Thursday, March 28, 2024

Tổng thống Ukraine sắp phát biểu trước Thượng viện Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ phát biểu trước Thượng viện Mỹ vào sáng 5/3 (theo giờ Washington), một nhà lập pháp Mỹ cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ phát biểu trước Thượng viện Mỹ vào ngày 5/3. Ảnh: TASS.

Theo yêu cầu của Ukraine, ông Zelensky sẽ thảo luận với các thượng nghị sĩ qua nền tảng Zoom, AFP đưa tin.

Khi xung đột tại Ukraine tiếp tục leo thang, một số nhà lập pháp Mỹ đang thúc giục Tổng thống Joe Biden có lập trường cứng rắn hơn đối với Nga, chẳng hạn ngừng nhập khẩu dầu của nước này.

Tuy nhiên, cho đến nay, Nhà Trắng đã bác bỏ động thái đó. Họ lo ngại rằng lệnh trừng phạt có thể đẩy giá dầu tăng cao hơn nữa và làm tổn hại tới người tiêu dùng Mỹ do lạm phát kỷ lục.

Trước đó, Tổng thống Zelensky đã thúc giục NATO thực thi vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine nhằm ngăn quân đội Nga không kích gây thiệt hại quy mô lớn cho các thành phố, thị trấn, khu dân cư của nước này.

Tuy nhiên, chính quyền ông Biden đã từ chối đề xuất này, vì lo ngại nó có thể dẫn đến một cuộc chiến toàn diện giữa phương Tây và Nga. Trong khi đó, một số nhà lập pháp Mỹ lại ủng hộ việc thiết lập vùng cấm bay.

Sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định các lực lượng của liên minh sẽ không áp đặt lệnh cấm bay tại Ukraine, ông Zelensky hôm 4/3 đã lên tiếng chỉ trích liên minh này.

“Dù biết rằng các cuộc tấn công mới và thương vong là không thể tránh khỏi, NATO cố tình quyết định không đóng cửa không phận Ukraine”, ông Zelensky nói.

Vân Đinh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG