Thursday, March 28, 2024

Singapore phát hiện 2 trường hợp mắc biến chủng Omicron dù đã tiêm mũi tăng cường

Một trong hai trường hợp này là nhân viên dịch vụ hành khách sân bay, 24 tuổi, có xét nghiệm ban đầu dương tính với biến chủng Omicron, nhiều khả năng sẽ là ca nhiễm cộng đồng đầu tiên với biến chủng mới ở Singapore, Bộ Y tế nước này cho biết trong tuyên bố đêm 9/12, theo Bloomberg.

Hành khách tại sân bay Changi ở Singapore ngày 18/1. Ảnh: Reuters.

Trường hợp thứ hai là một ca nhập cảnh, được phát hiện nhiễm biến chủng Omicron sau khi trở về từ Đức thông qua “Vaccinated Travel Lane” – VTL (tạm dịch: “Hành lang du lịch cho khách đã tiêm vaccine”) hôm 6/12.

Cả hai trường hợp trên đều đã tiêm mũi vaccine thứ ba.

“Với khả năng lây truyền cao và lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới của biến chủng Omicron, chúng ta có thể sẽ phát hiện nhiều ca nhiễm Omicron hơn ở nơi nhập cảnh và cả trong cộng đồng của chúng ta”, Bộ Y tế Singapore cho biết.

Cả hai trường hợp nói trên đều đang hồi phục trong cơ sở cách ly tại Trung tâm Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm trong khi tất cả người tiếp xúc gần sẽ được cách ly 10 ngày tại các cơ sở chỉ định, Bộ Y tế Singapore cho biết.

Trước đó, công ty BioNTech ngày 8/12 khẳng định một người tiêm đủ 3 mũi vaccine ngừa Covid-19 của đơn vị này phối hợp sản xuất cùng Pfizer sẽ được bảo vệ hiệu quả trước biến chủng Omicron.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Nam Phi cũng cho kết quả tương tự, theo Reuters. Cụ thể, kết quả phân tích máu của người đã tiêm đủ liều 2 mũi vaccine Pfizer và từng nhiễm Covid-19 trước đó có thể trung hòa biến chủng Omicron.

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Y tế châu Phi tại Nam Phi công bố hôm 7/12, trong 6 người đã tiêm đủ liều 2 mũi vaccine Pfizer và từng nhiễm Covid-19 trước đó, máu của 5 người có thể trung hòa biến chủng Omicron, Reuters đưa tin.

“Kết quả này tốt hơn tôi mong đợi”, Alex Sigal, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Điều này đồng nghĩa có khả năng mũi vaccine tăng cường của Pfizer cũng mang lại hiệu quả tương tự, các nhà khoa học nhận định.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG