Wednesday, May 8, 2024

Vì sao Việt Tân đăng lại mẩu tin bài Trung từ năm 2018?

Trước đây, giới dân chửi rất hay quy kết chính phủ Việt Nam “thân Trung Quốc”, rồi lợi dụng khuynh hướng bài Trung để tổ chức các cuộc biểu tình, bạo động có đan cài khẩu hiệu chống chính phủ. Nhưng từ năm 2019 trở lại đây, lối tuyên truyền này của họ đã giảm hẳn tác dụng, thậm chí đôi khi còn phản tác dụng. Để thấy điều này, hãy thử nhìn vào một bài viết mới đây trên fanpage của đảng Việt Tân. Trong bài này, họ kết tội bà Trần Thị Phương (Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội), vì bà đã đi viếng nghĩa trang liệt sĩ Trung Quốc ở Hà Nội. Họ nói rằng Trung Quốc là kẻ thù vì từng có chiến tranh với Việt Nam, ai đi cảm ơn Trung Quốc thì chỉ có thể là “bán nước”:

Vì sao Việt Tân đăng lại mẩu tin bài Trung từ năm 2018?

Nhưng bà Trần Thị Phương không đi viếng mộ năm nay, mà đi từ năm 2018. Tại sao Việt Tân phải mượn một sự kiện từ 4 năm trước để công kích chế độ, thay vì dùng sự kiện năm nay? Đó là vì các sự kiện năm nay chỉ phủ nhận lời lẽ tuyên truyền của họ. Cuối năm 2021, nhiều nhà quan sát quốc tế đã bình luận rằng phương Tây đang gác lại các yêu sách về nhân quyền để lấy lòng Việt Nam, vì họ cần cộng tác với Việt Nam trong việc ngăn chặn dã tâm bành trướng của Trung Quốc. Kết quả là hàng chục nhà dân chửi cộm cán vào tù, trong lúc phương Tây chỉ im lặng. Còn năm nay, Thủ tướng Việt Nam đã đến Đài tưởng niệm Pò Hèn để thắp hương cho các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới với Trung Quốc năm 1979. Sao Việt Tân nhắc lại chuyến thăm mộ vào năm 2018 của một cán bộ hội đoàn cấp địa phương (vốn chỉ làm chức năng đối ngoại!), mà lại im lặng trước chuyến thăm mộ hồi tháng trước của Thủ tướng Việt Nam? Nhìn cách đưa tin này, đủ thấy họ muốn che mắt dư luận, không cho dư luận thấy cái bức tranh toàn cảnh gây bất lợi cho họ.

Vì sao Việt Tân đăng lại mẩu tin bài Trung từ năm 2018?

Còn Việt Tân và giới dân chửi thì sao? Họ treo cờ Mỹ trong tất cả các cuộc họp mặt hoặc diễu hành, trong khi thương vong mà người Mỹ gây ra khi xâm lược Việt Nam lớn hơn nhiều so với người Trung Quốc. Bệnh hoạn hơn, không thiếu lần họ cầu xin Mỹ dựng lại chế độ Việt Nam Cộng hòa. Và khi làm việc đó, họ còn trưng ảnh ông Ngô Đình Diệm, là một nhân vật bị Mỹ đồng lõa sát hại:

Vì sao Việt Tân đăng lại mẩu tin bài Trung từ năm 2018?

Hiện nay, giới dân chửi hoàn toàn lệ thuộc vào nước ngoài, và còn lấy làm tự hào về sự lệ thuộc này. Những người như vậy không có nhiều tư cách để nhân danh ngọn cờ độc lập.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG