Wednesday, May 1, 2024

Nguyễn Khắc Thủy dọa đốt thẻ Đảng khi bị phạt tù: Đừng bắt chước thói tật của các nhà dân chủ

Vừa rời khỏi phiên tòa tội phạm ấu dâm Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ở phường Nguyễn An Ninh) hung hăng, hùng hồn đứng giữa sân tòa giơ thẻ đảng viên tuyên bố dọa đốt, lu loa đề nghị báo chí đưa lên truyền thông quốc tế rằng mình là đảng viên lâu năm bị “vu khống” đủ kiểu, bị tòa xét xử thiếu căn cứ… đã lan truyền trên mạng xã hội. Bởi TAND TP Vũng Tàu đã tuyên phạt ông ta 3 năm tù về tội Dâm ô đối với trẻ em. Trong khi trước đó ông này xin hoãn phiên tòa vì không đủ sức khỏe, xin xử kín nhưng không được tòa án chấp nhận.

Nguyễn Khắc Thủy dọa đốt thẻ Đảng khi bị phạt tù: Đừng bắt chước thói tật của các nhà dân chủ

Ảnh chụp từ fb Đặng Như Quỳnh (Internet)

Tất cả người dân đều lên án hành vi đốn mạt, khốn nạn và khinh rẻ người đàn ông này. Không biết nhục nhã, im miệng cho nó yên, ông ta còn đưa thẻ đảng ra làm “tấm bình phong” để chứng minh cho phẩm cách bản thân, rồi lợi dụng công cụ truyền thông để la làng theo kiểu “Gái đĩ già mồm”.

Còn nhớ cách đây không lâu, GS Tương Lai, một tay khoa học lão làng được giới dân chủ như Nguyễn Quang A, Lê Công Định… ra sức bảo vệ, suy tôn, tụng ca khi ông ta tuyên bố bỏ Đảng với bài viết “Tuyên bố dứt bỏ mọi liên hệ với đảng Nguyễn Phú Trọng thao túng, để tiếp tục chiến đấu với tư cách đảng viên Đảng Lao Động Việt Nam, đảng của Hồ Chí Minh”.

Nguyễn Khắc Thủy dọa đốt thẻ Đảng khi bị phạt tù: Đừng bắt chước thói tật của các nhà dân chủ

GS Tương Lai

Mấy tay dân chủ hí hửng GS Tương Lai sẽ tuyên bố lập đảng mới để họ tham gia. Bởi vị GS khả kính biết rõ mình trước sau gì cũng bị Đảng đem ra kỷ luật, khai trừ vì những phát biểu loạn ngôn và vi phạm pháp luật nơi công cộng. Bởi thế trong 36 kế, GS Tương Lai chọn “chước chuồn là hơn”, tuyên bố từ bỏ Đảng như một cách để bảo toàn danh dự, uy tín. Tất cả đều được một phen chưng hửng khi GS Tương Lai tuyên bố từ bỏ Đảng CSVN nhưng lại theo Đảng Lao động của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một kiểu lựa chọn “nửa vời” chẳng giống ai.

Giữa hành động tuyên bố từ bỏ Đảng của GS Tương Lai khi biết sắp bị khai trừ và hành động dọa đốt thẻ Đảng sau khi bị tòa tuyên án tội ấu dâm của ông Nguyễn Khắc Thủy tuy khác nhau về nguyên nhân nhưng lại tương đồng về động cơ và mục đích.

Từ đó có thể “lật mặt” động cơ khốn nạn, hèn mạt của giới dân chủ mạng, từ ông Nguyễn Quang A, các văn sỹ Văn đoàn độc lập, cho tới các chí sỹ trong CLB Lê Hiếu Đằng, nhân sỹ trong Bauxite Việt Nam… bởi những thứ “tiêu chuẩn kép”, quan niệm “bầy đàn” rẻ mạt. Mang danh là “sĩ” nhưng dường như bản chất và hành động của mấy vị này chả xứng danh và có chút sĩ diện nào cả. Bản thân ông Tương Lai cũng giống như các “nhân sỹ trí thức”, “nhà đấu tranh dân chủ” đều sống trong “ảo vọng” lầm tưởng mình sẽ được xã hội trọng vọng. Song thực ra đây là những kẻ thất thế trong xã hội. Một khi cuộc sống không còn là màu hồng, họ nảy sinh tư tưởng bất mãn và luôn tỏ ra hậm hực, cay cú trong mọi vấn đề. Họ nhìn cuộc sống qua lăng kính màu đen. Từ hơi thở cho đến hành động hai chữ “bất mãn” luôn thường trực, dần dẫn đến chống đối lại Đảng, chống đối chế độ một cách mê muội.

Một khi không còn được trọng vọng, họ liền bắt tay liên minh với nhau để chống Đảng, chống đối chế độ. Xem kỹ thì đó toàn là liên minh vì động cơ vụ lợi, bất mãn nhất thời, thiếu bền vững và chặt chẽ của những kẻ “ngưu tầm ngư, mã tầm mã” và “mèo mả, gà đồng” gặp nhau mà thôi. Họ bất chấp tất cả trên mọi phương diện từ pháp lý đến đạo lý, từ truyền thống đến phẩm giá của lòng tự trọng để kích động, phá hoại sự ổn định của đất nước.

Chính vì sự liên kết lỏng lẻo không vì mục tiêu chung mà chỉ vì những toan tính và vụ lợi cá nhân nên mới có chuyện “đồng sàng dị mộng”, “bằng mặt mà không bằng lòng” với nhau. Điều đó có thể lý giải tại sao một khi không đạt được mục đích lật đổ chế độ, giới dân chủ mất hết khả năng kiềm chế, không còn đủ sự kiên nhẫn và tỉnh táo liền tức tốc quay lại chửi bới, khinh rẻ nhau, thậm chí đâm sau lưng nhau, cắn xé nhau một cách tàn khốc mà hình ảnh Bùi Tín chửi GS Tương Lai mới đây là một điển hình.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG