Monday, May 13, 2024

Thư chúc Tết của Chủ tịch Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm – Xuân nào con mới về?

 

Thư chúc Tết của Chủ tịch Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm – Xuân nào con mới về?
Đầu xuân năm mới, chủ tịch đảng phản động, khủng bố Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm có bức thư gửi chúc tết đồng bào quốc nội. Trong thư này, Việt Tân hầu như không chúc tết như lời ông Điềm nói mà chủ yếu là một lời kêu gọi người dân trong và ngoài nước “đứng lên lật đổ Cộng sản Việt Nam”.
Mở đầu thư, cũng như nhiều thành phần chống phá khác, Đỗ Hoàng Điềm khoác lên cho đất nước Việt Nam một nguy cơ xưa như trái đất, nhai đi nhai lại để hòng kích hoạt lợi dụng lòng yêu nước của người dân đó là câu chuyện nguy cơ bị Hán hóa, lệ thuộc Trung Cộng qua những câu chuyện trên trời như câu chuyện 3 khu đặc khu kinh tế, hiệp định bên giới. Từ đó Đỗ Hoàng Điềm vu cáo chính quyền, Cộng sản bán nước cho Tàu Cộng, cho rằng đất nước đang trước thềm lệ thuộc và kêu gọi toàn dân đứng lên.
Có thể nói đây là câu chuyện chúc tết khá hài. Nói là chúc tết nhưng Đỗ Hoàng Điềm lại tự nhiên nghĩ ra một cái thòng lọng và bắt đất nước chui vào, vu vạ rằng đất nước đang lệ thuộc, trong khi những chuyện như đặc khu kinh tế đã rõ như ban ngày, Quốc hội đã lùi chưa bàn tiếp vấn đề này, chuyện đặc khu cũng chẳng gắn gì với Trung Cộng…
Và cái đuôi của Đỗ Hoàng Điềm cũng lòi ra khi Điềm quy kết rằng tất cả nguy cơ trên là do Đảng Cộng sản, là do chế độ hiện tại và để bảo vệ đất nước, cần xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, cần thay đổi chế độ hiện tại.
Điềm viết: “Chính guồng máy độc tài, tha hóa và nhũng lạm của chế độ CSVN là nguyên nhân của nguy cơ mất nước. Nếu chúng ta thật sự muốn bảo vệ đất nước thì chỉ có một cách là phải thiết lập một chính quyền dân chủ do người dân tự do chọn lựa; và một xã hội có luật pháp nghiêm minh, nhân quyền và dân quyền được tôn trọng. Có như thế chúng ta mới huy động được sự đoàn kết và sức mạnh của dân tộc để đối đầu với tham vọng của Trung Cộng.”
Từ đó Điềm kêu gọi người dân cần đẩy mạnh đấu tranh bất bạo động, các tổ chức xã hội dân sự cần phát triển và kêu gọi Công an, Quân đội quay lưng với chế độ… hòng tiêu diệt chế độ Cộng sản?
Có thể nói chưa có bức thư chúc tết nào mà sặc mùi chính trị thù địch như thư chúc tết của Đỗ Hoàng Điềm. Trong khi thư chúc tết của chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân văn và mang tính tạo niềm tin cho nhân dân bao nhiêu thì thư của chủ tịch đảng Việt Tân lại sặc mùi kích động chống phá bấy nhiêu.
Ai cũng biết, Việt Tân luôn có mơ ước chuyển tổ chức từ nước ngoài về quốc nội, công khai hóa tổ chức ở trong nước để đấu tranh đòi thay đổi chế độ. Tuy nhiên với bản chất của Việt Tân, với ý thức cảnh giác của người dân Việt Nam thì có thể nói chưa biết đến xuân nào Việt Tân mới về được. Có lẽ Việt Tân mãi mãi cũng chỉ làm thân phận lưu vong chửi thuê ở hải ngoại được thôi.
Xuân nào con mới về?

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG