Wednesday, May 8, 2024

Nguyễn Văn Đài định xúi trẻ con ăn cứt gà sao?

Nguyễn Văn Đài định xúi trẻ con ăn cứt gà sao?

Mới đây nhà “dân chủ tháo chạy” Nguyễn Văn Đài có bài viết trên face cá nhân, đại ý: Noi gương Myanmar, tuổi trẻ Việt Nam quyết không chịu sống dưới chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam. Theo đó trong bài viết này, Nguyễn Văn Đài một mực ca tụng phong trào biểu tình tại Myanmar, đặc biệt là của giới trẻ Myanmar và kêu gọi giới trẻ Việt Nam noi gương giới trẻ Myanmar, xuống đường biểu tình chống chế độ.

Tôi cho rằng Nguyễn Văn Đài đang diễn trò xúi trẻ con ăn cứt gà nhưng với cách rất ngây ngô và rẻ tiền.

Như nhiều bài viết tôi đã phân tích, người dân Myanmar nói chung và giới trẻ Myanmar nói riêng xuống đường biểu tình là việc bất đắc dĩ. Bởi quân đội đã đảo chính, thiết lập chính quyền quân sự, nền dân chủ tại nước này bị lung lay nên người dân mới xuống đường.

Chắc chắn người dân Myanmar cũng chẳng mong gì việc xuống đường, chẳng mong gì một nền chính trị bất ổn. Họ mong muốn một đất nước ổn định để làm ăn và phát triển chứ, chưa kể còn ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Còn người dân Việt Nam nói chung và giới trẻ Việt Nam nói riêng đang được hưởng một nền chính trị ổn định, được dẫn dắt bởi một Đảng, một Chính phủ của dân, do dân và vì dân.

Nền chính trị ổn định đang giúp cho Việt Nam phát triển kinh tế, kiểm soát dịch bệnh, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Thế nên chẳng có lý do gì người dân Việt Nam và giới trẻ phải xuống đường.

Giới trẻ Việt Nam cũng quá biết cái gì là tốt đẹp, cái gì là giá trị. Nhận thức chính trị của giới trẻ Việt Nam cũng rất cao rồi nên những lời xúi bẩy của Nguyễn Văn Đài nó trở nên rất kệch cỡm.

Từ lời xúi bẩy này, tôi nhớ lúc Hồng Kông biểu tình, những kẻ như Đài cũng hô hào giới trẻ Việt Nam xuống đường biểu tình nhưng không ai nghe.

Chưa kể, cái bộ mặt của Nguyễn Văn Đài giờ nói ai nghe nữa.

Hồi còn trong nước Đài nói còn chăng ai tin nữa là giờ trốn ra nước ngoài.

Bản thân Nguyễn Văn Đài đã hai lần bị khởi tố, xét xử về tội xâm phạm an ninh quốc gia, sau đó lại bỉ đồng đội chạy ra nước ngoài, từ nước ngoài chửi đổng về trong nước nên chẳng ai tin.

Đài định xúi trẻ con ăn cứt gà nhưng khả năng trẻ con giờ khôn rồi, không ăn đâu. May ra chỉ có Đài là ăn cứt gà thôi.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG