Sunday, May 12, 2024

Việt Tân cố tình lấy hiện tượng để quy chụp thành bản chất

Trong những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội của Việt Tân đăng tải hàng loạt bài viết về bữa ăn của học sinh dân tộc tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Các bài viết này xuyên tạc, nâng quan điểm, quy chụp cho rằng đó là do bản chất của Nhà nước, của chế độ. Nhưng thực chất những luận điệu này đều nhằm mục đích bôi nhọ, nói xấu chế độ, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam

Việt Tân cố tình lấy hiện tượng để quy chụp thành bản chất

Trước đó, báo chí đã phản ánh về tình trạng bữa ăn bán trú của hơn 170 học sinh dân tộc tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đủ định suất theo quy định. Cụ thể, mỗi mâm 11 đứa trẻ có 2 gói mì tôm nấu rau chan với cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì tôm và 1 quả trứng. Các bữa trưa và bữa tối cũng đạm bạc, mỗi mâm chỉ có 1 ít giò thái nhỏ cùng một nồi canh. Ngay cả rau cho học sinh ăn theo phản ánh cũng thối rữa, hư hỏng. Ăn không đủ cả về chất và lượng, đến chuyện tế nhị như giấy vệ sinh cũng không có đủ. Thế nên nhiều học sinh đã có sáng kiến là sử dụng lá su su có sẵn trong vườn để thay giấy vệ sinh.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí, tỉnh Lào Cai giao UBND huyện Bắc Hà chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan xác minh, điều tra, làm rõ đồng thời ra quyết định đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 để phục vụ công tác điều tra, xác minh. Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí, đồng thời xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan. Hiện nay sự  việc này đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nếu các bài viết của Việt Tân hay các trang mạng xã hội khác phản ánh đúng sự việc thì sẽ không có gì để chúng ta phải cảnh giác. Tuy nhiên, chúng vẫn sử dụng các chiêu trò cũ rích, đó là xuyên tạc, bịa đặt, thêm bớt một số câu từ “nhạy cảm”, dẫn dắt cộng đồng mạng vào cách suy luận của chúng mà người đọc không nghiên cứu kỹ sẽ cho rằng đó là đúng và hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, chúng còn lợi dụng các sự việc vi phạm của một vài cá nhân, tổ chức để quy chụp cho rằng đó là bản chất của cả một ngành, một đảng, một chế độ.

Chúng ta cần khẳng định rằng, đó vẫn chỉ là chiêu trò của các thế lực chống phá Đảng, Nhà nước, chúng tìm cách bôi nhọ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, làm xấu hình ảnh của ngành giáo dục nói riêng và hình ảnh của cán bộ và các cơ quan Nhà nước nói chung. Những vấn đề báo chí phản ánh về tình trạng bữa ăn bán trú của hơn 170 học sinh dân tộc tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, là việc xảy ra ở một trường học, chứ không thể khẳng định đó là hiện tượng đang xảy ra ở mọi nơi trong ngành giáo dục, và đó càng không phải là hành động của mọi giáo viên, cán bộ công chức Nhà nước.

Qua đây chúng ta càng thấy rõ mưu đồ của các phần tử phá hoại, chúng cố tình bịa đặt các số liệu, những phép tính vô lý nhưng nhìn qua thì dễ nhầm tưởng rằng nó hoàn toàn đúng để hướng lái dư luận và nhân dân công kích vào các trường học, vào ngành giáo dục nói riêng, Đảng, Nhà nước nói chung, chúng làm suy giảm lòng tin của các học sinh, phụ huynh và nhân dân vào đội ngũ cán bộ công chức Nhà nước và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay của chúng ta.

NGUYỄN ĐĂNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG