Friday, March 29, 2024

Tổng thống Nga Putin chỉ thị chi 7 triệu rúp cho các gia đình có người thân thiệt mạng ở Ukraine

Tờ TASS (Nga) ngày 3/3 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị trả hơn 7 triệu rúp cho tất cả các thành viên gia đình của các quân nhân thiệt mạng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ông cũng chỉ thị thiết lập một khoản thanh toán bổ sung 5 triệu rúp cho các gia đình quân nhân thiệt mạng ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Putin phát biểu: “Tất cả các thành viên trong gia đình của các quân nhân tử nạn trong một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sẽ nhận được bảo hiểm theo quy định của pháp luật và các quyền lợi một lần. Đó là 7.42.000 rúp.” (Tương đương 1,36 tỷ đồng Việt Nam)

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin đã chỉ thị thiết lập một khoản thanh toán bổ sung cho mỗi gia đình của quân nhân đã qua đời thuộc Bộ Quốc phòng , cũng như các cơ quan thực thi pháp luật khác liên quan đến hoạt động, với số tiền 5 triệu rúp (920 triệu đồng). Ngoài ra, ông Putin cũng cho biết các thương binh sẽ được cung cấp các quyền lợi, bảo hiểm và trợ cấp và hỗ trợ thêm 3 triệu rúp (550 triệu đồng).

Binh lĩnh Nga tại Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh rằng trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, các binh sĩ và sĩ quan Nga hành động như những anh hùng thực sự. “Các quân nhân đang chiến đấu để không ai đe dọa đến an ninh của đất nước chúng tôi”, ông nói.

Trước đó , Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên công bố số liệu chính thức về tổn thất trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Về phía Nga, 498 binh sĩ thiệt mạng và 1.597 người khác bị thương. Tổn thất của quân đội Ukraine lên tới hơn 2.870 người thiệt mạng và khoảng 3.700 người bị thương, 572 binh sĩ khác của Lực lượng vũ trang Ukraine đầu hàng.

Nguyên Khánh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG