Thursday, March 28, 2024

“Sư hổ mang” Thích Đàm Thoa lại cố tình gây rối mùa dịch

“Sư hổ mang” Thích Đàm Thoa lại cố tình gây rối mùa dịch

Mấy ngày nay, anh em công vụ Hà Nội chứng kiến một “sư cô” khoác áo tu hành bất chấp lệnh giãn cách, cứ mang túi nâu sồng, tay cầm điện thoại ghi hình đi từ phố này tới phố khác trên địa bàn Hà Nội với lý do ‘xin tiền”, “hỗ trợ dân oan”.

Tìm hiểu ra, Viễn tôi được biết đây không phải là gương mặt quá xa lạ gì mà chính là “sư cô” Thích Đàm Thoa, người đã có thâm niên gây rối trên địa bàn thành phố Hà Nội nhiều năm qua.

Thích Đàm Thoa tên thật là Lý Thị Hà, vốn dĩ là người xuất gia đi tu nhưng vi bản tính ngang ngược, tham lam, cơ hội nên liên tục nảy sinh mâu thuẫn với các vị chức sắc tôn giáo trụ trì các chùa nơi Hà tu tập và gây nên sự bức xúc của nhân dân nơi đó. Thế nên cô ta đã từng nhiều lần bị nhân dân các nơi kiến nghị không cho tu tập, làm công việc tôn giáo.

Bị thất sủng và kém duyên với nghề tu, thế nhưng Thích Đàm Thoa vẫn bám lấy cái danh nhà tu hành để trục lợi và kiếm tiền đút túi cá nhân.

Một dạo Thích Đàm Thoa lê la xuống Hà Nội. Tại đây Thích Đàm Thoa kết nối với số khiếu kiện dài ngày tại Hà Nội dưới mác “dân oan” và nhận thấy cái mác này có thể kiếm ăn được nên cũng khoác lên mình cái danh nghĩa sư oan và lợi dụng các mác này để lê la khiếu kiện, kêu gọi phật tử phát tâm từ thiện cho mình rồi đút túi.

Đi với ma mặc áo giấy, Thích Đàm Thoa cũng nhanh chóng kết nối với đám “dân chủ” bờ Hồ và tham gia một số hội nhóm chống đối chính trị.

Với tư duy và cách làm này, Thích Đàm Thoa liên tục có những hoạt động chống phá và trục lợi cá nhân để kiếm tiền.

Lần này cũng vậy, dù thành phố đang giãn cách để phòng chống dịch bệnh nhưng bà ta vẫn ngang nhiên đi lại để lừa tiền phật tử, đúi túi cá nhân. Nghiêm trọng hơn, khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, lập biên bản, bà ta lại giở thói rạch mặt ăn vạ, ăn vạ tại trụ sở công an phường và lên mạng vu vạ Công an đàn áp “sư thầy”, đàn áp tôn giáo.

Thiết nghĩ với một người tu nhưng không phải tu, sư nhưng không phải sư như Thích Đàm Thoa thì các lực lượng chức năng cần xử lý nghiêm để đảm bảo an ninh, trật tự trên thành phố trong mùa dịch bệnh.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG