thấy rằng, tất cả những luận điệu, hành động đáng xấu hổ của bọn phản động, gắn mác dân chủ chỉ làm nên những vết nhơ cho chúng. Mọi điều mà chúng nói và làm chẳng qua cũng chỉ vì trục lợi cá nhân chứ chẳng có tí giá trị gì với thực tiễn. Các thế lực thù địch chúng chưa bao giờ từ bỏ dã tâm chống phá cách mạng nước ta bằng những lý luận xảo trá phản động chính vì vậy mỗi bạn đọc nên chắt lọc thông tin để luôn có nhìn nhận đúng đắn tránh để chúng lợi dụng. Sự bảo đảm về nền dân chủ, nhân quyền và dân quyền ở Việt Nam chúng ta đang được thực hiện với tinh thần cao nhất điều đó sẽ đạp tan mọi sự chống phá của các thế lực thù địch.

TRỊNH NGUYỄN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG