Sunday, May 19, 2024

Nỗi đau hơn cả bản án với gia đình Cấn Thị Thêu

Những ngày sau phiên tòa sơ thẩm, thân nhân gia đình Cấn Thị Thêu như Trịnh Bá Khiêm (chồng Thêu), Đỗ Thị Thu (vợ Trịnh Bá Phương) liên tục đăng tải trên mạng xã hội thông tin liên quan đến diễn biến phiên tòa. Nhưng có một điều chẳng ai quan tâm chia sẻ hay ủng hộ, kể cả những đối tượng chống đối chính trị, cầm đầu khiếu kiện ở các địa bàn khác trước đây thường xuyên liên lạc, gặp gỡ Cấn Thị Thêu. Điều này làm cho thân nhân Cấn Thị Thêu cảm thấy buồn tủi hơn cả khi nghe Cấn Thị Thêu bị tòa tuyên án.

Nỗi đau hơn cả bản án với gia đình Cấn Thị Thêu

Trước phiên tòa sơ thẩm, Đỗ Thị Thu và Trịnh Thị Thảo đã đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình “thư ngỏ” với mong muốn số đối tượng chống đối chính trị sẽ tập trung đông người kéo đến khu vực xét xử để gây áp lực với chính quyền. Nhưng trái ngược với sự mong muốn của Đỗ Thị Thu, dù Thu có mang đưa con nhỏ ra để làm bình phong thì tất cả các đối chính trị đều đồng loạt “im lặng”. Đặng Bích Phượng, Trương Văn Dũng, Hoàng Thị Hà và tất cả các đối tượng chống đối chính trị không một ai có mặt ủng hộ thân nhân Cấn Thị Thêu. Điều này một lần nữa thể hiện rõ nhất bản chất lợi dụng của những kẻ như Phượng, Hà. Theo cáo trạng thì Cấn Thị Thêu cùng con Trịnh Bá Tư đã làm, tàng trữ, tuyên truyền tài liệu, thông tin về việc tại xã Đồng Tâm làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị với nội dung xuyên tạc, kích động, gây hoang mang trong cộng đồng. Thân nhân Cấn Thị Thêu đã gặp gỡ, trao đổi, hứa hẹn với thân nhân Lê Đình Kình trước phiên tòa sơ thẩm. Nhưng rồi Đỗ Thị Thu, Trịnh Bá Khiêm, Trịnh Thị Thảo đã cảm thấy rất “đau đớn”, thất vọng hơn bản án 8 năm tù mà tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình tuyên phạt với Thêu, Trịnh Bá Tư khi không thấy bất kỳ thân nhân Lê Đình Kình và số công dân khiếu kiện xã Đồng Tâm nào tại khu vực phiên tòa.

Sau phiên tòa xét xử sơ thẩm Cấn Thị Thêu thì màn hài kịch mà diễn viên chính là những đối tượng chống đối chính trị mới thật sự bắt đầu. Trịnh Bá Khiêm và các con đã rất thất vọng khi chứng kiến những kẻ trước đây từng đến thăm nhà Khiêm với những lời hứa sẽ đấu tranh cùng gia đình Thêu, rồi nhận bưởi miễn phí về ăn nhưng lúc cần họ ra mặt gây áp lực với chính quyền tại phiên tòa sơ thẩm thì họ đều vắng mặt đồng loạt. Rồi sau phiên tòa, các đối tượng chống đối chính trị lại đồng loạt hiện hình, từ vợ chồng ông tiến sỹ “ăn cháo đá bát” Mạc Văn Trang ở tận thành phố Hồ Chí Minh, gái già không chồng Đặng Bích Phượng chuyên hóng hớt, hay kẻ chuyên làm xấu mặt cả dòng họ Nguyễn Lân Thắng đều thi nhau đăng tải bài viết về phiên tòa sơ thẩm Cấn Thị Thêu. Họ tự nghĩ ra rồi tung lên mạng lời nói chẳng có gì khẳng định đó là sự thật của Cấn Thị Thêu tại phiên tòa sơ thẩm như một cái cớ để họ tung hô Cấn Thị Thêu nhưng thực chất là để xuyên tạc, nói xấu chính quyền, gây sự chú ý của cộng đồng đến bản thân họ. Đến đây Trịnh Bá Khiêm và thân nhân cảm nhận thấy rõ nhất bản chất lưu manh, lợi dụng của các đối tượng chống đối chính trị. Đặng Bích Phượng, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Đình Ấm, Nguyễn Văn Hải (Hải điếu cày) cùng với đồng bọn như một bầy kền kền ăn xác thối, tử tế thì thiếu nhưng lưu manh có thừa.

Nhìn cách các đối tượng chống đối chính trị đối xử với gia đình mình thì Trịnh Bá Khiêm cùng thân nhân đã cảm thấy đau đớn hơn cả bản án mà mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư phải nhận.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG