Saturday, April 27, 2024

Việt Tân đang kích động người Công giáo đổ máu như Myanmar?

Dù nhân danh tín điều nhân quyền để kêu gọi lật đổ chế độ, dường như đảng Việt Tân không hề biết trân trọng mạng sống con người. Mới đây, nhân việc cuộc tranh chấp chính trị giữa chính quyền quân sự và phong trào quần chúng ở Myanmar dẫn đến cái chết của 700 người, fanpage Việt Tân đã tuyên truyền rằng đây là những “cái chết có ý nghĩa”, của những người “chấp nhận hy sinh mạng sống của mình để đánh đổi tự do và tương lai của đất nước Miến Điện”. Để tập trung kích động những độc giả là người Công giáo, Việt Tân cũng trích dẫn một câu nói của linh mục Lê Ngọc Thanh – rằng “Chết cũng một lần thôi con ạ, chết cho vinh quang, cho đúng với lương tâm”. Tuy nhiên, câu nói này không xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác trên Internet ngoài fanpage Việt Tân, và dù linh mục Thanh có nói thế thật, thì cũng chẳng ai biết ông nói nó trong văn cảnh nào, có liên quan đến Myanmar hay không. Dường như Việt Tân muốn dùng bức ảnh này để kích động giáo dân tiếp tục hy sinh cho tham vọng của họ, nhân dịp linh mục Lê Quốc Thăng mới viết lá thư kêu gọi thay đổi thể chế:

Việt Tân đang kích động người Công giáo đổ máu như Myanmar?

Việt Tân đang kích động người Công giáo đổ máu như Myanmar?

Khi viết những dòng trên, Việt Tân đã đánh đồng tình hình Myanmar với tình hình Việt Nam một cách khập khiễng. Trong khi cuộc khủng hoảng ở Myanmar bùng phát do  một cuộc đảo chính được quân đội tiến hành, thì bộ máy quyền lực ở Việt Nam đang hoạt động một cách khá ổn thỏa, không gặp nhiều vấp váp, thậm chí còn chứng tỏ được độ ổn định khi cùng lúc đối phó với dịch COVID-19 và các hoạt động xâm lấn của Trung Quốc trên Biển Đông. Trong khi người biểu tình Myanmar tập hợp quanh các chính khách của chính quyền dân cử vừa bị đảo chính, thì các nhóm chống Nhà nước Việt Nam (như Việt Tân) chỉ tập hợp quanh một dúm người lưu vong chửi Cộng sản thuê cho Mỹ. Với một bối cảnh khác biệt như vậy, chẳng có lý do gì để người dân Việt Nam phải hy sinh cho tham vọng của Việt Tân, dù người biểu tình Myanmar có đang hy sinh cho những mục đích chính đáng hay không. Nhất là khi Việt Tân chỉ ngồi ở nước ngoài để chi tiền rồi đẩy người khác vào chỗ chết:

Việt Tân đang kích động người Công giáo đổ máu như Myanmar?

Nếu Việt Nam rơi vào một cuộc nội chiến như Myanmar giữa thời điểm diễn ra dịch COVID-19, thì người gánh chịu hậu quả là người dân trong nước hay Việt Tân? Đây là câu hỏi mà đảng Việt Tân vẫn luôn lảng tránh.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG