Saturday, April 27, 2024

Tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 liên tiếp trong 30 phút không ảnh hưởng đến sức khỏe

Ông Vũ Hữu Minh – nhân viên thuộc phòng khai thác hàng xuất của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất – đã bị tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 trong buổi đi tiêm phòng chiều 22-6.

Ngày 23-6, trao đổi với PV, ông Vũ Hữu Minh – nhân viên thuộc phòng khai thác hàng xuất của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất – cho biết ngày 22-6, sau khi được khám sàng lọc đảm bảo điều kiện tiêm vắc xin, y tá coi hồ sơ và tiêm mũi đầu tiên.

Sau khi tiêm xong, ông Minh cầm hồ sơ đi xuống bàn dưới, một nhân viên y tá coi hồ sơ, tiếp tục bảo ông ngồi vào bàn và quay mặt đi. Lúc này y tá tiêm cho ông Minh một mũi vắc xin nữa. Như vậy, từ khung giờ 15h30 – 16h, ông Minh đã được tiêm 2 mũi vắc xin.

Tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 liên tiếp trong 30 phút không ảnh hưởng đến sức khỏe
Tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 liên tiếp trong 30 phút không ảnh hưởng đến sức khỏe

“Tôi bất ngờ khi cầm hồ sơ mà không ai hỏi đã tiêm chưa. Khi tiêm mũi thứ 2, tôi thắc mắc với y tá và anh em đồng nghiệp vì sao lại tiêm liên tiếp như vậy. Anh y tá nghe vậy liền nhanh chóng đưa tôi xuống phòng y tế” – ông Minh nói.

Ông Minh cho rằng thông tin nói ông cố tình để được tiêm 2 mũi vắc xin là không đúng sự thật: “Nếu mà tôi cố tình để được tiêm 2 mũi thì tại sao tôi phải thốt lên làm gì?”.

“Sáng 23-6, tôi ra phường báo cáo về sự việc này. Giờ tôi đang ở nhà, sức khỏe vẫn đang ổn định” – ông Minh nói và cho rằng cần phải làm rõ quy trình về điều phối của nhân viên y tế, tránh trường hợp lặp lại như ông.

Theo một chuyên gia y tế, trước đây khi nghiên cứu loại vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19, người ta đã tính tiêm 1ml vắc xin cho mỗi lần tiêm. Tuy nhiên, sau này người ta thấy chỉ cần tiêm 0.5ml đã là đủ.

Do vậy, nếu người này được tiêm 2 mũi trong một thời gian ngắn như vậy thì coi như phí vắc xin mũi 2, chứ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 phải cách mũi đầu từ 4 đến 12 tuần để hệ thống miễn dịch của cơ thể kích hoạt lại, tiếp nhận mũi vắc xin tiếp theo cho có hiệu quả.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng nhận xét phải xem lại quy trình tiêm vắc xin này để tránh những trường hợp như trên. PV đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về trường hợp trên nhưng hiện HCDC chưa có câu trả lời, còn Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết chưa nhận được báo cáo về trường hợp trên.

THÙY DƯƠNG

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

7 COMMENTS

  1. Thật may mắn vì anh ấy đã không có vấn đề gì bất ngờ về sức khỏe. Quá trình tiêm đáng nhẽ cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn chứ không thể dễ dàng để xảy ra nhầm lẫn như vậy, chẳng may gặp phải một người có nền sức khỏe không tốt thì dễ là sẽ rơi vào trường hợp phản ứng với thuốc gây ra những hậu quả không tốt lắm. Đến lúc đấy thì lại gây tranh cãi giữ mọi người

  2. Trường hợp này nguy hiểm quá. Nếu như đen đủi mà xảy ra hậu quả ảnh hưởng đến tình mạng người thì chẳng biết là những đối tượng chống phá sẽ dựa vào đó để tung những luận điệu chống phá nhà nước ta nhiều như thế nào nữa.. Mà quan trọng là nó có thể để lại tâm lý sợ sệt dẫn đến không tiêm vắc xin ở một số người dân, nên việc tiêm vắc xin cần được kiểm soát thật cẩn thận

    • Chẳng biết nếu xảy ra thì bọn đấy chắc lại đi tuyên truyền nhà nước thiếu trách nhiệm, vắc xin không đủ tốt bla bla.. cái cốt bọn rận đang muốn tung tin đồn thất thiệt để người dân lo sợ mà không đi tiêm vắc xin mà. Vậy nên mọi quy trình khi tiến hành cần xem xét đảm bảo thật kỹ, tránh xảy ra sai sót dù chỉ là nhỏ để tránh tạo cớ cho bọn chống đối lơi dụng

  3. Cái quy trình quản lý tiêm cần phản xem xét sao cho thắt chặt hơn. Các bác sĩ y tế thực hiện nhiệm vụ tiêm cũng cần phải tỉnh táo, xem xét kỹ những thông tin ghi trong hồ sơ để xem xét có tiêm hay không chứ không thể để xảy ra thêm 1 trường hợp nào như trên. Ở đâyy may mắn là anh ấy không sao chứ nếu có vấn đề gì thì kéo theo một đóng người chịu trách nhiệm không nổi đâu

  4. Có vẻ như quy trình tiêm vắc xin vẫn có tồn tại vấn đề, cần các cấp liên quan phải xem xét điều chỉnh chứ tại sao lại để trường hợp một người bị tiêm 2 mũi trong cùng 1 buổi chiều như vậy được. Vắc xin chứ không phải là thuốc bổ gì cả mà có thể tiêm bừa bãi hay để xảy ra những sai lầm trong việc tiêm, nếu không phải thế thì cũng chẳng có quy định phải ở lại đó 30 phút 1 tiếng để giám sát sau tiêm đâu

  5. Chắc chắn không phải là ông này cố tình đâu, chẳng ai mang mạng sống mình ra để thử liều cho lãi 1 liều vắc xin thế cả =))) Chắc chắn là sai sót đết từ quy trình tiêm rồi, đúng ra thì phía ông Minh cũng nên phản ứng nhanh hơn đấy là hỏi lại trước khi tiêm chứ để tiêm rồi mới thắc mắc thì lúc đấy không thể làm gì khác ngoài việc tiếp tục giám sát và theo dõi ông kỹ hơn những người khác cả

  6. Có thể quá trình tổ chức tiêm cũng còn những vấn đề. Qua sự việc lần này hi vọng là các cơ quan tổ chức y tế sẽ xem xét thực hiện quy trình để không xảy ra lỗ hổng để xảy ra sự việc như trên, tránh để xảy ra các trường hơp, sự việc không may sẽ xảy ra !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG