Friday, March 29, 2024

Ảnh chân dung ông Putin thành bia tập bắn – đạn găm đầy vào mặt

Trước mối đe dọa tiềm ẩn về một cuộc tấn công mới của Nga, ngày càng có nhiều người Ukraine đổ xô đi học cách sử dụng vũ khí, sẵn sàng chiến đấu với đối phương nếu đất nước bị lâm nguy. Khuôn mặt trong “hình nộm” của Tổng thống Putin đã bị đạn bắn chi chít tại một thao trường phủ tuyết trắng gần chiến tuyến ở vùng Luhansk, miền Đông Ukraine.

Tại Kharkiv, địa bàn nằm cách biên giới Nga chỉ khoảng 25 km, nhiều dân quân dự bị Ukraine đã bắt đầu tham gia các khóa huấn luyện quân sự. Khoảng 150 tình nguyện viên tại đây được học các kỹ năng sử dụng súng trường và kỹ thuật sinh tồn cùng Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine.

Xa hơn nữa về phía Tây, ở Thủ đô Kiev, thường dân địa phương cũng được dạy các kỹ năng tương tự đề phòng chiến tranh nổ ra. Nhóm này khoảng 50 người, gồm nhiều thành phần, kể cả phụ nữ và đàn ông lớn tuổi.

Quân nhân dự bị tham gia huấn luyện cùng Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine ở Kharkiv. Ảnh: CNN

Nhiều người Ukraine tập trung dưới nhiệt độ băng giá để tập luyện phòng ngừa tình huống xấu có thể xảy ra. Rất đông trong số họ chưa bao giờ cầm vũ khí trước đây.

Một phụ nữ Ukraine giương cao khẩu súng gỗ có hình dáng của khẩu súng trường tấn công AK-47, hùng hồn tuyên bố: “Không đời nào tôi lại để Kiev rơi vào tay người Nga!”.

Khóa đào tạo ở Kyiv diễn ra tại một nhà máy cũ chuyên sản xuất các bộ phận máy móc. Ảnh: CNN

Đáng chú ý, một bức ảnh chân dung của Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng được sử dụng làm bia tập bắn. Theo ghi nhận của hãng thông tấn AP, khuôn mặt trong “hình nộm” của ông Putin đã bị đạn bắn chi chít tại một thao trường phủ tuyết trắng gần một vị trí tiền tuyến ở vùng Luhansk, miền Đông Ukraine.

Ảnh chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhiều vết đạn găm vào mặt. Ảnh: AP

Căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang ở mức cao nhất trong nhiều năm nay. Quân đội Nga đã không ngừng tăng cường lực lượng ở biên giới làm dấy lên lo ngại Moscow có thể tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào Ukraine trong những ngày tới đây.

Về phần mình, Điện Kremlin thẳng thừng bác bỏ thông tin cho rằng họ đang lên kế hoạch tấn công Ukraine, đồng thời cáo buộc sự hỗ trợ của NATO cho Ukraine đang bộc lộ mối đe dọa ngày càng tăng ở sườn phía tây nước Nga.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG