Friday, March 29, 2024

Công tác phòng chống dịch Covid – 19: Những việc làm đi ngược lòng dân của số rận chủ

Trong khi cả nước đang tập trung toàn lực để phòng, chống đại dịch Covid – 19 thì trên các trang mạng xã hội, những đối tượng chống đối chính trị lại liên tục đăng tải, chia sẻ các bài viết xuyên tạc, kích động, gây hoang mang trong nội bộ nhân dân. Những việc làm “ngược đời” hiện nay của đám rận chủ ngày càng bộc lộ rõ bản chất chống chính quyền, cố ý gây mất đoàn kết, cản trở công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay của chính quyền, người dân.

Công tác phòng chống dịch Covid – 19: Những việc làm đi ngược lòng dân của số rận chủ

Thời gian qua, tất cả các đối tượng chống đối chính trị không có bất kỳ hoạt động ủng hộ về vật chất hoặc tinh thần cho chính quyền, hoặc các các lực lượng đang ngày đêm phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Thay vào đó, điểm chung trong hoạt động của đám rận chủ hiện nay như Đặng Bích Phượng, Nguyễn Nguyên Bình, Nguyễn Lân Thắng, Mạc Văn Trang, Nguyễn Kim Chi, Trương Văn Dũng… là tìm mọi cách, lợi dụng công tác phòng, chống dịch để xuyên tạc chủ trương của đảng, nhà nước và gây hoang mang, giảm lòng tin của người dân với chính quyền. Điển hình như việc làm của vợ chồng Mạc Văn Trang, Nguyễn Kim Chi tại thành phố Hồ Chí Minh. Khi hàng ngày người dân thành phố đã và đang có rất nhiều những việc làm tốt đẹp của các cá nhân, tổ chức chung tay góp sức cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh thì vợ chồng Mạc Văn Trang lại ngồi nhà đăng tải, chia sẻ các bài viết với nội dung phán xét, phê bình những lỗ lực chung của toàn xã hội gây bức xúc trong nội bộ nhân dân, kể cả những người đã từng là học trò của cặp vợ chồng già “lắm lời” mà giới trẻ thành phố gọi Mạc Văn Trang là “thánh mõm”. Không dừng lại ở đó, là một trí thức nhưng gần đây Mạc Văn Trang đã “bôi nhọ” thanh danh dòng họ Mạc khi ngày 05/8/2021 ông ta đăng tải trên mạng xã hội thư ngỏ gửi lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến công tác, phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Nội dung thư ngỏ không phải là những đóng góp về ý tưởng mới, tốt hỗ trợ chính quyền mà thay vào đó Mạc Văn Trang với những suy luận chủ quan, ápđặt, thiếu căn cứ trên cơ sở tư tưởng chống đối chính quyền đã nêu ra những trong đó Mạc Văn Trang đưa ra những luận điệu xuyên tạc nhằm hoang mang trong nội bộ người dân thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến công tác tiêm chủng phòng dịch Covid 19.

Tại Hà Nội các đối tượng chống đối chính trị cũng tỏ hùa theo hoạt động của vợ chồng Mạc Văn Trang. Người ta thấy Đặng Bích Phượng khi nghe thấy thông tin một người già ở Tây Hồ sử dụng mũ cối hành hung cán bộ Công an cơ sở thì ngay lập tức Phượng như một con “kền kền” chưa biết đúng, sai đã chia sẻ thông tin với thái độ cực đoan, suy diễn nhằm mục đích bôi nhọ lực lượng công an và lãnh đạo đảng, nhà nước. Trương Văn Dũng với danh nghĩa đại diện khu vực miền bắc của quỹ 1 tạ gạo đã là một tay sai đích thực của số đối tượng chống đối chính trị ngoài nước đã mang tiền ủng hộ đồng bọn đang chấp hành hình phạt tù về tội chống chính; không ủng hộ người dân nghèo hay chính những công dân khiếu kiện các địa phương trước đây theo Dũng đang lưu trú tại Hà Nội. Gần đây nhất, khi Thành ủy Hà Nội ra thông báo tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để tập chung chống dịch Covid 19 đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Nhưng với luật sư Hà Huy Sơn lại khác; ngày 07/8/2021 ông ta đăng tải trên mạng xã hội bài viết với nội dung phản đối hoạt động tiếp tục giãn cách xã hội của chính quyền thành phố, nêu quan điểm sống chung với dịch bệnh. Đây rõ ràng là một cách nhìn mù quáng, hồ đồ, không chỉ đi ngược với chủ trương của thành phố Hà Nội mà còn đi ngược với quan điểm chống dịch của các nước trên thế giới. Với một luật sư luôn có tư tưởng ủng hộ hoạt động của đám rận chủ như Hà Huy Sơn thì việc làm của ông ta không chỉ gây phẫn lộ của người dân mà còn gây bức xúc trong chính số luật sư trước đây luôn đồng hành với Sơn như luật sư Ngô Ngọc Trai, Hoàng Vân Hướng, Ngô Anh Tuấn.

Rõ ràng, với các đối tượng chống đối chính trị thì hiện nay lợi dụng công tác phòng, chống dịch Covid – 19 để “chống” lại chính quyền, xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân là việc làm mà đám rận chủ đang thực hiện. Người dân đang mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh những hành động “ngược đời” thách thức pháp luật của các đối tượng chống đối chính trị thời gian qua.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG