Friday, March 29, 2024

Thời loạn tin đồn và chuyện ông Đoàn Ngọc Hải đem dầu đi cứu cháy

Sài Gòn cũng đã “phong thành” hơn 2 tháng ròng, đã có những mất mát và trong những ngày “sống chậm” quay cuồng với Covid người ta ngộ ra nhiều điều. Rằng, không cần cố gắng tìm biểu trưng để xướng tụng, không ca thán vì nghịch cảnh, Sài Gòn “ra ngõ gặp lòng nhân”.

Thời loạn tin đồn và chuyện ông Đoàn Ngọc Hải đem dầu đi cứu cháy
Bí thư quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên đã phản bác thông tin trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải gây hiểu nhầm có người mất liên quan dịch bệnh và địa phương không đưa đi cấp cứu.

Sài Gòn như anh Minh Râu bán rau cho rau, viết chữ sai chính tả tèm lem nhưng chữ lòng anh tròn trịa. Sài Gòn như giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức được điều động điều hành Bệnh viện hồi sức 1.000 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch. Đó là lần đầu tiên ông đối mặt trọng trách lớn, và cũng là lần đầu tiên ông nằm trong danh sách dự họp Quốc hội, nhưng…ông chọn xin vắng họp để ở lại TP chống dịch. Thiết triều vắng một cánh tay là mất một nhưng sa trường vắng một mãnh tướng sẽ mất nhiều. Lựa chọn của ông, vun đầy niềm tin cho Sài Gòn.

Và Sài Gòn còn những người đứng đầu hơn hai tháng chống dịch ròng rã qua vẫn luôn mẫn cán và chân thành. Một lời ngỏ kêu gọi góp kế chống dịch cũng thiết tha và cầu thị. Trong cơn bối rối chung lại có những năng lượng này, dân sẽ cảm thông hơn và hiểu rằng những chính sách khắc kỷ là lựa chọn khó khăn nhưng cần thiết.

…Sài Gòn đang đau nặng, nhiều người đang ra sức đêm ngày cứu chữa để chí ít giảm nhẹ nhất những niềm đau. Nhưng, cuộc sống mà có người dập lửa ắt có người lại đem dầu đi cứu cháy. Mà ngặt nỗi, nếu đó là mấy thằng chí phèo xưa nay bất mãn gặp gì chửi nấy, chửi bất chấp thứ tôi nói thẳng chả đáng bàn. Đằng này…

Như chiều 27/7, cả xã hội như lên đồng, nhốn nháo vì những dòng kêu cứu Bí thư Nên của ông Đoàn Ngọc Hải. Mà chả hiểu cớ làm sao cấp cứu bệnh nhân mà ông Hải không gọi bác sĩ, không đến bệnh viện, lại đi gọi Bí thư Thành ủy. Đã thế lại còn bằng cách viết Facebook, lồng vào đó toàn chuyện Covi, chuyện liên quan đến gia đình và cá nhân. Sự làm màu, rách việc của đó ác thay lại tạo trend, được chia sẻ khá rầm rộ trên không gian mạng.

Nỗi lo về Covid, sự quá tải, mối nguy hiểm đến từng người dân càng trở nên đáng sợ hơn, gây hoang mang. Đã không ít người đọc nhầm lẫn, bình luận bày tỏ bất bình vì chính quyền đang vô cảm, thờ ơ, không lo cho dân, nhất là người nhiễm Covid. Chỉ ông Hải là cao cả và trách nhiệm. Thứ tôi nói thẳng, ông Đoàn Ngọc Hải nên thôi chơi trò từ thiện dân túy này đi. Đang cao điểm dịch dã, chẳng có ông Bí thư, Chủ tịch nào rảnh ngồi lướt FB cả ngày để đọc những kêu cứu khẩn kiểu như ông viết cả đâu.

Sài Gòn sẽ vắng nhưng không hoang, sẽ nghèo nhưng không ngặt, bi nhưng không lụy. Sài Gòn sẽ sớm trở lại…đừng tự vẽ thêm những “cơn đau” cho TP nữa!

Tư Nguyên 

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG