Saturday, April 27, 2024

Vince Nguyễn không biết ai là quân ăn cướp?

Khi thực dân Pháp sang xâm lược Việt Nam họ đã tuyên truyền khẩu hiệu, khai hóa văn minh cho An Nam. thực chất đó chỉ là hành động để ngụy biện cho chế độ thực dân, chính quyền thuộc địa, bảo hộ. Mặc dù che đậy bằng mọi phương thức, thủ đoạn nhưng không thể giấu giếm bản chất xâm lược, bóc lột và đàn áp của mình. Chắc hẳn đã khai sáng cho Vince Nguyễn?

Vince Nguyễn không biết ai là quân ăn cướp?

Vậy thành tựu trong 100 năm đô hộ của Pháp kẻ ban ơn cho Vince Nguyễn? Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất từ năm 1897 đến năm 1914 thì với chính sách bóc lột ” chia để trị” của thực dân Pháp và bè lũ tay sai thì chúng luôn luôn thẳng tay đàn áp nhân dân ta một cách rã man để thực hiện mục đích của bản thân mình. Chúng luôn vơ vét bộc lột nhân dân ta để bù đắp cho những thiệt hại mà chúng phải chịu trong các cuộc xâm lược và thực hiện mục đích làm giàu cho chính quốc gia nó. Đó là lũ cướp đấy Vince Nguyễn?

Kết thúc chiến tranh thế giới thứ nhất, thực dân Pháp tiến hành khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Việt Nam? Pháp tuy là nước thắng trận nhưng đất nước bị tàn phá nặng nề, nền kinh tế kiệt quệ. Sau chiến tanh thế giới lần thứ nhất ước Pháp bị thiệt hại nặng nề nhất: Với hơn 1,4 triệu người chết và thiệt hại vật chất lên đến gần 200 tỉ phrăng. Chính vì thế, Pháp phải tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai (1919-1929) để bù đắp thiệt hại do Chiến tranh thế giới thứ nhất gây ra.Tất cả các chính sách của Pháp đối với kinh tế Việt Nam đều nhằm mục đích bóc lột nền kinh tế Việt Nam, mang lại lợi ích kinh tế cho tư bản Pháp, nhằm phục hồi nền kinh tế Pháp; Vince Nguyễn ai đã ăn cướp xương máu người Việt Nam?

Về kinh tế: vơ vét sức người; tài nguyên thiên nhiên khai thác cùng kiệt. Nông nghiệp lạc hậu, dậm chân tại chỗ. Công nghiệp phát triển nhỏ giọt, mất cân đối, thiếu hẳn công nghiệp nặng. Sản xuất nhỏ, lạc hậu và phụ thuộc vào nền kinh tế chính quốc. Về xã hội các giai cấp không ngừng bị phân hoá. Địa chủ phong kiến đa phần đầu hàng, làm tay sai. Nông dân bị áp bức bóc lột nặng nề tầng lớp tư sản dân tộc bị kìm hãm, chèn ép.Công nhân chịu 3 tầng áp bức bóc lột nặng nề (đế quốc, phong kiến, tư bản bản xứ) đời sống vô cùng khổ cực.

Thủ đoạn khai thác thuộc địa của Pháp; Chính Toàn quyền Đông Dương (1911-1914) Albert Sarraut, từng có lần thẳng thắn thú nhận “Chúng ta đừng gian lận. Chẳng có lợi gì bôi nhọ sự thật. Thực dân, lúc ban đầu không phải là một hành động khai hóa văn minh. Nó chỉ là một hành động bạo lực, và bạo lực vị lợi”.

Nhà báo người Pháp Andrée Viollis khi điều tra tình hình Đông Dương đã ghi lại trong cuốn Indochine S.O.S có đoạn: “Ở Pháp, có một tiệm hút hay một vài viên phiện là có thể bị bắt tù vì phạm tội làm suy đồi dòng giống Pháp. Nhưng ở đây, thuốc phiện bán công khai và mỗi năm làm lợi cho thương chính giữ độc quyền 15 triệu bạc. Một bạn đường người An Nam còn nói với tôi: Nước Pháp cũng kiểm soát cả rượu; thứ rượu nấu bậy bạ, pha nhiều chất độc để đầu độc chúng tôi”.

Theo Kinhtedothi-Thực dân Pháp xâm lược thuộc địa là nhằm biến thành thị trường tiêu thụ hàng hóa Pháp và cưỡng chiếm, khai thác các nguồn tài nguyên. Ngay từ đầu họ đã ráo riết thực hiện mục tiêu này ở Việt Nam. Nguồn lợi khoáng sản luôn là trọng tâm của chính sách khai thác thuộc địa của họ. Chắc không giống ăn cướp đâu Vince Nguyễn nhỉ?

Hậu quả sau 50 năm chiến tranh kết thúc chiến tranh chống Mỹ, cả nước Việt Nam có khoảng 66.000 km2 còn tồn đọng vật liệu bom, mìn. Ước tính có khoảng hơn 600.000 tấn bom mìn đang tồn tại dưới mặt đất, rải rác trên khắp cả nước, đặc biệt là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… Số bom mìn được tháo gỡ mới chỉ được khoảng 20%. Bình quân mỗi năm khoảng 20.000 ha đất được rà phá. Với tiến độ này, phải 300 năm nữa mới có thể loại bỏ được hết các loại bom mìn chưa nổ. Bom mìn còn sót lại sau chiến tranh vẫn tiếp tục gây tổn thất nặng nề về sinh mạng, tài sản, đời sống của người dân, cướp đi mạng sống của 10.529 người, làm 12.231 người bị thương, trong đó 25% là trẻ em lứa tuổi từ 14 trở xuống, ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển kinh tế – xã hội. Đã cướp đi sinh mạng, tài nguyên và cả môi trường sống, giống nòi do bị ảnh hưởng chất độc da cam đó Vince Nguyễn?Thủ đoạn nào tàn ác bằng bọn này, Vince Nguyễn?

Việc phát hiện bằng giả không phải riêng quốc gia nào, trong đó có Việt Nam và đừng quy chụp đổ lỗi cho Cộng sản, Vince Nguyễn à? Tại Mỹ có 50.000 bằng tiến sĩ giả được bán ra mỗi năm, thị trường hàng tỷ đô la đấy. Theo báo Tuổi trẻ – Chỉ cần khoản tiền không tới 600 USD và 10 ngày chờ giao hàng, bạn có thể sở hữu một tấm bằng tiến sĩ “ngành nghề theo mong muốn” từ các trang rao bán bằng cấp và những trường đại học “ma” ở Mỹ. Hãy ngừng giở trò chống phá Việt Nam bằng những luận điệu gắp lửa bỏ tay người đi Vince Nguyễn nhé?

Nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình muốn phát triển cũng các dân tộc trên thế giới. Bảo vệ và giữ vững độc lập, chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, lợi ích của quốc gia và dân tộc.

NGỌC NGÂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG