Tuesday, March 19, 2024

Tuấn Khanh “kẻ vô dụng” làm nhạc sỹ

Trong giới nhạc sĩ, Tuấn Khanh là cái tên có lẽ không xa lạ với nhiều người. Bởi một lẽ, Tuấn Khanh thường xuất hiện trên sóng truyền hình và tham gia làm giám khảo cho các chương trình truyền hình nổi tiếng như: Sao mai điểm hẹn, Việt Nam Idol,…  Nhưng có thể nhiều người không biết đến một góc khuất khác, Tuấn Khanh còn là kẻ chống chính quyền rất quyết liệt, là người sáng tác nhiều bài hát phản động được các đối tượng “ngân nga” trên các diễn đàn.

Tuấn Khanh “kẻ vô dụng” làm nhạc sỹ

Nhạc sĩ Tuấn Khanh (bên trái) từng làm giám khảo chương trình Việt Nam Idol

Tuấn Khanh tên thật là Nguyễn Tuấn Khanh, sinh ngày 01 tháng 10 năm 1968. Được nuôi dưỡng, ươm mầm trong gia đình có tư tưởng chống đối chủ nghĩa Cộng sản một cách cực đoan. Bởi vậy có thể khẳng định rằng  môi trường hình thành nên nhân cách của một Tuấn Khanh như bây giờ chính là gia đình. Một khi đã bị tiêm nhiễm tư tưởng hằn học chế độ, căm thù cộng sản chính từ gia đình thì y càng có điều kiện để chống đối chế độ một cách quyết liệt và ma mãnh hơn. Từng là phóng viên của báo Tuổi trẻ, báo Thanh Niên, báo Người Lao động, Tuấn Khanh được mời tham gia với tư cách thành viên ban giám khảo của một số chương trình nghệ thuật. Năm 2003, Tuấn Khanh được mời tham dự chương trình “Sao Mai điểm hẹn” và là thành phần trong ban giám khảo của cuộc thi này. Năm 2005, Tuấn Khanh được Đài truyền hình Việt Nam mời tham gia với vai trò commander của trò chơi truyền hình mang tên “Trò chơi âm nhạc”. Vào năm 2007, Tuấn Khanh lại được chọn làm thành viên Ban giám khảo chương trình Việt Nam Idol.

Tuy nhiên, như ông cha ta đã nói “núi sông dễ đổi, bản tính khó dời”, với xuất phát điểm trong gia đình bị tiêm nhiễm tư tưởng chống đối chế độ sâu sắc, Tuấn Khanh không phân biệt được trắng đen, phải trái, thường nghe theo những lời dụ dỗ, kích động của các thế lực phản động, chống đối chế độ cực đoan, thể hiện lối sống tự do, tùy tiện quá mức. Điều tất yếu là Tuấn Khanh bị đuổi việc do không chấp hành kỷ luật và đạo đức nghề nghiệp. Cũng từ đây, Tuấn Khanh bắt đầu bộc lộ “tự diễn biến” trong tư tưởng. Tuấn Khanh luôn có đời sống có tình cảm bất chính, phóng khoáng một cách quá đà theo tư tưởng Tây hóa, lai căng, ngổn ngang, hỗn tạp. Nhìn lại chặng đường sáng tác của Tuấn Khanh, một nhạc sĩ gần 50 tuổi đời, chúng ta chẳng thể chỉ ra được lấy một ca khúc thực sự có chất lượng và xứng tầm để làm nên tên tuổi. Thì với bản chất của kẻ bất tuân kỷ luật, bất tuân luật pháp, Tuấn Khanh lại tìm chọn cho mình cách nổi tiếng bởi những điều tai tiếng với những phát ngôn và bài viết rất khác người nhằm gây sốc trên không gian mạng.

Tuấn Khanh thường xuyên có các phát biểu chống đối Đảng, Nhà nước trên các đài: BBC, RFA, RFI… Đây là những đài được lập ra nhằm mục đích đưa những thông tin xuyên tạc, bịa đặt để chống phá Nhà nước Việt Nam. Với danh tiếng của mình Tuấn Khanh đã nhận được rất nhiều viện trợ từ các đài này để trả lời và viết các bài nói xấu chế độ và nhà nước lên các trang mạng xã hội. Điển hình là Tuấn Khanh lập trang blog cá nhân là “nhacsituankhanh.wordpress.com” chuyên viết nhiều bài thể hiện quan điểm trái chiều, phức tạp, thêu dệt, bịa đặt cả quá khứ, hiện tại cũng như tương lai của dân tộc. Lố bịch nhất là lần Tuấn Khanh lấy ảnh cá chết ở hồ Michigan nước Mỹ để làm minh họa cho bài viết cá chết ở Vũng Áng với lời kêu la đau khổ. Hàng loạt các “nhà dân chủ” đã like và share hình ảnh này rồi cũng kêu gào thống thiết không kém.

Tuấn Khanh “kẻ vô dụng” làm nhạc sỹ

Tuấn Khanh livestream với các đối tượng phản động ở ngoại quốc để xuyên tạc tình hình đất nước trên Youtobe ngày 1/6/2019

Mới đây thôi, khi dư luận cả nước và cộng đồng quốc tế tiếc thương, đau buồn về vụ việc 39 người nhập cư bị thiệt mạng trong container ở Anh, trên trang facebook cá nhân của mình, Tuấn Khanh đã đưa ra so sánh vụ 39 người nhập cư bất hợp pháp vào Anh với chuyện ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông ta viết “Ai có quyền đánh giá ước mơ hay phẩm giá của những người trẻ đó? Ai có quyền gọi họ là liều lĩnh hay ngu xuẩn vì không chấp nhận hiện tại? Nếu giả sử chẳng may trong lịch sử, chiếc tàu buôn Latouche-Tréville chở anh thanh niên Văn Ba bị đắm ngoài khơi năm 1911, hôm nay, tên gọi về Nguyễn Tất Thành là gì, nhất là khi anh ta không chịu yên phận và chấp nhận cuộc đời một thầy giáo dạy chữ Hán ở trường Dục Thanh của Hội Liên Thành?”.

Thật sự kinh tởm với cái đầu tâm thần của vị nhạc sĩ này. Tại sao lại so sánh giữa những người xuất cảnh bất hợp pháp sang nước ngoài trồng cần sa, vi phạm pháp luật quốc tế và nước sở tại, chấp nhận thân phận “nô lệ thời hiện đại” với một người ra đi, quyết tâm tìm đường cứu nước cho dân tộc. Giữa một bên chỉ là lợi ích vụn vặt nhỏ bé cho cá nhân, gia đình, với một bên hy sinh cả chính bản thân mình, luôn đặt lợi ích của cả đất nước, dân tộc lên trên quyền lợi bản thân thì không thể đứng cùng với nhau để bàn luận được. Đó là một sự so sánh khập khiễng, vô cùng khiên cưỡng. Tuấn Khanh còn so sánh những người xuất cảnh trái phép, ra nước ngoài làm ăn phi pháp với một vị lãnh tụ ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng cả dân tộc, trong đó có cả tông ti họ hàng nhà ông ta cũng được hưởng lợi. Thế mà ông cũng không cảm thấy xấu hổ với lương tâm, danh dự bản thân mà còn viết được những lời đê tiện, bẩn thỉu như vậy. Tuấn Khanh gọi những người đó là ra đi tìm giấc mơ, hoài bão mà k thấy ngượng mồm. Ông ta còn đặt giả thuyết trong trường hợp chiếc tàu bị đắm, thì giờ này ông có được ngồi đây mà xỉa xói chế độ không?. Thật đúng là phát ngôn của một kẻ thiếu đạo đức, vô ơn bạc nghĩa.

Những phát ngôn đó đến từ người bình thường đã không chấp nhận được huống gì đối với một nghệ sỹ có chút người hâm mộ và công chúng yêu nhạclại càng không thể chấp nhận được. Có thể Tuấn Khanh có chút tài năng, và tài năng đó chưa phải là xuất chúng nhưng về đức độ thì coi như vứt bỏ, nếu mà như thế thì suốt đời chỉ là kẻ vô dụng mà thôi.

Ninh Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG