Sunday, May 12, 2024

Căng thẳng tại Venezuela và cái miệng của một chủ chăn Thái Hà (Hà Nội)

Tỏ ra hả hê mỗi khi các nước XHCN hay cánh tả có vấn đề, mới đây khi chứng kiến tình hình căng thẳng đang diễn ra tại Venezuela với hàng vạn người đổ xuống đường nhiều tuần nay đòi lật đổ chính quyền Tổng thống Maduro; phe đối lập vội vã dựng lên chính phủ lâm thời với tổng thống lâm thời bất chấp sự phản đối của Quân đội nước này và nhiều quốc gia tiến bộ. 1 vị chủ chăn của Giáo xứ Thái Hà là Nguyễn Ngọc Nam Phong đã nhân việc này để bày trò kích động.

Căng thẳng tại Venezuela và cái miệng của một chủ chăn Thái Hà (Hà Nội)

Linh mục này viết: “Tin vui cho nhân loại đầu năm 2019

Người dân Venezuela đã đứng lên lật đổ chế độ độc tài, xoá bỏ chủ nghĩa xã hội.

Bao giờ Việt Nam!”.

Nhưng xin nói luôn chính cái sự liên hệ và đồng nhất thể chế chính trị ở Việt Nam với Venezuela cho thấy sự ngu xuẩn của vị Linh mục này.

Vấn đề đặt ra ở đây là có hay không sự tương đồng giữa thể chế chính trị tại Vn với Venezuela? hay chẳng qua hai thể chế chỉ có chung những mối liên hệ và xu hướng cho sự phát triển mà thôi? Về vấn đề này, Loa Phường đã nói rất đúng rằng: “Trong góc nhìn của ông linh mục và đám zân chủ cuội, cờ vàng luôn cho rằng chế độ chính trị hiện nay của Venuezuela là “cộng sản” nên đặc biệt tìm cách truyền đi diễn biến xấu từ nước này thời gian qua, đồng thời mượn tình hình phe đối lập biểu tình,đòi lật đổ chính phủ để công kích chế độ chính trị hiện nay của Việt Nam, cho số phận sẽ tương tự và hô hào dân chúng “học tập” người dân Venuezuela. Thực chất, chế độ chính trị hiện nay của Venuezuela là chế độ cộng hòa, đa đảng”.

Chỉ ra điều này, Mõ muốn nói rằng, chính sự sai lệch, thiên kiến trong hệ quy chiếu khiến Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong vơ lấy sự kiện tại Venezuela để liên hệ tới VN! và theo dõi nhiều stt của Linh mục này thì đây là hiện tượng phổ biến. Và điều đáng nói là từ những lối nghĩ rách nát và cùng cực vị chủ chăn tại Gx Thái Hà này đã dùng để bơm kích, truyền giảng cho đàn chiên của mình.

Trong hành vi của mình, Nguyễn Ngọc Nam Phong hướng đến sự kích động, gieo rắc những mầm mống của phản loạn, cực hữu nhưng Mõ xin thưa luôn, tại VN không giống với Venezuela về thể chế; thái độ của dân tình với chế độ cũng có sự khác biệt. Họ sẽ không dễ gì đánh đổi sự yên ổn hiện nay, để đổi lấy những sự hỗn loạn, hay sự bế tắc như Venezuela đang gặp phải. Hay nói cách khác dân VN biết điều gì nên làm hơn những kẻ phản loạn tại Venezuela kia.

Đó là chưa nói, với những gì mà thể chế, trực tiếp là đảng cộng sản và Nhà nước đang thể hiện thì họ có niềm tin mãnh liệt vào sự lớn mạnh chế độ. Trong đó, công cuộc chống tham nhũng quyết liệt và không có vùng cấm thực sự đang lấy lại lòng tin của dân VN vào đảng cộng sản; họ tin theo và đang kỳ vọng vào những sự đổi thay…

Vậy nên, với stt nói trên, Nguyễn Ngọc Nam Phong không chỉ cho thấy sự ấu trĩ về kiến thức chính trị. Mà trong chừng mực nào đó, vị Linh mục ngoa ngôn, chống Cộng này đang phô diễn cái hèn hạ, phản quốc của mình.

Mõ Làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG