Saturday, July 27, 2024

“Vải thưa không thể che nổi mắt thánh”!

Sự kiện Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025 như một đòn mạnh mẽ giáng lên các thế lực phản động đã và đang chống đối Việt Nam…

“Vải thưa không thể che nổi mắt thánh”!

Ảnh: internet

Trên rất nhiều trang thông tin đại chúng, người đọc đều dễ dàng tìm đọc được các thông tin nói về sự kiện đêm muộn ngày 11/10, tại trụ sở Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bầu 14 quốc gia làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025, trong đó có Việt Nam.

Đây là sự kiện đánh dấu lần thứ 2 Việt Nam ứng cử và được các thành viên của tổ chức này tín nhiệm bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Trong nhiệm kỳ 2023-2025, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc được bầu mới 14 thành viên, trong đó khu vực châu Á – Thái Bình Dương bầu 4 thành viên. Các thành viên khác trúng cử lần này gồm có: Algeria, Bangladesh, Bỉ, Chile, Costa Rica, Grudia, Đức, Kyrgyzstan, Maldives, Maroc, Romania, Nam Phi và Sudan.

Trước khi diễn ra sự kiện này, Việt Nam luôn bị các tổ chức, cá nhân và những phần tử phản động, quá kích như: Việt Tân, VOA Tiếng Việt, rfa,… liên tục sử dụng các thủ đoạn bẩn thỉu, hèn hạ để bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Việt Nam trên vũ đài chính trị, có thể kể đến như: Lợi dụng những tù nhân bị bắt vì vi phạm pháp luật Nhà nước như Phạm Thị Đoan Trang, Châu Văn Khảm, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Trọng Hùng… và cho đó là hành động vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Hoặc chúng cố tình cho rằng Việt Nam có những hành động ngược đãi tù chính trị, tra tấn tù nhân…

“Vải thưa không thể che nổi mắt thánh”!

Trên thực tế, hành động của những cá nhân và tổ chức này đều là xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ hình ảnh, uy tín, danh dự của Việt Nam hạ thấp vai trò của chúng ta khi tham gia ứng cử Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc. Tuy nhiên, hành động của họ “không thể che nổi mắt thánh”, những kẻ mà các thế lực phản động vẫn cho rằng đó là “tù nhân lương tâm” hay các “nhà dân chủ”… thực chất là đều bị xử đúng người, đúng tội, những hành động của họ đều vi phạm, vi phạm nghiêm trọng đến pháp luật Việt Nam. “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy” nên không thể có chuyện vi phạm không bị xử lý, điều này ai cũng hiểu chỉ có những kẻ vi phạm và đồng bọn cố tình không hiểu.

Những thành tựu về mọi mặt của Việt Nam đã và đang được các quốc gia trên thế giới nói chung và các thành viên của Liên hợp quốc nói riêng đều đánh giá rất cao. Do đó, sự kiện Việt Nam trúng cử lần này càng minh chứng được lòng tin của thế giới với Việt Nam. Đồng thời, càng khẳng định những chiêu trò của các thế lực phản động là lạc lõng, lố bịch và “vải thưa không che nổi mắt thánh” là thực!

BÚT TRE – TRUNG KIÊN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG