Wednesday, May 8, 2024

VÀI LỜI VỚI BÙI QUANG VƠM

Mới đây đọc được bài viết của ông Bùi Quang Vơm trên trang bauxite Việt Nam, có tựa đề “Xử án kiểu XHCN”, thấy cần phải trao đổi với ông mấy lời.

VÀI LỜI VỚI BÙI QUANG VƠM

Tựu trung trong bài viết của ông, ông phê phán phiên tòa xét xử Đinh La Thăng. Ngoài những ý kiến quen thuộc của các nhà “dân chủ” khác vẫn hay xuyên tạc như phiên tòa không công khai, minh bạch, phiên tòa biểu diễn… Bùi Quang Vơm bàn đến câu chuyện đấu tranh chống tham nhũng và nêu quan điểm rằng:

“Công cụ hiệu quả nhất chống tham nhũng là Tư pháp độc lập và Tự do báo chí, thì vẫn tiếp tục bị cấm. Quyền tự do ngôn luận và biểu đạt của dân vẫn bị quy thành tội chống đối chế độ và bị bắt giam 9-10 năm dù là phụ nữ đơn thân nuôi mẹ già và con nhỏ.

Cho nên, việc xử uỷ viên Bộ chính trị Đinh La Thăng hôm nay, hay có thể còn tiếp tục với những kẻ khác, không tạo ra lòng tin của dân đối với đảng hay bất cứ kẻ nào. Ông Sang đừng ảo tưởng nhầm lẫn như vậy. Đảng chống phe này hay phe kia cuối cùng không phải là để tiêu diệt tham nhũng, mà chỉ thay tên, đổi chỗ kẻ tham nhũng.”

Luận điểm của ông Bùi Quang Vơm suy cho cùng cũng không có gì mới. Rốt cục thì mọi cao kiến đấu tranh chống tham nhũng của Bùi Quang Vơm cũng như các nhà “dân chủ” đó là tệ tham nhũng của Việt Nam nảy sinh là do chế độ XHCN, do đó để đấu tranh chống tham nhũng cần phải thực hiện tam quyền phân lập, phải để báo chí được tự do tuyệt đối.

Về điểm này cần nói thêm rằng, nếu ông Vơm cho rằng ở Việt Nam báo chí chưa được tự do, nhất là trong đấu tranh chống tham nhũng thì ông đã sai hoàn toàn. Rất dễ nhận ra trong thời gian qua, báo chí đã tham gia vào công cuộc đấu tranh chống tham nhũng rất tích cực, hiệu quả. Nói như tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, không có vùng cấm trong đấu tranh chống tham nhũng thì cũng không có vùng cấm cho báo chí trong đấu tranh chống tham nhũng. Báo chí được thoải mái đưa tin, phân tích vạch ra những cá nhân, tổ chức có sai phạm, tham nhũng. Chẳng phải vụ đại án liên quan tới Trịnh Xuân Thanh cũng được bắt đầu từ thông tin trên báo chí hay sao.

Nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan báo chí thời gian qua thì liệu công cuộc đấu tranh chống tham nhũng có diễn ra sôi động như vậy không. Vậy cớ sao Bùi Quang Vơm còn đòi hỏi tự do báo chí gì nữa.

Phải chăng thứ mà Bùi Quang Vơm đòi hỏi cũng là thứ mà các nhà “dân chủ” hay hô hào đó là báo chí phải tự do tuyệt đối? Không bao giờ có chuyện đó.

Bùi Quang Vơm cho rằng đấu tranh chống tham nhũng bị hạn chế khi quyền tự do ngôn luận bị xâm phạm và lấy câu chuyện Nguyễn Ngọc Như Quỳnh để chứng minh. Nhưng xin thưa ông Vơm rằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là đối tượng vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền, bị xét xử về tội Tuyên truyền chống Nhà nước cơ mà.

Và cũng cần nhấn mạnh với Bùi Quang Vơm rằng, không phải dân không tin Đảng đâu. Qua những việc vừa rồi Đảng làm, nhất là trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, suy thoái, niềm tin của dân vào Đảng đang lên rất cao. Và đâu chỉ mỗi anh Đinh La Thăng bị xử lý, nhiều nhân vật khác cũng bị xử lý và dân đang rất tin vào quyết tâm của toàn Đảng. Và điều không thể phủ nhân đó là công cuộc đấu tranh chống tham nhũng đã thành công cuộc của toàn dân chứ không phải việc riêng của Đảng.

Tóm lại, Bùi Quang Vơm cố gắng xuyên tạc nhưng cũng không thể phủ nhận được những thực tế hiển hiện đó.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG