Saturday, April 27, 2024

15 TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN BẮC TRUYỂN HAY TRÒ HỀ CỦA ĐÁM DÂN CHỦ

Cách đây không lâu, nhiều trang mạng đồng loạt đưa tin về bài viết có tựa đề “15 tổ chức quốc tế yêu cầu nhà cầm quyền VN trả tự do cho Nguyễn Bắc Truyển” của Blogger Thục Quyên, trong số đó, đăng tin sớm nhất là trang Dân làm báo và sau đó hai ngày (tức 24/11/2017) trang Đàn chim việt cũng hưởng ứng bài viết này bằng cách đưa lên trang đầu của mình. Đó là còn chưa kể đến những trang mạng khác bao gồm Blog hoặc Website cá nhân và đặc biệt là các fanpage của các nhóm “hoạt động dân chủ” trên Facebook. Có thể khẳng định ngay, mặc dù bài viết của người có bút danh Thục Quyên khá dài nhưng tựu chung lại vẫn là “quảng cáo” cho hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Nguyễn Bắc Truyển cùng đồng bọn, đồng thời thông qua đó tố cáo cơ quan chức năng của Việt Nam giam giữ và xử lý trái phép đối tượng này.

15 TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN BẮC TRUYỂN HAY TRÒ HỀ CỦA ĐÁM DÂN CHỦ

Bài viết có nội dung xấu trên trang Danchimviet.info, ảnh chụp màn hình

Những lập luận mới đây mà một số cá nhân, tổ chức trong đó có bài viết nêu trên của Blogger Thục Quyên là khiến chúng ta cần phải nhận thức rõ hơn, nếu không, sẽ khó tránh khỏi những nhận định chủ quan, phiến diện và bị hướng lái theo mục đích mà kẻ xấu đang mong muốn.

Có khá nhiều chi tiết trong lập luận của Thục Quyên rất “hớ” thể hiện sự thiếu hiểu biết đến mức sơ đẳng và ngớ ngẩn. Ví dụ như, Blogger này cho rằng: “ông Truyển đã tham gia Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị Và Tôn Giáo Việt Nam, một tổ chức chuyên giúp đỡ các tù nhân nghèo khó và gia đình của họ. Là một chuyên gia pháp lý, ông đã tư vấn pháp lý miễn phí cho gia đình của các tù nhân chính trị, nạn nhân của nạn cưỡng chiếm đất và những cộng đồng tôn giáo bị đàn áp tại miền Nam Việt Nam. Từ năm 2014 cho đến lần bị bắt gần đây nhất, ông là người điều phối chương trình giúp các thương phế binh của Văn Phòng Công Lý và Hòa Bình thuộc Dòng Chúa Cứu Thế. Năm 2011 tổ chức Human Rights Watch đã trao giải Hellman/Hammett cho ông Nguyễn Bắc Truyền để vinh danh những hoạt động nhân quyền của ông”. Nếu quả thực đối tượng Truyển là một chuyên gia pháp lý đúng nghĩa, tại sao lại chỉ tập trung trợ giúp cho những đối tượng phạm tội chính trị mà những tội phạm hình sự khác lại không nêu ra ở đây. Chắc chắn, bạn đọc không cần phải mất nhiều công sức cũng sẽ đoán ra được mục đích, ý đồ của đối tượng này và không cần phải bàn cãi.

Ngoài ra, nội dung bài viết trên cũng phản ánh “Gần ba tuần sau khi bị bắt, một thông báo của BCA đề ngày 14 tháng 8 năm 2017 và được gửi bưu điện đến bốn ngày sau, mới cho gia đình biết rằng ông đang bị giam giữ tại trại tạm giam B14 ở Hà Nội, cách thành phố Hồ Chí Minh 1600 km. Kể từ khi bị bắt, vợ và các luật sư của ông không được phép thăm viếng hoặc liên lạc với ông. Nhân viên trại B14 đã nhiều lần bác đơn xin thăm gặp của bà Phượng. Ngày 30 tháng 8 năm 2017, Cơ quan An Ninh Điều Tra của BCA cũng bác đơn xin gặp mặt của luật sư. Xét rằng ông Truyển không nhận được bất cứ sự bảo vệ nào theo luật tố tụng, chúng tôi xem việc bắt và giam giữ ông vào ngày 30 tháng 7 năm 2017 là độc đoán và đi ngược lại những nghĩa vụ của Việt Nam với luật quốc tế, như được qui định bởi Công Ước Quốc Tế về các Quyền Dân Sự và Chính Trị (ICCPR) và các chuẩn mực được Tổ Công Tác về Giam Giữ Độc Đoán của Liên Hiệp Quốc thông qua”. Đối tượng Truyển bị khởi tố về tội danh theo Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999 cho nên nó nằm trong số các tội phạm xâm phạm An ninh quốc gia. Do đó, việc trại tạm giam và Cơ quan An ninh điều tra bác đơn thăm gặp của người thân và đám luật sư “giả cầy” là hoàn toàn đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003. Điều nực cười đó chính là khi không làm gì được nữa thì lại đưa mấy tổ chức nhân quyền ra để dọa nạt này nọ thì thật không thể chấp nhận được. Người dân Việt Nam đích thực khi không ưng ý một vấn đề nào đó thì dẫu có phẫn nộ đến mấy cũng không thể vin vào mấy đám người nước ngoài sẵn sàng lăm le bờ cõi đó để “cõng rắn cắn gà nhà” như vậy được. Cho nên, nhân cách cũng như mục đích của Thục Quyên chắc chắn là có ý đồ xấu, nếu không, có thể khi chắp bút viết bài với nội dung như vậy, não của đối tượng này có thể là chưa hoạt động.

Như vậy, mục đích xấu xa của đám dân chủ “bồi bút” ở đây đã rõ. Bạn đọc cần có sự cảnh giác khi tiếp cận thông tin trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Blog và Facebook để có được những nhận định chính xác.

SHADOWLESS (DLT)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG