Sunday, May 12, 2024

Liên hiệp các tổ chức nhân quyền NOW: Chiến dịch hay đại dịch?

Chuyện là thế này, trong bối cảnh trình độ nhận thức của người dân Việt Nam ngày được nâng cao, tầm giác ngộ chính trị (nhận thức về tình hình đất nước cũng như âm mưu của các thế lực thù địch đối với Việt Nam, trong đó có “chiến lược diễn biến hòa bình” – Chiến tranh không cần tiếng súng) cũng vì thế mà được cải thiện lên rất nhiều, người dân đã qua giai đoạn ngu ngơ, khù khờ, mông muội ai nói gì cũng tin, họ đã biết cách chắt lọc, chọn những nguồn thông tin chính thống, đồng thời có cách nhìn đa chiều về một sự việc xảy ra trên thực tế. Và đối với những người Việt Nam yêu nước thì đây là tín hiệu đáng mừng cho sự vững mạnh của dân tộc, thế nhưng đối với lũ “rận” đây là “khoảng tối” trong con đường chúng đã lựa chọn, chúng sẽ phải đối mặt với vấn đề về “nguồn nhân lực”, bởi khi người ta đã biết rõ bản chất nằm sau những khẩu hiệu vì “dân chủ, nhân quyền” chỉ là sự giả dối, là hành động bán nước, hại dân thì không còn ai theo chúng nữa, cộng thêm vào đó trong những năm qua, đặc biệt là trong một năm trở lại đây liên tục là những trường hợp “rận chủ” bị bắt trong sự sự “bất lực” của đồng bọn (rận chủ quốc nội, phản động lưu vong, các tổ chức gắn mác quốc tế “gốc Mỹ). Một giải pháp được chúng đưa ra để “bù đắp nhân lực” đó là “giải thoát” cho những “con rận” bị bắt, bởi thực tế cũng chỉ có số này mới cùng một “não trạng bán nước, vô học” như chúng. Và đó cũng là nguyên nhân chính cho sự ra đời của cái gọi là “chiến dịch NOW”.
Liên hiệp các tổ chức nhân quyền NOW: Chiến dịch hay đại dịch?
Cụ thể “Liên hiệp các tổ chức nhân quyền NOW” đã mở chiến dịch kêu gọi chính phủ Việt Nam phải ngay lập tức và vô điều kiện trả tự do cho 166 người mà theo chúng là “tù nhân lương tâm”, “Chiến dịch nhằm kêu gọi sự chú ý đến hiện tượng này và vận động cho việc giải phóng tất cả các tù nhân lương tâm và chấm dứt việc bắt giữ con người để thực hiện các quyền được quốc tế bảo vệ một cách ôn hòa” và điểm nhấn của chiến dịch này đó là ” các cá nhân và tổ chức có thể hỗ trợ sáng kiến ​​này, bao gồm thông qua việc đóng góp cho từng tù nhân lương tâm và gia đình họ.”
Thực ra ai cũng biết rằng đây lại là một cách làm tiền của đám rận chủ – làm tiền trên “nỗi đau” của đồng bọn, như cách những con kền kền ăn xác thối. Nhưng chúng ta tạm thời bỏ qua “trò hề” này (hay nói cách khác tạm thời cho chúng đóng vai “người tốt”) để tập trung vào số mà chúng gọi là “Tù nhân lương tâm”. Có thể điểm qua “danh tiếng” của một vài “tù nhân lương tâm” mà chúng đưa vào danh sách. Đầu tiên là Trần Thị Nga (Nga Phủ Lý, người phụ nữ lăng loàn, không chồng nhưng sở hữu cho mình một đàn con với các thế hệ F1 khác nhau), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm, một nữ dâm chủ không chồng, biến con thành công cụ kiếm tiền, và bia đỡ cho mình những lúc “hoạn nạn”), Cấn Thị Thêu (đại gia đình khiến kiện, với nỗi oan thị Mầu, dù được đền bù với giá cao hơn với mọi người nhưng thị vẫn không chấp nhận, để “có cớ khiếu kiện” và sau đó đã lấn sân sang nghề “rận chủ”), Nguyễn Trung Tôn (vị linh mục thuộc dòng “tu hú” với những hành động tiếp tay cho ngoại bang phá hoại đất nước), Trần Anh Kim (một cán bộ thoái hóa biến chất, tham ô công quỹ bị đuổi, nhưng không chịu ăn năn mà dấn thân vào các hành vi phạm pháp, làm cẩu nô cho ngoại bang)….
Vậy đâu là “Tù nhân lương tâm”? không lẽ những kẻ”phản động” bán nước, hại dân một cách vô nhân tính, thú tính như vậy lại được gọi “Tù nhân lương tâm”. Biết là “giới rận” đang bí bách trong việc “kiếm tiền, giữ người, giữ nghề”, nhưng e rằng nếu cứ đi theo “lối mòn” (rất nhiều chiến dịch “trá hình” cũng được đám “rận” tổ chức trước đó, như: 2015 human rights, freedom, Democracy for Viet Nam campaign) với khẩu hiệu “We are one”; chiến dịch “Chúng tôi muốn biết” (We want to know); chiến dịch “Tổng tuyệt thực toàn cầu 2015” (We are one)…) như vậy mà không có “trò mới” thì sẽ “lợi bất cập hại”, bởi ngay những thiếu số người còn lại đang “mù mờ” nghi hoặc về bản chất của “rận chủ” qua những trò lố như “NOW” cũng sẽ tự tin khẳng định rằng “rận chủ” chính là phản động.
CBR

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG