Saturday, April 27, 2024

Nhận định rẻ tiền của Việt Tân

Trên trang của Việt Tân đã đăng tải nhận xét về Đảng Cộng sản của Việt Nam Ngày xưa tận dụng xương máu của dân để chiến thắng, bây giờ tận dụng mồ hôi nước mắt của dân để làm giàu”, đây là nhận định vô cùng phi lý và sặc mùi phản động của Việt Tân nói riêng và bè lũ phản động nói chung.

Nhận định rẻ tiền của Việt Tân

Với vị trí địa lý vô cùng quan trọng trong bản đồ hàng hải và quân sự thế giới nên Việt Nam luôn là đối tượng bị các nước nhòm ngó, xâm lược. Kể từ khi hình thành quốc gia, dân tộc đến nay, trải qua hàng ngàn năm, nhân dân ta đã kiên cường, bền bỉ chống lại các thế lực xâm lược, đô hộ để giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. Với hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước đã sản sinh ra một văn hóa giữ nước Việt Nam. Rồi đến lượt chính văn hóa giữ nước ấy, góp phần quyết định cho lịch sử dựng nước và giữ nước vẫn là dòng chảy liên tục từ quá khứ tới hiện tại và tương lai, giữ cho dân tộc Việt Nam mãi trường tồn.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khái quát: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của ta. Từ xưa tới nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. Khi nhìn vào những đau khổ và chết chóc mà thực dân Pháp, Phát xít Nhật và sau này là Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai Việt Nam Cộng Hoà gây ra cho dân tộc ta thì chúng ta mới thấy những máu và nước mắt mà cha ông ta đổ xuống cho dân tộc này để cho dân tộc ta được độc lập, nhân dân ta được ấm no, hạnh phúc là không hề vô ích, nhất là khi nhìn vào sự thất bại của các cuộc khởi nghĩa trước khi Đảng ta ra đời mới thấy được tầm vóc, ý nghĩa và vai trò vô cùng to lớn mà Đảng ta đã tạo ra.

Vì vậy, không phải trong thời kỳ hiện đại chúng ta mới phải đối mặt với các cuộc chiến khốc liệt chống lại những kẻ xâm lược lược hùng mạnh và khát máu như thực dân, đế quốc mà từ ngàn xưa cha ông chúng ta để giữ được nền độc lập và tự do đã phải đổ không biết bao nhiêu xương máu chống lại các thế lực xâm lược từ phương Bắc, Chăm Pa, Xiêm La, … hay các cuộc nội chiến chống lại các thế lực phản động được giúp sức của các nước thù địch.

Không những vậy, sau khi giành được độc lập và thống nhất đất nước, dù bị bao vây cấm vận rất nhiều năm nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đất nước ta đã có những thành tựu vô cùng nổi bật như quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Đây là niềm tự hào, là động lực, nguồn lực quan trọng, là niềm tin để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới toàn diện, đồng bộ; phát triển nhanh và bền vững đất nước. Vị thế của Việt Nam trên toàn thế giới được nâng cao. Tất cả những điều này chỉ giúp chúng ta khẳng định một điều là đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo. Những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử kết tinh sức sáng tạo của Đảng và nhân dân ta, khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Không phải chỉ riêng ở Việt Nam và hầu hết các dân tộc trên thế giới từ Châu Á, Châu Âu sang Châu Mỹ thì trong toàn bộ tiến trình lịch sử của mình luôn gắn liền với các cuộc chiến tranh, trong đó đa số là các cuộc chiến tranh đẫm máu, vậy chẳng nhẽ tất cả cha ông chúng ta đều sai? việc chống lại những kẻ xâm lược lại sai? Nước Mỹ và các các dân tộc trên thế giới này đều sai?

Tôi và mọi người dân Việt Nam đều không hiểu được tại sao những kẻ luôn cho mình là hiểu biết, là vì dân tộc này mà lại có những nhận định vô lý như vậy? lời giải thích duy nhất cho câu hỏi này chắc là do động cơ không trong sáng của những kẻ viết ra nó. Đó là động cơ của những kẻ làm tiền, sẵn sàng vì những đồng tiền dơ bẩn của ngoại bang mà giẫm đạp lên lương tâm của mình, vứt bỏ liêm sỉ, đứng lên mọi lợi ích của dân tộc mình, sẵn sàng đẩy đồng bào mình vào vòng xoáy của sự bất ổn và chiến tranh. Đây cũng chính là mục tiêu xuyên suốt mọi hành động của Việt Tân nói chung cũng như bọn phản động nói riêng.

TUẤN LONG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG