Friday, March 29, 2024

Những kẻ đã chót lầm đường, lạc lối (kể cả Việt Tân) nên thức tỉnh nhanh còn kịp…

Sự kiện Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định đặc xá cho các phạm nhân đã khẳng định chính sách nhân đạo, có ý nghĩa lớn về chính trị, xã hội, thể hiện sự khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, các tổ chức, cá nhân phản động vẫn cố tình không chịu công nhận chính sách này thay vào đó là những hành động chỉ trích, xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Những kẻ đã chót lầm đường, lạc lối (kể cả Việt Tân) nên thức tỉnh nhanh còn kịp…

Trong những ngày tháng 9/2022, ngay sau khi Chủ tịch nước ký quyết định đặc xá cho phạm nhân, nhiều tổ chức, cá nhân đã xuyên tạc, chỉ trích Đảng, Nhà nước Việt Nam không công bằng khi đặc xá. Việt Tân luôn luôn là tổ chức tích cực chống đối, mới đây nhất trong đoạn clip Việt Tân đã đăng tải trên trang thông tin của tổ chức này kèm theo đó là hình ảnh của những phạm nhân như: Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu… không được đặc xá. Đây chính là một thủ đoạn của Việt Tân nhằm đòi quyền lợi cho những kẻ phản động.

Như chúng ta đều biết, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 1 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2022. Một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân, là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ. Đảng và Nhà nước luôn luôn công bằng với tất cả mọi công dân, mọi phạm nhân, ghi nhận sự tiến bộ của họ.

Đối với những phạm nhân như Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu…chưa cần xét tới chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về việc đặc xá. Trên phương diện, tư cách một người công dân rất bình thường của Việt Nam tôi hoặc ai đó cũng có thể thấy được rằng những cá nhân mà Việt Tân đã đưa ra trong clip hoàn toàn chưa đủ tư cách để xem xét đặc xá. Bởi vì, trên rất nhiều thông tin đại chúng đã đăng tải, đây là những kẻ rất ngoan cố trong nhận thức và hành động, không chịu hối cải, không chịu nhận thừa nhận những hành vi sai trái của mình, kể cả khi bị giam giữ thì họ vẫn còn có những hành vi chống đối, thậm chí nhiều thành viên trong gia đình của những phạm nhân này cũng liên tục có những hành vi chống đối lại Đảng, Nhà nước Việt Nam…

Những kẻ đã chót lầm đường, lạc lối (kể cả Việt Tân) nên thức tỉnh nhanh còn kịp…

Như vậy, thông qua sự kiện này càng chứng tỏ những luận điệu của Việt Tân rất thâm độc và nham hiểm, chúng không cần biết đối tượng lợi dụng là ai? Như thế nào?…mà chúng chỉ quan tâm một điều “có cái gì đó làm nguyên cớ” để lợi dụng thực hiện các hành động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Pháp luật Việt Nam, nhân dân Việt Nam luôn rất nhân văn, nhân đạo. Do đó, muốn được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước Việt Nam thì không còn cách nào khác ngoài việc từ bỏ “sự ảo tưởng về dân chủ của bọn phản quốc”, bỏ chỗ “tối” ra chỗ “sáng”, tu thân tích đức, cải tạo cho tốt…trở thành những phạm nhân tốt để sớm được đặc xá. Dân tộc Việt Nam vẫn luôn có câu “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, cho nên những kẻ đã chót lầm đường, lạc lối (kể cả Việt Tân) nên thức tỉnh nhanh còn kịp…

THÂN VŨ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG