Thursday, March 28, 2024

Luật sư của ông Trump có 24 giờ để chặn cáo buộc hình sự

Các công tố viên New York cho luật sư của ông Trump thời hạn 24 giờ trong ngày 28/6 để nêu lên lý do Trump Organization không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Công tố viên quận Manhattan Cyrus Vance và Tổng chưởng lý New York Letitia James đang xem xét các cáo buộc hình sự đối với doanh nghiệp của cựu Tổng thống Donald Trump, Washington Post đưa tin ngày 27/6.

Theo Washington Post, các công tố viên ra thời hạn cho luật sư của ông Trump trong ngày 28/6 (giờ địa phương) phải đưa ra lập luật thuyết phục cơ quan công tố không nên đưa ra cáo buộc hình sự đối với công ty của cựu tổng thống.

Luật sư của ông Trump có 24 giờ để chặn cáo buộc hình sự
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Trước đó, vào ngày 25/6, một số thông tin cho biết ông Vance có thể công bố cáo buộc chống lại Trump Organization và giám đốc tài chính của doanh nghiệp này, Allen Weisselberg, trong vòng bảy ngày, theo Guardian.

Các chuyên gia pháp lý nhận xét nếu Trump Organization bị cáo buộc hình sự, doanh nghiệp này rất có thể phá sản vì mất đi quan hệ với ngân hàng và đối tác kinh doanh khác.

Văn phòng của ông Vance cho biết họ đang điều tra “khả năng phạm tội quy mô lớn và kéo dài” tại Trump Organization, bao gồm gian lận thuế và bảo hiểm, cũng như làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Văn phòng của bà James đang điều tra xem liệu Trump Organization có thổi phồng giá trị của một số bất động sản để đạt được các điều khoản vay tốt hơn, hoặc hạ thấp giá trị của chúng để được giảm thuế tài sản hay không.

Ngay cả khi không có cáo buộc nào được đưa ra, cuộc điều tra có thể gây ảnh hưởng xấu đến dự định quay lại chính trường của ông Trump.

Hồng Ngọc

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG