Saturday, July 27, 2024

Việt Tân lại diễn trò nói xấu lãnh tụ

Khi mà đất nước đang trên đà phục hồi kinh tế sau đại dịch và đạt được những thành tựu đáng khích lệ mà các nước bạn nhìn vào phải ao ước, thì ở bên kia đại dương, những thành phần “khát nước” lại luôn tìm cách bới móc, kích động, gây chia rẽ, tạo hằn thù mà vẫn cứ rêu rao rằng “canh tân đất nước”. Sự ấu trĩ của những anh hùng bàn phím mang tên Việt Tân cùng với một bộ phận không nhỏ những những kẻ ăn không ngồi rồi chỉ biết tát nước theo mưa tạo nên một trong những màn tấu hài kinh điển.

Việt Tân lại diễn trò nói xấu lãnh tụ

Mới đây, ngày 10 tháng 10 năm 2022, trang facebook Việt Tân có đăng bài trích dẫn những phát biểu của lãnh đạo 2 Nhà nước Việt Nam và Ukraine, từ đó đưa ra những so sánh hết sức ngây ngô về con đường bảo vệ quốc gia cả 2 dân tộc mục đích nhằm hạ thấp uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam trên con đường đấu tranh bảo vệ đất nước.

Xin thưa rằng, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều phải đấu tranh bảo vệ nền độc lập, bảo vệ quyền tự chủ và lãnh thổ của họ. Việt Nam là một quốc gia với diện tích nhỏ nhưng trải qua hơn 4000 năm lịch sử, chúng ta đã phải tiến hành hàng trăm các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Trên thế giới, nếu có quốc gia nào hiểu rõ những đau mất mát đau thương của chiến tranh nhất thì đó chỉ có thể là Việt Nam. Chúng ta chỉ mới đạt được hòa bình và thực hiện công cuộc tái thiết và phát triển đất nước trong hơn 40 năm. Những thành tựu có được như ngày hôm nay, chúng ta đã phải đánh đổi bằng sự hy sinh xương máu của lớp lớp thế hệ những người đi trước. Nhìn sang bên kia bán cầu, khi cuộc xung đột Nga và Ukraine diễn ra, chúng ta, những con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình hết sức bất bình và luôn kêu gọi giải quyết mâu thuẫn bằng đàm phán hòa bình. Vậy mà có những kẻ chỉ thích bới lông tìm vết, luôn tìm cách chống phá Đảng và Nhà nước. Chỉ có điều những luận điệu xuyên tạc như vậy không đủ để làm chia rẽ mối đoàn kết dân tộc và lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

Việt Tân nên biết rằng Việt Nam và Ukraine hiện tại đang ở trong hai bối cảnh lịch sử khác nhau. Việt Nam đang được hưởng nền hòa bình và tập trung phát triển kinh tế, bên cạnh đó chúng ta cũng đang tích cực đấu tranh bằng con đường ngoại giao hòa bình nhằm khẳng định chủ quyền không thể chối cãi đối với cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đảng và Nhà nước ta luôn kiên trì với mục tiêu khẳng định chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Đây là con đường đấu tranh lâu dài, từng bước một, không thể nóng vội. Chỉ cần một nước cờ đi sai có thể dẫn đến những hậu quả khó mà đong đếm được. Việt Nam đã trải qua những mất mát đau thương từ chiến tranh nên không muốn thêm bất cứ một cuộc chiến nào nữa. Ở cạnh một nước lớn như Trung Quốc, rõ ràng là chúng ta buộc phải có những chính sách ngoại giao và những bước đi khôn khéo nhằm đạt được những lợi ích quốc gia mà vẫn bảo đảm tình hữu nghị giữa các nước làng giềng.

Ukraine thì khác, họ đang phải đấu tranh trên chính mành đất quê hương của họ để bảo vệ Tổ quốc. Ukraine cũng giống như Việt Nam trước đây, phải hứng chịu những hậu quả tàn khốc từ chiến tranh. Chúng ta không bàn đến nguyên nhân gây ra cuộc chiến, chúng ta là những người yêu mến hòa bình nên chúng ta kiên quyết phản đối mọi hành động sử dụng vũ lực. Chúng ta luôn ủng hộ nhân dân Ukraine trong cuộc chiến tranh vệ quốc của họ. Nhưng con đường đấu tranh của chúng ta khác họ. Ngay cả trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Bác Hồ và Đảng ta cũng đã xác định đây là cuộc kháng chiến “trường kỳ”.

Chúng ta không sợ Trung Quốc, lịch sử đã chứng minh điều đó; chúng ta chỉ đang lựa chọn con đường đấu tranh đúng đắn nhất, bảo đảm lợi ích quốc gia cao nhất và hạn chế rủi ro nhất. Con đường đấu tranh mà chúng ta đã chọn tất cả là vì lợi ích của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Hành động của Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hoàn toàn sai trái, vi phạm luật pháp quốc tế trong bối cảnh mà nước Việt Nam non trẻ đang phải đối phó với nhiều mối thù trong giặc ngoài. Chúng ta những thế hệ con cháu người Việt Nam không bao giờ quên điều đó và càng nuôi dưỡng ý chí sẽ đòi lại chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Việt Nam, Trung Quốc là người láng giềng núi liền núi, sông liền sông điều đó chúng ta không được phép lựa chọn. Đảng và Nhà nước ta lựa chọn con đường đấu tranh kiên trì, kiên quyết, hòa bình dựa trên luật pháp quốc tế là hoàn toàn đúng đắn; đồng thời cũng là cách giáo dục cho thế hệ mai sau không bao giờ được phép quên đi lịch sử, quên đi độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Chúng ta không cúi đầu trước bạo lực nhưng cũng sẽ không cổ xúy cho những hành vi sử dụng vũ lực.

Trong khi đó có những kẻ mang danh dân chủ chỉ biết núp bóng sau màn hình, cào phím kêu gào, kích động nhằm hạ thấp những kết quả mà Việt Nam đã đạt được. Từ những hành động ngây ngô của chúng có thể thấy độ thông minh của Việt Tân cũng chỉ ngang một đứa trẻ không được giáo dục và không có một chút lòng lương thiện nào. Nếu thực sự là những người yêu nước, vìu nước vì dân thì chúng đã cố  gắng góp phần nhỏ công sức vào việc phát triển đất nước, nâng tầm vị thế đất nước trên trường quốc tế. Đó mới là con đường đúng đắn nhất để đòi lại chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép của nước ta. Tuy nhiên, dù chúng có chống phá tới đâu, dù có dùng thủ đoạn tinh vi xảo quyệt như thế nào đi nữa thì chúng cũng không thể chiến thắng trước chính nghĩa, trước niềm tin của nhân dân ta vào Đảng, vào đường lối cách mạng. Những chiêu trò rồi cuối cùng cũng bị vạch trần, chính nghĩa rồi cuối cùng cũng sẽ chiến thắng.

VĂN TOAN – LÊ TÚ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG