Tuesday, March 19, 2024

Tiêu chuẩn kép của Việt tân và những kẻ chống phá! – Bài 1

Tiêu chuẩn kép là một cái gì đó rất vô lý mà những kẻ chống phá nhà nước điên cuồng như đám Việt tân và mấy vị dân chủ, nhân quyền dớm luôn trịch thượng mang ra mà đay nghiến, mà chỉ trích Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như chính quyền, vu cáo chúng ta vi phạm dân chủ, nhân quyền. Chẳng hạn, trong khi lên án chúng ta bắt bớ, đánh đập, tra tấn “tù nhân lương tâm”, không có tự do báo chí thì lại im lặng trước sự tàn sát dân thường của lính Mỹ ở Trung Đông, sự ngược đãi tù nhân ở Guantanamo…

Ở Braxin năm nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp, một nhà lập pháp trung thành với tổng thống Jair Bolsonaro ra đường biểu tình cùng những người ủng hộ gã tổng thống đó, rất ít người trong số đó đeo khẩu trang, và bà ta liên tục hô khẩu hiệu yêu cầu thống đốc bang phải “nghe tiếng nói của nhân dân” và “mở cửa để mọi người đi làm”. Có vẻ như theo quan điểm của những người đó, những người Braxin đang chết dần chết mòn do đại dịch không phải là người dân?

Tiêu chuẩn kép của Việt tân và những kẻ chống phá! – Bài 1

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra ở bất kỳ nước nào có các cuộc biểu tình phản đối phong tỏa, khẩu trang và vắc xin như Mỹ, Canada, châu Âu, Australia… Và khi các chính phủ ở các nước đó (hoặc chính quyền địa phương) quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đám người đó kêu gào, chửi bới, gọi những nhà lãnh đạo đó là lũ độc tài tước đi quyền tự do của người dân: https://vnexpress.net/dan-duc-phap-bieu-tinh-chong-han…

Điều tôi thắc mắc là những lúc như vậy, tại sao những tổ chức như Việt Tân lại im lặng một cách khó hiểu? Sao lúc đó chúng không lên tiếng về các sự kiện đó, các sự kiện theo đúng khẩu hiệu liên quan tới tự do, dân chủ và nhân quyền mà chúng hay lải nhải mỗi khi nói về Việt Nam? Trước đại dịch thì chúng sôi sục đưa tin về cuộc biểu tình bạo loạn ở Hồng Công, rồi hy vọng giới trẻ Việt Nam sẽ bắt chước giới trẻ ở Hồng Công làm loạn phá tan cả đất nước: đốt phá nhà cửa và tài sản công cộng, đánh nhau với cảnh sát, tấn công những ai phản đối chúng… bắt đầu từ việc một kẻ sát nhân giết bạn gái mang bầu của hắn, chúng đánh nhau với danh nghĩa tự do đứng trên pháp luật, đấu tranh cho quyền làm bất kỳ điều gì mình muốn mà không phải trả giá trước pháp luật. Phải chăng đó là thứ dân chủ mà chúng muốn?

Khi NATO do Mỹ chỉ huy can thiệp và hủy diệt các quốc gia như Apghanistan, Irắc, Libya, Syria, các tổ chức như Việt Tân và đám hải ngoại gốc Việt rất tích cực ủng hộ hành động đó. Chúng lấy cớ nào là vũ khí hủy diệt hàng loạt, rồi là để mang lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho các nước đó. Điều tương tự cũng đang diễn ra với các nước mà chúng chưa tiêu diệt được như Nga, Venezuela, Cuba, Belarus hay Iran, chúng cũng lấy một đám dân làm loạn ngoài đường và gọi đó là đại diện cho toàn thể người dân nước đó, và dùng đó làm cái cớ để can thiệp vào nội bộ các nước đó. Kết quả sau 20 năm, thứ dân chủ chắp vá mà Mỹ và các đệ tử NATO xây dựng nên ở Apghanistan sụp đổ vào ngày 15 tháng 8 năm 2021. Libya thì 10 năm qua thê thảm hơn nhiều khi thành cái chợ buôn nô lệ, và các phe phái tiếp tục bắn giết nhau. Nếu thứ dân chủ, tự do hay nhân quyền kiểu NATO đó thực sự là vì dân, tại sao nó lại có số phận thê thảm như vậy?

Trần Hoàng Chinh

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG