Saturday, July 27, 2024

Cố tình xuyên tạc lịch sử Việt Nam trong bộ phim “Ba chị em” của Hàn Quốc

Nội dung phim đã ca ngợi những người Hàn Quốc xâm lược Việt Nam được coi là anh hùng trong chiến tranh Việt Nam và phải được biết ơn; chưa hết, lời thoại trong phim còn trơ tráo cho rằng “lính Hàn Quốc đã giúp người dân Việt Nam chống lại sự độc tài, họ đã hy sinh anh dũng cho công cuộc canh tân đất nước, vì tự do của người Việt Nam, người Việt Nam cần cảm ơn, cúi đầu trước người Hàn Quốc”. Đây chính là những luận điệu xảo xá ảnh hưởng lớn tới mối quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc

Cố tình xuyên tạc lịch sử Việt Nam trong bộ phim “Ba chị em” của Hàn Quốc

Chúng ta nhận thức rõ rằng, phát triển internet trong điều kiện cách mạng công nghệ 4.0 là một trong những điều kiện tiên quyết để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng nhằm tạo nên những bước tiến đột phá trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại điện tử và các lĩnh vực xã hội khác; xây dựng củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh, qua đó góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội của đất nước; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới, xây dựng niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích do internet mang lại thì mặt trái, mặt tiêu cực của nó cũng không hề nhỏ, có vô số những thông tin, hình ảnh có nội dung xấu, độc được phát tán lên các trang mạng, blog, mạng xã hội, trên phần bình luận, phản hồi của các tờ báo điện tử.

Đặc biệt trong tình hình hiện nay, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị vẫn đang ngày đêm điên cuồng chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta với nhiều âm mưu thủ đoạn hết sức tinh vi, nham hiểm, xảo quyệt, xuyên tạc lịch sử bằng các văn hóa phẩm mà cụ thể hơn là các bộ phim truyền hình, Gần đây trên kênh Truyền hình Hàn Quốc và dịch vụ xem video trực tuyến Netflix đã tiếp tục công chiếu bộ phim “Ba chị em” (Little Women) đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Bộ phim có nhiều lần nhắc đến cuộc chiến Việt Nam với nội dung xuyên tạc lịch sử. Nội dung phim đã ca ngợi những người Hàn Quốc xâm lược Việt Nam được coi là anh hùng trong chiến tranh Việt Nam và phải được biết ơn; chưa hết, lời thoại trong phim còn trơ tráo cho rằng “lính Hàn Quốc đã giúp người dân Việt Nam chống lại sự độc tài, họ đã hy sinh anh dũng cho công cuộc canh tân đất nước, vì tự do của người Việt Nam, người Việt Nam cần cảm ơn, cúi đầu trước người Hàn Quốc”.

Với dàn diễn viên xinh đẹp, chuyên nghiệp bộ phim ” Ba chị em” thu hút được sự đón nhận khá lớn của người hâm mộ Việt Nam và dường như một bộ phận không nhỏ những “fan phim chân chính” đã bỏ qua những chi tiết xuyên tạc lịch sử này, liên tục ca ngợi bộ phim có nội dung hay mà quên đi lịch sử dân tộc. Các bạn có quyền yêu phim, nhưng việc xem phim cũng cần có chọn lọc và tuyệt đối không được phép lãng quên lịch sử dân tộc, quên đi bao xương máu của cha ông ta đã cống hiến để giành lấy độc lập, quên đi những vụ thảm sát đẫm máu cướp đi tính mạng của hàng nghìn người dân Việt Nam do quân lính Hàn Quốc đã gây ra tại Thái Bình, Diên Niên- Phước Bình, Bình Hòa…

Không chỉ riêng những người Việt Nam yêu phim mà chính nhà làm phim “Ba chị em”, người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế cũng cần phải nhìn nhận rõ ràng rằng: người dân, quân đội Hàn Quốc hoàn toàn có quyền tự hào về sự anh dũng, tài giỏi của cha ông họ, nhưng không đồng nghĩa với việc hình tượng hóa hình ảnh những vị tướng ấy bằng cách xuyên tạc lịch sử của quốc gia khác, xúc phạm dân tộc, lịch sử của đất nước khác. Tội ác mà lính Hàn Quốc gây ra trong chiến tranh Việt Nam là thật, đau đớn mà người dân Việt Nam phải gánh chịu cũng là thật. Bộ phim này đã làm cho không ít người, nhất là người dân Hàn Quốc hiểu sai về lịch sử, về tính chất cuộc chiến tranh Việt Nam mà Hàn Quốc tham chiến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người dân Việt Nam và mối quan hệ Việt – Hàn đang ngày càng tốt đẹp.

Hiện nay quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng sâu đậm. Do vậy, là những người dân thông minh và yêu nước, bộ phim “Ba chị em” cần phải được ngừng cung cấp dịch vụ đến người sử dụng tại Việt Nam, không thể để những cái sai ngang nhiên tồn tại trước mắt người dân, lâu dần sẽ dẫn đến những nhận thức sai lầm về lịch sử. Phim truyện có thể là hư cấu, nhưng lịch sử phải là sự thật, nhân dân Việt Nam, Quân đội Việt Nam không chấp nhận việc lịch sử dân tộc bị xuyên tạc, hình ảnh con người Việt Nam bị bôi nhọ chỉ vì mục đích làm nền cho việc đề cao dân tộc Hàn Quốc, tướng lĩnh Hàn Quốc.

TRUNG HÀ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG