Saturday, April 27, 2024

Nhận diện, đấu tranh với những luận điệu kích động thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự của các thế lực thù địch

Đến dịp cuối năm khi trên các kênh thông tin đại chúng đang tuyên truyên về ngày hội tòng quân, để các thanh niên Việt Nam lên đường làm nghĩa vụ quân sự; các đối tượng thù địch liên tục tung ra các luận điệu hết sức phản động, trắng trợn và nguy hiểm rằng: “thanh niên Việt Nam hiện nay đang tìm mọi cách trốn tránh nghĩa vụ quân sự”, “không ai yêu nước” và rằng “đất nước này sẽ đi đâu về đâu…” vì thanh niên không còn tin tưởng vào chế độ, vào Đảng Cộng sản…..

Nhận diện, đấu tranh với những luận điệu kích động thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự của các thế lực thù địch

Đây là những luận điệu hết sức phản động, phiến diện, với mưu đồ thâm độc hòng làm cho thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ dao động tư tưởng, hoài nghi dẫn đến phai nhạt lý tưởng. Không những vậy, những luận điệu đó còn tác động làm cho những người thiếu bản lĩnh khi tiếp nhận thông tin sẽ hoài nghi, mất niềm tin vào thế hệ trẻ, không còn tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Thực tế đã chứng minh rằng, trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại của dân tộc, đã có biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam tình nguyện tòng quân. Nhiều lá đơn được viết bằng máu, thể hiện ý chí, trách nhiệm, quyết tâm của lớp lớp thanh niên đối với đất nước. Tiếp nối truyền thống đó, thanh niên ngày nay luôn nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc; cảm thấy vinh dự khi trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Năm 2023 Tại lễ giao, nhận quân của các địa phương, hầu hết thanh niên nhập ngũ đều bày tỏ niềm tự hào và hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hiện nay thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ngày càng nhiều, điển hình như ở TP Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định, Hậu Giang, Vĩnh Long… Rất nhiều thanh niên là đảng viên, công chức có trình độ đại học, cao đẳng cũng tình nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ. Ngày hội tòng quân đã trở thành nét đẹp văn hóa ở các địa phương trong cả nước, tạo ra khí thế rất sôi nổi, phấn khởi; ngoài ra tuyệt đại đa số quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự đều có nhiều kỷ niệm sâu sắc trong thời gian tại ngũ, có tình cảm tốt đẹp đối với đơn vị.

Từ những minh chứng trên cho thấy, thực hiện nghĩa vũ quân sự đối với đất nước không chỉ là trách nhiệm của thanh niên mà ở đó còn là vinh dự, niềm tự hào của mỗi thế hệ Thanh niên Việt Nam hiện nay. Việc các thế lực thù địch cố tình quy chụp, xuyên tạc, rêu rao rằng hầu hết thanh niên hiện nay đều trốn tránh nhập ngũ vì không yêu nước, không tin tưởng vào chế độ là hoàn toàn sai trái, phản động. Đây là những âm mưu rất thâm độc, hoàn toàn bịa đặt chúng ta cần lên án và kiên quyết đấu tranh bác bỏ.

HUY CƯỜNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG