Thursday, March 28, 2024

Kẻ phản bội Tổ quốc lại lợi dụng vụ Tất Thành Cang để phá hoại

Mới đây, từ vụ việc Tất Thành Cang, người từng là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Đảng được chú ý, đối tượng chống phá cộm cán Nguyễn Văn Đài đã Đảng tải video với nhan đề “Tại sao Tô Lâm chưa thể ép VKS truy tố Tất Thành Cang? Ai chống đỡ cho Cang?” với lời bình luận thô thiển cho rằng “có sự ủng hộ của chế độ chính trị, bảo trợ lợi ích”. Theo đó, Nguyễn Văn Đài cho rằng “Suy thoái của Đảng viên, cán bộ lãnh đạo bộc lộ quá trình tha hoá quyền lực, có diễn biến phức tạp, được ‘che đậy’ tinh vi bởi chính quá trình bởi lý lịch, sự quy hoạch, thăng tiến trong sự nghiệp và ngày càng nghiêm trọng khi quan chức có quyền to hơn và gần tiền hơn. Họ nhân danh quyền lực công quyết định các dự án đất đai toàn dân, tài sản công và ‘được’ làm kinh tế nhờ các doanh nghiệp ‘sân sau’ của các tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước hoặc ‘móc nối’ với các doanh nghiệp tư nhân để “đôi bên cùng có lợi”.

Kẻ phản bội Tổ quốc lại lợi dụng vụ Tất Thành Cang để phá hoại

Trong video của mình, Nguyễn Văn Đài rêu rao, tô vẽ câu chuyện hoang tưởng về cái mà y gọi là “sự cấu kết sống cộng sinh giữa các băng đảng xã hội đỏ và băng đảng xã hội đen”. Đây rõ ràng là luận điệu của kẻ bán nước cầu vinh, đang tâm vì lợi ích vật chất tầm thường mà làm tay sai cho các thế lực thù địch.

Thực tế hiện nay, vụ án ông Tất Thành Cang cùng 18 đồng phạm tiếp tục có những diễn biến mới, phức tạp hơn do đó cần làm rõ nhiều vấn đề quan trọng, trong đó việc xác định thiệt hại là một trong những vấn đề cần làm sáng tỏ. Theo đó, cơ quan điều tra của Việt Nam vừa khởi tố thêm 6 người là nguyên lãnh đạo Sadeco về tội tham ô tài sản sau khi VKSND TP.HCM trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án ông Tất Thành Cang.

Và mới đây, ngày 21/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Tất Thành Cang và 3 người khác liên quan đến vụ sai phạm 32ha đất Phước Kiển.

Do đó, vấn đề cần hiểu là ở đây là chưa thể truy tố vào thời điểm này chứ không có chuyện như Nguyễn Văn Đài xuyên tạc rằng “Tô Lâm chưa ép Viện kiểm sát truy tố Tất Thành Cang”. Không hiểu Nguyễn Văn Đài tự xưng là luật sư nhưng có hiểu rõ các bước khởi tố, truy tố hay không?

Truy tố là giai đoạn của tố tụng hình sự, trong đó viện kiểm sát tiến hành các hoạt động cần thiết nhằm đưa bị cạn ra trước toà án để xét xử hoặc ra những quyết định tố tụng khác để giải quyết đúng đắn vụ án hình sự.

Theo quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự, có thể hiểu truy tố là việc đưa người phạm tội ra trước tòa án để xét xử. Theo quy định, truy tố người phạm tội ra trước tòa thuộc thẩm quyền củaVKSND, sau khi kết thúc điều tra, cơ quan điều tra làm bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố rồi gửi cùng hồ sơ vụ án đến Viện kiểm sát cùng cấp thực hiện thẩm quyền truy tố. Quyết định truy tố bị can được quy định tại Điều 243 Bộ Luật tố tụng hình sự 2015. Theo quy định của luật, Viện kiểm sát quyết định truy tố bị can trước tòa án bằng bản cáo trạng.

Về vụ án của Tất Thành Cang, có thể thấy có 2 điểm đáng chú ý. Thứ nhất, chính địa phương nơi ông Tất Thành Cang công tác, cụ thể là Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM, đã chủ động vào cuộc, từ đó kiểm tra, phát hiện các dấu hiệu vi phạm. Thứ hai, việc sau 2 năm mới chính thức chuyển từ kỷ luật Đảng sang xử lý hình sự, đã thể hiện hai nguyên tắc trong chống “giặc nội xâm”. Đó là: “Không nương nhẹ, nhưng cũng thận trọng, không làm oan”; “Kỷ luật Đảng đi trước, tạo tiền đề, mở đường cho thanh tra, điều tra, xử lý hình sự theo pháp luật”. Gieo nhân nào gặt quả nấy, những kẻ đục khoét của công, làm mất lòng tin của dân thì xứng đáng nhận cái kết đắng.

Luận điệu mà Nguyễn Văn Đài đưa ra là hoàn toàn sai sự thật, một kẻ ruồng bỏ đất nước, suốt ngày rêu rao, tự nhận hoạt động vì “dân chủ” nhưng việc làm lại đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân Việt Nam.

Trong những năm qua, công tác phòng chống tham nhũng tiếp tục được duy trì đẩy mạnh, không dừng, không nghỉ, không trùng xuống, với cách làm bài bản đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả đã khẳng định quyết tâm của Đảng, giữ vững niềm tin của nhân dân. Mục đích chống tham nhũng ở nước ta là loại trừ những phần tử xấu, lợi dụng chức quyền để trục lợi cá nhân, làm tổn hại lợi ích của đất nước, chứ không còn mục đích nào khác, và càng không phải là “cấu kết với các băng đảng xã hội” như lời Nguyễn Văn Đài rêu rao.

Những luận điệu trên đã thể hiện bản chất của kẻ chống phá Nguyễn Văn Đài là không thay đổi. Những luận điệu đó chỉ càng chứng tỏ bản chất của một kẻ vô ơn, bất nghĩa, không biết đâu là Tổ quốc nơi mình sinh ra, trưởng thành, của một kẻ bị mua chuộc bởi những đồng tiền bẩn thỉu của các thế lực chống đối.

Nguyễn Văn Đài là kẻ lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta, sử dụng mạng xã hội để phá hoại đất nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm phương hại cho dân tộc. Một kẻ như Nguyễn Văn Đài mới chính là kẻ thù cực kỳ nguy hiểm, làm cho lý tưởng, niềm tin trong xã hội lung lay và xuống dốc.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG