Monday, May 13, 2024

Việt Tân luôn xuyên tạc về chống tham nhũng ở Việt Nam

Hiện nay trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, tệ nạn tham nhũng đã và đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Đây là mối nguy không của riêng một quốc gia, dân tộc nào, tham nhũng được coi là hệ quả nguy hiểm của mọi xã hội có quyền lực! Chính vì vậy, các thế lực thù địch cũng thường xuyên dựa dẫm, xuyên tạc, moi móc, nói xấu, lợi dụng những sai phạm của một bộ phận cán bộ, công chức để moi móc, nói xấu, xuyên tạc về cả hệ thống chính trị.

Việt Tân – một tổ chức khủng bố, chống Nhà nước Việt Nam hoạt động thường xuyên trên các trang mạng xã hội, điển hình là facebook. Chúng không bỏ qua việc nói xấu công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam. Mới đây, trên trang facebook Việt Tân, chúng có bài đăng giật tít: “Chống tham nhũng hão cùng Nguyễn Phú Trọng”. Lại một lần nữa, chúng lợi dụng sự chú ý của dư luận, bóp méo sự thật về phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam.

Việt Tân luôn xuyên tạc về chống tham nhũng ở Việt Nam

Thực tế, từ rất sớm, chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận định tham nhũng là một trong những mối nguy lớn của đất nước. Người từng nhận định: “Tham ô, lãng phí và bệnh quan liêu là kẻ thù của nhân dân, của bộ đội và của Chính phủ. Kẻ thù này khá nguy hiểm, vì nó không mang gươm, mang súng, mà nó nằm trong các tổ chức của ta, để làm hỏng công việc của ta”[1]. Vận dụng tư tưởng của Người, Đảng ta cũng luôn nhận định rõ tác hại của tham nhũng, từ đó luôn luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Tại Văn kiện lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định: “Kiên quyết, kiên trí đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ và hiệu quả hơn”[2].

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực liên tục được đẩy mạnh, có nhiều chuyển biến mới tích cực, hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan chức năng đã tăng cường phối hợp phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực qua công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nhiều vụ án, vụ việc. Theo báo cáo tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực dưới sự chủ trì cuẩ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo đã thống kê: “Từ tháng 1/2023, cơ quan tiến hành tố tụng cả nước đã khởi tố, điều tra 1.099 vụ/2.411 bị can về tội tham nhũng, chức vụ, kinh tế; khởi tố mới 242 vụ án/864 bị can về tội tham nhũng (tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2022)”[3]. Đó là con số thực tế cho thấy sự quyết tâm, hiệu quả của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đóng vai trò quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam, để công tác này đạt được hiệu quả như hiện nay. Việc xử lý tham nhũng tiêu cực ở nước ta hiện nay thực hiện triệt để, không phân biệt là người còn đang công tác hay đã nghỉ hưu, không phân biệt vị trí công tác, nếu sai phạm đều bị xử lý nghiêm minh. Những vụ án được đưa ra xét xử như đại án “chuyến bay giải cứu” hay đại án “Việt – Á” sẽ được xét xử ngày 3/1/2024 chính là thực tiến chứng minh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” như chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mọi luận điệu nói xấu, bôi nhọ của bọn Việt Tân là hoàn toàn vô căn cứ, phát ngôn bừa bãi, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, đến danh dự, uy tín của các cán bộ cao cấp trong cơ quan nhà nước. Điều 331, BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 có quy định về tội lợi dung các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân, theo đó quy định mức hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm, phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Chúng ta cần tỉnh táo trước sự lôi kéo, dẫn dắt của bọn Việt Tân, tránh để chúng xúi giục, lôi kéo vào chiêu bài phản cách mạng, trở thành người vi phạm pháp luật!

NGUYỄN THƠ – THANH QUANG

[1] Hồ Chí Minh toàn tập, tập 7, Nxb Chính trị quốc gia – Sự thật, Hà Nội – 2011, tr. 357

[2] Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập 2, tr.250

[3] Theo báo chính phủ, ngày 10/5, theo TTXVN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG