Sunday, April 28, 2024

Một số “nhà dân chủ” sử dụng tài khoản mạng xã hội giả mạo để chống cộng

Gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện xuất hiện khá nhiều tài khoản đăng tải các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ về những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 cũng như những thành quả cách mạng của Đảng, Nhà nước và của nhân dân ta. Trong số các tài khoản này, không ít là tài khoản giả mạo, sử dụng những hình ảnh của các hotgirl, hotboy để câu like, câu view và thậm chí được các trang lề trái tâng bốc.

Một số “nhà dân chủ” sử dụng tài khoản mạng xã hội giả mạo để chống cộng

Bài viết của Song Huynh được FB Việt Tân chia sẻ

Gần đây, trong số các cộng tác viên của trang facebook Việt Tân nổi lên một cái tên khá hot – Song Huynh. Tài khoản facebook này có khoảng hơn 1.000 lượt theo dõi và dự báo là con số này sẽ tăng trong thời gian tới. Khi vào trang cá nhân của tài khoản này và nhất là nhìn avartar và các hình ảnh, clip đăng tải thì có lẽ nhiều người thấy rằng đây là một cô gái vừa đẹp, vừa tài năng. Tuy nhiên, khi theo dõi các bài viết của cô nàng này thì thấy rằng phần lớn là “chống cộng” và được link vào trang facebook Việt Tân.

Nhiều người đặt câu hỏi không hiểu tại sao một cô gái nhìn vừa xinh, vừa hiền, vừa tài năng thế này và có thể đăng tải, chia sẻ các bài viết kiểu như: “Tui sinh ra và lớn lên ở miền nam VN, bỗng dung có cái đám mọi rợ cầm cờ máu ngoài bắc vô chiếm đất rồi bảo tui là phản động, đu càn, bán nước… bắt tụi tui phải tôn thờ lão già râu…”.

Một số “nhà dân chủ” sử dụng tài khoản mạng xã hội giả mạo để chống cộng

Bài viết trên trang cá nhân Song Huynh

Trong khi chúng ta biết rằng công cuộc giải phóng miền Nam Việt Nam, chống lại chế độ Việt Nam cộng hòa là mong mỏi của toàn quần chúng nhân dân yêu nước, yêu tự do và được nhân dân thế giới ủng hộ. Hãy tưởng tượng xem giả sử chúng ta không giải phóng miền Nam thì có thể hai đầu Nam – Bắc chia cắt thành 2 quốc gia, và vấn đề xung đột giữa hai quốc gia (như những gì đã xảy ra ở Hàn Quốc và Triều Tiên) là không tránh khỏi, chứ đâu được tự do đi lại, tự do buôn bán từ Bắc tới Nam, rồi chung tay phòng chống dịch bệnh như này hôm nay.

Thậm chí trên trang cá nhân của cô nàng này còn có những lời lẽ tục tĩu kiểu như: “Một kẻ vô tổ quốc, suốt đời không làm bất cứ công việc gì để tự nuôi sống bản thân, lại viết về đấu tranh giai cấp, “tư bản luận”, thế giới đại đồng… Và ở Việt Nam, đảng cộng sản vẫn tôn thờ một kẻ bịp bợm, hão huyền như thánh sống. Mồ tổ cha cái lũ cộng sản!”. Phát biểu không khác gì “dân chủ tào lao”, một dân chủ “bịt bợm”.

Xem đi xem lại thì người ta cũng không dám tin đây là bài viết của một cô nàng có khuôn mặt thanh tú, của một bạn trẻ đang làm MC, một người biết chơi piano, một người có đời sống sang chảnh…

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu ra thì hóa ra các hình ảnh mà trang này sử dụng là của một cô gái khá nổi tiếng đến từ Thái Lan, có tên là Candid Kibt. Trang của cô nàng này có 770.000 lượt theo dõi. Có lẽ khuôn mặt của cô nàng này cũng giống người Việt Nam và nhiều người Việt Nam không biết đến nên chủ tài khoản kia đã sử dụng hình ảnh trong một thời gian dài mà không hề bị “bóc phốt”.

Một số “nhà dân chủ” sử dụng tài khoản mạng xã hội giả mạo để chống cộng

Trang cá nhân của cô nàng Candid Kibt

Với thủ thuật tuyên truyền này, một số “nhà dân chủ” đã tạo ảo tưởng rằng họ lôi kéo được đông đảo giới trẻ trong nước, vì vậy họ là một tổ chức đang lớn mạnh và có tiền đồ. Họ cũng đã đánh trúng thói mê gái của nhiều độc giả luống tuổi trong và cả ngoài cộng đồng cờ vàng, khiến những người này chủ động kết bạn trang cá nhân mà họ lập ra và theo dõi cái bài viết trên trang đó, để rồi các ông tấm tắc cho rằng “đẹp có quyền”

Đây cũng là thủ đoạn mà nhiều “nhà dân chủ” đã sử dụng, không chỉ có “Song Huynh”. Thực chất đây là một ông thanh niên hoặc một bố già nào đó trong “làng dân chủ” sử dụng một tài khoản ảo, sử dụng các hình ảnh của các cô gái xinh để câu like, câu view vào các bài viết hòng xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử, thậm chí là chửi bới chế độ.

Chính vì vậy, khi sử dụng mạng xã hội, nhất là facebook thì chúng ta cần cảnh giác trước khi “kết bạn” với bất kỳ ai, nhất là các cô gái trẻ đẹp mà hãy xem xét kỹ các thông tin cũng như các bài viết mà họ đăng tải, tránh để “đám dân chủ” “dắt mũi”, qua đó bị tiêm nhiễm các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, ảnh hưởng đến đời sống cá nhân.

Loa phường

Nguồn: Người con Đất Mẹ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG