Friday, March 29, 2024

Linh mục Nguyễn Văn Hảo và những chiêu trò bất hảo

Mới chân ướt chân ráo về làm quản xứ Diên Trường chưa đầy 1 năm nhưng linh mục Nguyễn Văn Hảo đã gây ra không biết bao nhiêu vụ việc tai tiếng ở địa bàn xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn.
Lợi dụng tổ chức thánh lễ để phản đối dự án
Sau khi kết thúc thánh lễ Đức Maria hồn xác lên trời ngày 15-8-2019, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Ninh, Quảng Hòa, TX. Ba Đồn, một số linh mục như Nguyễn Thanh Tịnh, Nguyễn Xuân Đình, trong đó có linh mục Nguyễn Văn Hảo cầm đầu tổ chức cho hơn 1.000 giáo dân đem theo nhiều băng rôn, giấy A4 với nội dung xuyên tạc, bịa đặt và đầy tính kích động kéo về đập Rào Nan để livestream, quay phim, chụp hình đăng lên mạng internet nhằm phô trương thanh thế, thách thức chính quyền.

Linh mục Nguyễn Văn Hảo và những chiêu trò bất hảo

Linh mục Nguyễn Văn Hảo tại lễ thánh tử đạo ngày 17-11-2019.

Chỉ hơn 3 tháng sau, ngày 17-11-2019, lấy cớ tổ chức thánh lễ mừng thánh tử vì đạo Việt Nam, cầu cho quốc thái dân an tại giáo xứ Diên Trường, Quảng Sơn, TX. Ba Đồn, linh mục Nguyễn Văn Hảo cùng với các linh mục Trương Văn Vút, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Xuân Đình huy động khoảng 1.000 giáo dân các giáo xứ ở vùng nam TX. Ba Đồn hiệp thông cầu nguyện cho Nguyễn Năng Tĩnh, nguyên giáo viên Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An, vừa mới bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 11 năm tù giam và 5 năm bị quản chế tại địa phương sau khi chấp hành xong án phạt tù, với tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Linh mục Hảo tung hô, ca ngợi Nguyễn Năng Tĩnh như một “thánh tử đạo”.
Đồng thời, linh mục Hảo kích động giáo dân của các xã vùng nam TX. Ba Đồn phản đối dự án thủy lợi Rào Nan bằng việc xuyên tạc, bịa đặt một cách trắng trợn các thông tin về dự án nào là “đây là dự án ma quỷ”, “hồ sơ thiết kế 6m nhưng liệu đến khi thi công nâng lên, ai vào đó mà giám sát được”, “hồ Rào Nan như quả bom nguyên tử nước trên đầu”, “lợi thì ít là hại thì nhiều, người dân 9 xã không thiếu nước, vụ đông cũng như hè đều không thiếu nước”…

Ngoài ra, linh mục Hảo còn xuyên tạc việc Công an TX. Ba Đồn bắt Nguyễn Văn Thanh ở Cồn Sẻ mới đây là để “rung cây nhát khỉ” và sẽ bắt giam những ai phản đối dự án như Thanh. Số tiền dự án thủy lợi Rào Nan đã tạm ứng 315 tỷ đồng và chia chác, bỏ túi với nhau cả rồi nên tìm mọi cách để dự án triển khai. Cái lợi thì người khác hưởng, còn hại thì người dân 9 xã phải đứng ra gánh chịu. Điều này làm lung lạc niềm tin và kích động thái độ, sự phản ứng của người dân 9 xã vùng nam TX. Ba Đồn.

Kết thúc lễ, linh mục Hảo chỉ đạo giáo dân chuẩn bị và căng các băng rôn, khẩu hiệu có nội dung xuyên tạc, chống đối như “Phản đối lợi ích nhóm mà bỏ qua tính mạng, tài sản của chúng tôi”, “Phản đối xây dựng thủy lợi Rào Nan Quảng Sơn”, “Người dân giáo xứ Vĩnh Phước phản đối dự án”, “Người dân Cồn Sẻ đồng hành phản đối làm đập Rào Nan”, “Người dân thôn Thọ Linh kiến quyết phản đối việc làm đập Rào Nan”… để livestream tán phát trên mạng xã hội facebook nhằm công khai phản đối dự án.
Công khai thách thức chính quyền trên mạng xã hội
Cùng với việc lợi dụng rao giảng, linh mục Hảo thường xuyên sử dụng mạng xã hội facebook để tuyên truyền, kích động người dân phản đối dự án thủy lợi Rào Nan. Chiêu bài hết sức thâm độc của linh mục Hảo là đánh vào sự băn khoăn, nghi ngại của người dân về độ an toàn của công trình bằng những lời nửa ngờ, nửa thật “Xin hỏi: đắp đập Rào Nan, mưa lũ về, xả đập, gây thiệt hại cho dân thì ai đền bù???”, “Đập Rào Nan dân không đồng thuận thì tuyên truyên mần làm chi. Sau này thảm họa ai chịu?”.

Hay lợi dụng tuyến đường liên xã Quảng Hòa – Quảng Sơn bị xuống cấp do lòng đường hẹp, không có hệ thống thoát nước, nhà dân hai bên đường làm cao, nên mỗi khi mưa xuống con đường biến thành chỗ chứa nước, linh mục Hảo mượn chuyện nói xấu chế độ và không quên đề cập đến việc triển khai dự án “đường quan trọng và cần thiết làm hơn hết cho người dân lúc này thì không làm. Ăn rồi mưu chuyện mần đập để cho dân ra biển cho mau”.

Thậm chí linh mục Hảo còn công khai thách thức chính quyền nếu triển khai dự án thủy lợi Rào Nan sẽ kích động giáo dân biểu tình, kéo ra chặn cầu Quảng Hải, ngăn cản việc vận chuyển thiết bị, tập kết vật liệu của Công ty TNHH tập đoàn Sơn Hải phục vụ việc thi công dự án.
Có thể thấy rõ, hành động lợi dụng thánh lễ để xuyên tạc, bịa đặt, kích động người dân tụ tập đông người nhằm biểu dương lực lượng hay sử dụng mạng xã hội facebook tiêm nhiễm, làm lung lay ý chí của người dân để từ đó kích động chống đối chính quyền của linh mục Hảo hướng tới mục đích duy nhất là: Cản trở, không thể triển khai Dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan.
Trắng trợn xuyên tạc vụ 39 người Việt Nam chết trong container ở Anh
Cái chết của 39 người Việt Nam trong container ở hạt Essex, Vương quốc Anh vào hôm 23-10-2019 khiến người dân cả nước tiếc thương, đau buồn. Theo luật pháp Anh, thủ tục đưa thi hài trong quan tài kẽm ra khỏi lãnh thổ hết sức phức tạp và chi phí hết 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng). Còn đưa di hài về nước thì thủ tục đơn giản và chi phí đỡ tốn kém hơn, khoảng 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng). Mọi chi phí do Chính phủ tạm ứng trước, gia đình nạn nhân chịu trách nhiệm trả sau.

Linh mục Nguyễn Văn Hảo và những chiêu trò bất hảoHàng loạt băng rôn phản đối dự án thủy lợi Rào Nan do linh mục Nguyễn Văn Hảo đạo diễn.

Trong khi các cơ quan của Việt Nam và Anh tích cực phối hợp bàn bạc nhằm đưa ra phương án cuối cùng để nhanh chóng đưa 39 nạn nhân sớm về nước, đáp ứng được tâm nguyện tha thiết, tình cảm của gia đình.

Lợi dụng vụ việc này, trong rao giảng linh mục Hảo xuyên tạc rằng “Vụ 39 người chết ở bên Anh, Chính phủ Anh cho tiền để mà đưa về Việt Nam nhưng chính quyền Việt Nam cũng tìm mọi cách để rồi mà ăn cho được nữa. Thôi cho thành tro đi, cho hỏa thiêu đi để mà đưa về. Người ta thì sẵn sàng bỏ tiền ra để thân nhân đưa cả xác về, còn ta thì chơi trò ma quỷ”.

Trong khi cả đất nước đau xót, tiếc thương những người không may qua đời trên đường mưu sinh, linh mục Hảo lại thêm một lần xát vào nỗi đau những gia đình các nạn nhân. Càng đê tiện và không có gì nhục nhã hơn, linh mục Hảo lại lấy cái chết thương tâm của 39 người Việt Nam để xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn nói xấu chế độ.
Nhà thờ là chốn linh thiêng, nơi dành để nói những điều thánh thiện, cao quý, tốt đẹp về lời răn của Chúa thì ngược lại, linh mục Hảo đã biến nơi đây thành chỗ để tuôn ra những điều xấu xa, xằng bậy. Cầu cho quốc thái dân an nhưng linh mục Hảo lại làm những điều đi ngược với giáo lý Thiên Chúa, truyền thống và đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, xuyên tạc, bóp méo sự thật, công khai thách thức chính quyền. Tiếc rằng không ít giáo dân các giáo xứ vùng nam TX. Ba Đồn vẫn còn nhẹ dạ, tin theo lời linh mục Hảo.
Các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình cần phải kiên quyết xử lý nghiêm minh những chiêu trò bất hảo, gây mất ổn định tình hình ANTT của linh mục Nguyễn Văn Hảo.

Kỳ Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG