Sunday, April 28, 2024

Việt Tân lại dở thói đổi trắng thay đen

Trên trang mạng Việt Tân ngày 14/12/2023 có đăng tải bài viết về vụ việc bắt giữ Nguyễn Thị Xuyến với tiêu đề “Cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, Người nổi tiếng chống tham nhũng trong giáo dục, vừa bị công an tỉnh Thanh Hóa bắt giam. Cộng sản Việt Nam hô hào chống tham nhũng, nhưng đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm”. Đây là nội dung đăng tải sai sự thật, đổi trắng thay đen một cách trắng trợn nhằm bôi nhọ chính sách, pháp luật của Nhà nước, cổ xúy cho các hành vi vi phạm pháp luật, chống phá cách mạng Việt Nam, hà hơi, tiếp sức cho bọn phản động.

Việt Tân lại dở thói đổi trắng thay đen

Thực tế, theo Báo Pháp luật Việt Nam điện tử ra ngày 13/12/2023 cho biết: Đối tượng Nguyễn Thị Xuyến (sinh năm 1974, trú thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã bị Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa bắt tạm giam 3 tháng để điều tra, làm rõ hành vi “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Qua điều tra, thời gian gần đây, Nguyễn Thị Xuyến thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, viết bài, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức. Với các hành vi nêu trên ngày 01/12/2020 bị Công an tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng; ngày 11/3/2021 Công an Huyện Hậu Lộc xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi “Cho trẻ em sử dụng rượu bia”. Nguyễn Thị Xuyến từng là giáo viên dạy văn trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc. Cô giáo này đã từng làm đơn tố cáo một số cán bộ huyện Hậu Lộc, nội dung có đúng, có sai, những vấn đề tố cáo đúng đã được cơ quan xử lý nghiêm theo quy định. Từ sự việc trên, cô Xuyến sa đà vào việc kiện tụng, tố cáo sai sự thật, không hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, nên tháng 01/2023 đã bị Trường THCS Ngư Lộc chấm dứt hợp đồng; tiếp theo những sự việc trên, đối tượng thường xuyên đang tải, chia sẻ các thông tin không đúng sự thật để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

Từ những hành động nêu trên của đối tượng, thì việc bị bắt giữ theo quy định của pháp luật là tất yếu đối với kẻ lầm đường, lạc lối, không chịu ăn năn hối cải về các hành vi sai trái. Là một người giáo viên đáng lẽ Nguyễn Thị Xuyến phải mẫu mực, trong sáng về đạo đức, lối sống làm gương cho học sinh noi theo, phát triển về chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục. Nhưng đối tượng lại sa đa vào việc làm sai trái bằng cách chia sẻ những thông tin sai sự thật, viết bài nói xấu tổ chức, cá nhân, quay và đăng tải những clip thiếu chuẩn mực, gửi đơn kiện xúc phạm đến nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức. Mặt khác trang mạng Việt Tân đang tải bài viết với dòng tít như vậy để tạo sự chú ý của dư luận, thể hiện sự thâm độc, nham hiểm, từng bước lôi kéo, kích động quần chúng, đặc biệt là thành phần bất mãn, thoái hóa biến chất chống phá Đảng và Nhà nước; càng thấy rõ hơn bộ mặt bỉ ổi, khốn nạn của những chiêu trò, thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động, thù địch.

Từ sự việc trên, cần nhận thức rõ bản chất của việc bắt giữ để điều tra hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Nguyễn Thị Xuyến là việc làm đúng chức năng nhiệm vụ của cơ quan bảo vệ pháp luật nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vụ án sẽ được điều tra làm sáng tỏ, xử lý đúng người, đúng việc theo quy định của pháp luật. Đồng thời, bài viết của Việt Tân là ý đồ đen tối, bản chất thâm độc, chiêu trò lừa bịp của các phần tử phản động, những kẻ phản bội lợi ích dân tộc; người dân cần luôn cảnh giác, có cái nhìn khách quan, chính xác, tránh nhẹ dạ, cả tin để bị lợi dụng, xúi giục, dụ dỗ, lừa gạt và tiến hành các hoạt động sai trái.

NGUYỄN VỮNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG