Thursday, March 28, 2024

Đài Loan có nguy cơ bùng dịch trở lại vì một vết chuột cắn?

Trang Bloomberg đưa tin một nhân viên tại một phòng thí nghiệm an ninh cao được xác nhận là ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Đài Loan (Trung Quốc) trong hơn 1 tháng qua.

Theo Bloomberg, nữ nhân viên trên có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi bị phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2 trong lúc làm việc tại Academia Sinica, viện nghiên cứu hàng đầu tại Đài Loan, hồi giữa tháng 11.

Trong cuộc họp báo tối ngày 9/12, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan Chen Shih-chung cho biết gần đây nữ nhân viên trên không ra nước ngoài và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Moderna.

Bên cạnh đó, thông tin đặc biệt được một quan chức cấp cao xác nhận bệnh nhân bị cắn bởi một con chuột thí nghiệm đang mắc Covid-19. Tuy nhiên, họ cần điều tra thêm để xác định vết cắn này có phải nguồn lây virus hay không. Giới chức trách Đài Loan tin rằng có thể bệnh nhân mắc biến thể Delta.

Cơ quan y tế đã xác định 94 người có tiếp xúc với bệnh nhân, hầu hết là bạn bè và đồng nghiệp, và cách ly những người này. 80 người có kết quả âm tính. Trong khi đó, nữ nhân viên đã nghỉ việc từ đầu tháng 12.

Trước đó, trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết nguy cơ con người bị lây Covid-19 từ động vật được coi là thấp nếu dựa theo những thông tin hiện tại. Cần có các nghiên cứu sâu hơn để làm rõ Covid-19 có tác động như thế nào đối với các loài động vật khác nhau. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, chưa có bằng chứng nào cho thấy động vật đóng vai trò quan trọng trong sự lây lan của Covid-19.

Trước ngày 9/12, ca nhiễm cộng đồng cuối cùng của Đài Loan được ghi nhận hôm 5-11. Dù vẫn duy trì các biện pháp xuất nhập cảnh và cách ly nghiêm ngặt, hòn đảo này đã dần nới lỏng hạn chế đối với các doanh nghiệp và cơ sở giải trí trong những tháng qua. Phần lớn các hoạt động tại hòn đảo này đã trở lại bình thường, theo Bloomberg.

Bảo Trâm (Theo Bloomberg)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG