Thursday, March 28, 2024

Bùi Thanh Hiếu có thật sự “đấu tranh cho dân chủ”?

Ngày 03/03/2021, Bùi Thanh Hiếu, một nhà chống Cộng đang tị nạn ở Đức, đã trả lời phỏng vấn đài BBC sau khi “bị một tổ chức liên kết với chính quyền Việt Nam tấn công bằng phần mềm gián điệp và bị Facebook khóa tài khoản”. Trong cuộc phỏng vấn, Hiếu tự xưng là một người “đấu tranh lên tiếng đòi hỏi tự do dân chủ”, và cho rằng mình đang bị tấn công tài khoản vì những hoạt động đó. Hiếu cũng tỏ ra cao thượng, khi nói rằng mình đã chủ động “tuyên bố ly khai” với “giới đấu tranh dân chủ trong nước” vì “muốn tránh cho họ”, “muốn bảo vệ cho họ”. tránh để họ bị bắt vì mình:

Bùi Thanh Hiếu có thật sự “đấu tranh cho dân chủ”?

Bùi Thanh Hiếu có thật sự “đấu tranh cho dân chủ”?

Tuy nhiên, sự thật dường như rất khác với mô tả của Hiếu. Trong khi Hiếu viết rằng mình thường xuyên được người trong nước nhờ đăng tải các bức hình có cảnh người dân mất đất, cảnh các nhà dân chủ đấu tranh…, thực ra những nội dung này chỉ chiếm tỉ lệ rât nhỏ trong các bài đăng của Hiếu. Đa số các post của Hiếu trên blog và Facebook xoay quanh các tin đồn không rõ nguồn, không thể kiểm chứng về “tình hình đấu đá trong nội bộ Đảng Cộng sản”. Thậm chí Hiếu còn vài lần công khai thừa nhận rằng mình đã được các nhóm lợi ích trong nước gửi thông tin cho. Và nhiều tin đồn mà Hiếu từng phát tán – như tin đồn rằng ông Trương Minh Tuấn sẽ không bị truy tố vì thuộc “phe Nguyễn Phú Trọng” – đã không hề trùng khớp với các diễn biến trong thực tế:

Bùi Thanh Hiếu có thật sự “đấu tranh cho dân chủ”?

Bùi Thanh Hiếu có thật sự “đấu tranh cho dân chủ”?

Trong một số bài, Hiếu viết rằng mình tiếp tay tung tin đồn để kích thích xung đột trong nội bộ Đảng Cộng sản, nhằm “làm Cộng sản suy yếu”. Cứ coi như điều đó là thật, vậy sau đó thì sao? Phải chăng Việt Nam sẽ xây dựng được chế độ dân chủ đa đảng nhờ những người như Hiếu và bạn đọc – vốn chỉ biết chửi bới thay vì xây dựng, và sẵn sàng đồng lõa với thông tin sai sự thật, với các nhóm lợi ích để đạt được mục đích chính trị của mình? Hay sau thời điểm đó, đất nước sẽ rơi vào nội chiến và trở thành miếng bánh để các cường quốc tranh nhau, như chuyện đang xảy ra ở những nước trải qua “Mùa Xuân Arab”?

Khách quan mà nói, những bài viết của Bùi Thanh Hiếu không phải là “đấu tranh cho dân chủ”, vì chúng vừa không chứa đựng tư tưởng dân chủ, vừa đi ngược lại sự thật – một giá trị thiết yếu cho nền dân chủ. Chúng chỉ là những bài viết phá hoại chính trị, như chính Hiếu đã thừa nhận.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG